3 thay đổi tích cực nếu bạn dừng uống rượu

09/02/2023, 14:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Uống rượu đúng cách có thể mang lại một số tác dụng tốt cho cơ thể. Nhưng uống thường xuyên, bạn sẽ phải chống đỡ với nhiều tác hại do rượu gây ra.

Trong cuộc sống hàng ngày, những buổi tụ họp người thân, bạn bè chắc chắn cần đến một chút rượu. Thực tế uống rượu đúng cách có thể mang lại một số tác dụng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên uống quá nhiều sẽ kéo theo hàng loạt ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu bạn uống rượu trong thời gian dài sẽ tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ, thậm chí ung thư gan. 

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn không uống rượu trong một tháng? 3 thay đổi này bạn có thể thích - 1

Tuy nhiên, nếu bạn quyết tâm cai rượu, sau một tháng cơ thể sẽ cho một kết quả bạn không thể ngờ đến.

Sau 3 ngày không uống rượu, chức năng gan bắt đầu hồi phục

Trung bình, mỗi giờ cơ thể loại bỏ 15 miligam cồn trong máu. Đồ uống càng nhiều độ cồn thì thời gian để cơ thể chuyển hóa càng lâu hơn. Có những trường hợp, người uống rượu vào tối hôm trước đến tối hôm sau vẫn còn dương tính với nồng độ cồn trong máu và hơi thở.

Gan là cơ quan chịu trách nhiệm giải độc và chuyển hóa của cơ thể. Nếu bạn uống quá nhiều rượu rất bất lợi cho sức khỏe của gan. Nếu gan chịu quá nhiều gánh nặng do uống rượu lâu ngày, rất dễ chuyển hóa thành gan nhiễm mỡ. Nhưng nếu bạn bắt đầu bỏ rượu ngay từ bây giờ, gánh nặng cho gan cũng trở nên nhẹ nhàng hơn. Đều này cũng rất có ích cho quá trình sửa chữa tế bào gan. Chức năng gan có thể dần dần cải thiện sau một thời gian ngắn.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn không uống rượu trong một tháng? 3 thay đổi này bạn có thể thích - 2

Huyết áp tụt sau nửa tháng cai rượu

Uống rượu hàng ngày có khả năng kích thích hệ thần kinh của chúng ta. Nếu uống nhiều sẽ dễ khiến nhịp tim đập nhanh, mạch máu giãn ra. Bạn cũng rất dễ bị gan nhiễm mỡ, béo phì, tăng huyết áp. Nếu bỏ rượu một thời gian, tế bào gan của chúng ta sẽ nhanh chóng sẽ phục hồi. Khi bạn bỏ rượu trong khoảng nửa tháng, huyết áp và cholesterol sẽ giảm xuống một cách tương đối.

Giảm mỡ máu sau 1 tháng không uống rượu

Những loại rượu mà chúng ta thường uống không chỉ có chứa cồn mà còn gây tổn hại lớn cho gan. Hơn nữa trong rượu cũng chứa lượng calo rất cao. Cho nên sau khi uống rượu xong có thể khiến cơ thể phát nhiệt. Có thể thấy những người uống rượu lâu ngày dễ béo phì, gan nhiễm mỡ, mỡ máu tăng cao. Các chỉ số cho thấy, nếu những người nghiện rượu lâu năm nhất quyết dừng uống rượu trong hơn 1 tháng, lượng lipid trong máu của họ từ từ giảm trở lại.

Khi cai rượu thành công trong 1 tháng, cơ thể bạn sẽ trải qua 3 thay đổi tốt nói trên. Đọc xong bạn có quyết tâm cai rượu không?

Bài liên quan
Những thực phẩm không nên ăn khi uống rượu bia
(GDTĐ) - Có những thực phẩm nếu ăn kèm với uống rượu bia sẽ tạo ra độc tố trong gan nhiều hơn, làm suy giảm sức khỏe của gan, tăng nguy cơ ung thư gan.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 thay đổi tích cực nếu bạn dừng uống rượu