30 Táo sẽ cạnh tranh giành "vương miện" trong đêm Giao thừa

Hoa Nguyễn | 08/01/2023, 15:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thay vì chỉ có màn chầu cuối năm trên thiên đình, trong “Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2023”, 30 Táo sẽ tranh tài để giành vương miện “Táo bạo”. Chương trình cũng đánh dấu sự tái hợp của bộ đôi Nam Tào – Bắc Đẩu (NSƯT Xuân Bắc - NSND Công Lý)  sau một năm vắng bóng.

Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) cho biết, “Gặp nhau cuối năm – Táo quân” vừa hoàn thành tổ chức ghi hình, sẽ được phát sóng vào 20h đêm Giao thừa trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Suốt 20 năm qua, kể từ lần đầu xuất hiện vào 2003, “Gặp nhau cuối năm – Táo quân” đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của đông đảo khán giả truyền hình Việt Nam vào mỗi thời khắc chia tay năm cũ, đón năm mới. Lấy tích Táo quân chầu trời, chương trình đã lựa chọn và phản ánh những vấn đề nổi cộm trong xã hội trong năm thông qua lăng kính hài hước, tiếng cười sâu cay, giúp khán giả có những giờ phút giải trí thoải mái và đầy ý nghĩa.

30 Táo sẽ cạnh tranh giành vương miện trong Táo quân 2023  -0
Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2023 hứa hẹn sẽ đầy ắp tiếng cười trong đêm Giao thừa.

Ban tổ chức cho biết, khác với các chương trình “Gặp nhau cuối năm – Táo quân” trước đó, năm 2023, trong chương trình không chỉ có một màn chầu mà ở đó, Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu chất vấn các Táo. Thay vào đó là một cuộc thi mang tên “Táo bạo” với sự tranh tài của hơn 30 Táo từ rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Tất cả đều hy vọng giành được vương miện “Táo bạo” từ Ngọc Hoàng, vừa là sự ghi nhận của Thiên đình, vừa có cơ hội được trao thêm quyền lực.

Tuy nhiên cũng chính từ vòng thi, các Táo đã vô tình để lộ ra không ít mặt hạn chế, những vấn đề nhức nhối trong lĩnh vực mình quản lý. Trong đó, bao trùm lên tất cả là tâm lý dè chừng, sợ sai, không dám chịu trách nhiệm mà đôi lúc quên đi thiên chức của các Táo chính là phục vụ người dân và mang lại cho người dân cuộc sống tốt đẹp hơn.

30 Táo sẽ cạnh tranh giành vương miện trong Táo quân 2023  -0
NSND Công Lý tái xuất trong chương trình.

Âm nhạc là điểm ấn tượng, hấp dẫn của Táo quân 2023. Bên cạnh những ca khúc mới, khán giả còn được thưởng thức lại những những bản hit của Táo quân trong suốt 20 năm qua, như “Lụt từ ngã tư đường phố”, “Hoang mang style”, “Thật bất ngờ”, “Tình khúc nợ nần”... Những giai điệu quen thuộc được làm lại ca từ hứa hẹn sẽ mang đến cho những khán giả trung thành của chương trình nhiều bất ngờ thú vị. 

Năm 2023, chương trình tiếp tục quy tụ những gương mặt nghệ sĩ đã gắn bó gần 2 thập kỷ qua như NSUT Quốc Khánh, NSND Công Lý, NSUT Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSUT Chí Trung, NSUT Quang Thắng, NS Vân Dung. Đặc biệt, sau một năm vắng bóng, sự tái hợp của bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu (NSUT Xuân Bắc – NSND Công Lý) hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả.

Ngoài ra, chương trình năm nay cũng đón trở lại những nghệ sĩ đã từng tạo được ít nhiều dấu ấn trong Táo quân như NS Thành Trung, NSUT Tiến Minh, NS Thanh Dương... Bên cạnh đó, một dàn gương mặt trẻ có thể coi là ‘thế hệ Táo tiếp nối’ như Duy Nam, Hà Trung (Trung ruồi), Mạnh Dũng (Dũng hớn) cũng tạo ra một màn trình diễn sáng tạo, tươi mới và đầy tiếng cười cho chương trình.

Bài liên quan
Dàn sao hội ngộ trong đêm “Táo quân 2022” của các nữ doanh nhân
(GDTĐ) - NSND Trung Hiếu, ca sĩ Bảo Trâm, diễn viên Minh Tiệp, nhạc sĩ Dương Trường Giang, ca sĩ Vũ Hạnh Nguyên... đã góp mặt trong chương trình Táo quân Happy Women 2022 tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
30 Táo sẽ cạnh tranh giành "vương miện" trong đêm Giao thừa