Mẫu xe của Nga sở hữu nhiều tính năng ưu việt, có khả năng tăng tốc lên 100km/h trong 8 giây, dung lượng pin 77 kWh. Thời gian sạc để đi được quãng đường dài 100km là 8 phút.
Chỉ trong 2 tháng đã có tới 36.000 đơn hàng đặt trước mẫu xe điện Atom. Ảnh:TAdviser
Nhà sản xuất cho biết, hơn 500 nhà thiết kế ô tô và chuyên gia công nghệ thông tin đã tham gia vào quá trình phát triển - chế tạo mẫu ô tô mới. Góp phần tạo nên diện mạo của Atom còn có studio thiết kế Torino của Italia.
Nguyên mẫu xe điện Atom ra mắt vào tháng 5/2023, có chiều dài gần 4m, rộng 1,78m và cao 1,61m.
Tới tháng 8, thông tin được công bố cho biết, nhà máy Moskvich sẽ chịu trách nhiệm sản xuất mẫu xe mới. Nơi này được lựa chọn do có nền tảng công nghệ tiên tiến, chất lượng sản xuất cao và đã đạt được danh tiếng nhất định trong ngành ô tô.
"Nhà máy Moskvich đang tích cực triển khai các phương pháp sản xuất đổi mới và nỗ lực phát triển bền vững, điều này hoàn toàn phù hợp với các mục tiêu của Atom.
Hôm nay, đội ngũ của chúng tôi đã sẵn sàng tới nhà máy và xây dựng quy trình sản xuất lý tưởng để tạo ra xe điện Atom"- Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Giám đốc điều hành dự án Atom Harald Grübel cho biết hồi tháng 8.
Theo tờ The Bell (Nga), dù bị cắt đứt các kênh tiếp cận với công nghệ phương Tây nhưng Nga vẫn kiên trì với ý định chế tạo ô tô điện. Hiện tại, Moscow đang cố gắng khởi động lại các dự án với sự hỗ trợ của Tập đoàn Năng lượng hạt nhân Nhà nước Rosatom và Trung Quốc.
Rosatom hiện đang ứng dụng công nghệ Trung Quốc để phát triển động cơ điện và pin xe điện. Tài liệu do tập đoàn này công bố cho biết, công nghệ Trung Quốc sẽ được ứng dụng trong quá trình chế tạo Atom, và Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) đã xác nhận mối quan hệ hợp tác với Kama.