3 thói quen rửa bát của nhiều người Việt khiến bệnh tật ghé thăm, cần tránh ngay

25/07/2023, 10:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rửa bát là công việc quen thuộc, nhưng những phương pháp rửa bát không đúng của nhiều người lại góp phần giúp vi khuẩn xâm nhập cơ thể, tăng khả năng mắc bệnh.

Việc rửa bát tưởng là công việc đơn giản, nhưng nếu thực hiện sai cách sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Dưới đây là những thói quen rửa bát xấu chúng ta nên sửa đổi ngay.

Việc rửa bát tưởng là công việc đơn giản, nhưng nếu thực hiện sai cách sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. (Nguồn: Sohu)

Việc rửa bát tưởng là công việc đơn giản, nhưng nếu thực hiện sai cách sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. (Nguồn: Sohu)

Ngâm bát quá lâu

Sau khi ăn xong, nhiều người có thói quen ngâm bát đĩa vào bồn rửa để tới ngày hôm sau mới rửa. Hành động ngâm bát đĩa lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nhanh chóng và có mùi hôi. Nếu khử trùng không triệt để, những vi khuẩn này sẽ vào dạ dày, người có sức đề kháng kém sẽ bị nhiễm trùng đường ruột.

Cho nước rửa chén trực tiếp vào bát

Một số người cho rằng cho trực tiếp nước rửa lên bát sẽ hiệu quả hơn trong việc loại bỏ vết dầu mỡ. Tuy nhiên, điều này không chỉ gây lãng phí nước rửa mà còn dễ khiến chất tẩy rửa đọng lại trong bát đĩa. Nếu ăn phải sẽ gây tiêu chảy và các chứng khó chịu về đường tiêu hóa.

Không thường xuyên thay miếng rửa bát

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng số lượng vi khuẩn trong miếng rửa bát rất nhiều. Trong miếng rửa bát lâu ngày chứa khoảng 19 loại vi khuẩn gây bệnh, trong đó có Escherichia coli và Staphylococcus aureus và nhiều vi khuẩn nguy hiểm khác.

Do đó, nếu miếng rửa bát không được khử trùng và thay thường xuyên, những vi khuẩn có hại có thể bám vào bát đĩa và xâm nhập vào cơ thể con người. Để tránh vi khuẩn phát triển trong bếp và đảm bảo vệ sinh, hãy giặt miếng rửa và thay mới chúng thường xuyên.

Thu Hiền(Nguồn Sina)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 thói quen rửa bát của nhiều người Việt khiến bệnh tật ghé thăm, cần tránh ngay