39 thí sinh đạt xuất sắc tại hội thi dành cho giảng viên trường chính trị

20/09/2023, 20:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 3 ngày làm việc, chiều 20/9, tại Học viện Cán bộ TPHCM, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp cùng Thành ủy TPHCM tổ chức bế mạc Hội thi Giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ VIII.

39 thí sinh đạt xuất sắc tại Hội thi dành cho giảng viên trường chính trị - Ảnh 1.

Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng phát biểu bế mạc Hội thi - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Hội thi diễn ra từ ngày 18-20/9, với sự tham gia của 130 giảng viên đến từ đến từ 63 trường chính trị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 3 trường cán bộ của các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương có đào tạo chương trình trung cấp lý luận chính trị.

Theo PGS.TS. Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo hội thi, Trưởng Ban Tổ chức hội thi, toàn bộ quá trình tổ chức được thực hiện đúng quy định và kế hoạch, đảm bảo nghiêm túc, khách quan, an toàn, đạt được mục đích đề ra.

Trên cơ sở kết quả thực hiện các nội dung thi và căn cứ quy chế hội thi, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo hội thi đã ban hành quyết định công nhận 39/130 giảng viên đạt danh hiệu Giảng viên xuất sắc, 89 giảng viên đạt danh hiệu Giảng viên dạy giỏi.

39 thí sinh đạt xuất sắc tại Hội thi dành cho giảng viên trường chính trị - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Xuân Thắng và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao giấy chứng nhận cho các giảng viên đạt danh hiệu Giảng viên xuất sắc - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Phát biểu bế mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng khẳng định, đến với hội thi, các giảng viên đều thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực hết mình với khát khao được khẳng định tài năng, trí tuệ của người giảng viên lý luận chính trị, mang đến những nội dung thi xuất sắc.

Các giảng viên đã bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt nhất 3 nội dung thi: Giáo án, thi viết, giảng bài trên lớp; bám sát những nội dung mới trong Văn kiện Đại hội XIII và các nghị quyết gần đây của Đảng. Đồng thời, chú trọng hướng dẫn học viên vận dụng lý luận vào xử lý các vấn đề thực tiễn địa phương; áp dụng những phương pháp giảng dạy mới, hiện đại…

Ông Nguyễn Xuân Thắng cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của Thành ủy TPHCM và Học viện Cán bộ TPHCM - đơn vị đăng cai tổ chức hội thi. Ông cho rằng thành công của hội thi này là cơ sở để có cách thức phối hợp với các tỉnh ủy, thành ủy tổ chức các hội thi tiếp theo tại những địa phương có điều kiện phù hợp.

39 thí sinh đạt xuất sắc tại Hội thi dành cho giảng viên trường chính trị - Ảnh 3.

Hội thi từ 18-20/9, diễn ra thành công tốt đẹp - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Cũng trong phát biểu của mình, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Mình đề nghị mỗi giảng viên tiếp tục phấn đấu, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, trở thành những hạt nhân nòng cốt, có uy tín cao của mỗi trường, có sức lan tỏa mạnh mẽ đối với đồng nghiệp và học viên.

Đồng thời, kết quả của hội thi cần trở thành nguồn cảm hứng, là động lực để các trường tiếp tục duy trì và thúc đẩy phong trào "Dạy tốt, học tốt", với phương châm thi đua: "Đoàn kết - Kỷ cương - Gương mẫu - Sáng tạo - Hiệu quả" để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn.

Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện và có các cơ chế, chính sách cụ thể cũng như đầu tư tương xứng cho việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giảng viên trường chính trị cấp tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
39 thí sinh đạt xuất sắc tại hội thi dành cho giảng viên trường chính trị