Do hầm nhỏ, yếu nên các xe cơ giới phải ra vào lần lượt cũng kéo dài thời gian khắc phục sự cố.
Cứ dọn xong 50 cm đất thì chuyển sắt thép vào rồi cố định hàn cứng. Sau đó mới thực hiện phun vữa bê tông gia cố hầm.
Theo một số công nhân, rất may thời tiết nắng ráo, nếu có mưa công tác khắc phục khó có thể thực hiện.
Bên trong hầm Bãi Gió chật hẹp, thiếu không khí, ánh sáng.
Công nhân vận chuyển sắt thép đến cửa hầm phục vụ gia cố để phun vữa bê tông.
Vị trí gần điểm sạt lở thiếu ánh sáng. Theo lực lượng thi công, hệ thống chiếu sáng không đủ khiến công tác khắc phục diễn ra khó và lâu hơn.
Tại điểm sạt lở được ưu tiên tối đa ánh sáng mỗi khi dọn dẹp xong đất đá để thực hiện phun bê tông vào các mũi khoan để gia cố vỏ hầm.
"Còn khoảng 150 m3 đất đá nơi sạt lở. Với tiến độ này, nếu không có gì thay đổi đột ngột, dự kiến ngày 22-4 sẽ thông hầm" - ông Hưng nói.
Như PLO đã thông tin, lúc 12 giờ 45 ngày 12-4, hầm Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam đoạn qua đèo Cả bị sạt lở, hàng trăm m3 đất đá lấp kín cửa hầm. Sự cố khiến đường sắt Bắc - Nam qua đèo Cả bị tê liệt từ đó đến nay.