32 tuổi, sau 9 năm tiết kiệm mua được 2 căn nhà, cô gái bị nói là "thần kẹt sỉ"

28/05/2023, 05:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô gái này đã tiết kiệm tới 90% lương hằng tháng để hoàn thành mục tiêu mua nhà tại thành phố đắt đỏ.

Vương Thần Ái, 32 tuổi, là nhân viên văn phòng tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Cô Vương đã kết hôn và có 2 con. Trong cuộc phỏng vấn cách đây ít ngày tại chương trình "Talking to Strangers", Vương Thần Ái đã chia sẻ về cách mà cô tiết kiệm 90% tiền lương để sau 9 năm tốt nghiệp đại học, cô đã mua được 2 căn nhà.

Cô Vương là người sáng lập của một nhóm trực tuyến có đến 400.000 người theo dõi tên là Frugal Women’s Federation (Liên đoàn phụ nữ sống tiết kiệm). Cô nổi bật hơn hẳn so với những người có cùng lối sống nhờ khả năng tiết kiệm tiền của mình.

32 tuổi, sau 9 năm tiết kiệm mua được 2 căn nhà, cô gái bị nói là

Vương Thần Ái 32 tuổi

Vương Thần Ái tiết kiệm tiền bằng cách không bao giờ đi ăn, đi chơi cùng bạn bè và đồng nghiệp. Về thực phẩm, cô luôn mua đồ rẻ nhất hoặc đồ giảm giá, không bao giờ ăn ngoài mà tự nấu ăn. Cô và gia đình đi lại bằng các phương tiện công cộng đến từ các phiếu đổi quà miễn phí nhận được từ các hoạt động ưu đãi khác nhau. Cô cũng không bao giờ để ý tới hàng hiệu, quần áo sẽ đi xin bạn bè, mỗi năm chỉ chi 1000 NDT (~332.000 đồng) để mua đồ lót vì cho rằng mặc lại đồ lót cũ không phải ý hay.

Thêm nữa, để hạn chế tối đa việc tiêu tiền, Vương Thần Ái cũng chỉ dùng mỹ phẩm cơ bản nhất, mục đính là trông gọn gàng sạch sẽ, không cần đẹp.

Món đồ điện tử đắt tiền nhất mà cô Vương từng mua cho gia đình là một chiếc iPad. Cô vốn định dùng thiết bị này này để vẽ tranh nhằm gia tăng thu nhập nhưng kế hoạch thất bại. Cô tự nhủ sẽ không bao giờ lãng phí tiền vào những thứ "vô dụng" như này nữa.

"Đối với một số người, tiêu tiền khiến họ hạnh phúc. Nhưng bản thân tôi không cảm thấy hạnh phúc chút nào. Thay vào đó, tôi cảm thấy căng thẳng và lo lắng khi tiêu tiền", cô Vương bày tỏ.

Từ khi còn học đại học, cô Vương đã học cách tiết kiệm từng xu từ công việc bán thời gian. Thời còn độc thân, cô Vương đã tìm thấy người đàn ông cùng quan điểm sống và cả hai đã đi đến hôn nhân. Chồng cô tới giờ vẫn đang dùng một chiếc điện thoại lỗi thời đến nỗi chỉ có đủ bộ nhớ để chạy ứng dụng Wechat - ứng dụng tối thiểu để liên lạc qua mạng và cập nhật tin tức.

Cô Vương chia sẻ, từ nhỏ cô đã thấy thiếu cảm giác an toàn, nay đây mai đó. Cô lớn lên trong một ngôi nhà nhỏ lụp xụp và chưa bao giờ được ở trong một phòng riêng. Cô cho rằng chỉ có tiết kiệm tiền mới khiến cô có cảm giác đảm bảo. 

Mặc dù nuôi hai con nhỏ, hai vợ chồng cô Vương trong 9 năm qua đã tiết kiệm được tới 90% lương hằng tháng. Nhờ đó, gia đình cô đã mua được 2 căn nhà tại thành phố Nam Kinh đắt đỏ. 

32 tuổi, sau 9 năm tiết kiệm mua được 2 căn nhà, cô gái bị nói là

Gia đình Vương Thần Ái sử dụng phương tiện công cộng hoặc xe đạp cho tiết kiệm

Tuy nhiên, sau video được lan truyền trên khắp các trang mạng xã hội gần đây về cuộc phỏng vấn của cô với chương trình "Talking to Strangers", cô đã nhận được không ít những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Trong khi số ít người ngưỡng mộ cô gái trẻ thì đa số mọi người đều chỉ trích gia đình cô sống quá bủn xỉn, gọi cô là "thần kẹt sỉ", "thần giữ của", thậm chí có người còn mắng cô là đồ nói dối, "sống như vậy sao có nổi bạn bè, chắc chắn là nói dối, có bố mẹ cho tiền". Một cư dân mạng khác thì nói: "Cuộc sống của cô ấy có ý nghĩa gì khi kẹt sỉ quá mức như vậy? Mặc quần áo cũ ư? Bạn không thể mang theo tiền xuống âm phủ khi chết được đâu"...

Đáp lại những lời chỉ trích, Vương Thần Ái nói: "Tôi nghĩ phụ nữ rất nên mua và sở hữu bất động sản, bất kể chúng lớn hay nhỏ. Khi gặp thất bại, bạn có thể trở về nhà của chính mình. Tiết kiệm tiền không có gì phải xấu hổ. Lần đầu tiên tôi bị mắng đến mức lạnh cả chân tay. Tôi không làm gì sai cả, mọi người đừng mắng mỏ tôi cùng người nhà nữa".

Mặc dù bị nhiều người mỉa mai, lối sống tiết kiệm của cô gái 32 tuổi này vẫn được nhiều thành viên trong nhóm chia sẻ và xem như hình mẫu để áp dụng theo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
32 tuổi, sau 9 năm tiết kiệm mua được 2 căn nhà, cô gái bị nói là "thần kẹt sỉ"