4 học sinh đuối nước ở Phú Yên: Tiếng khóc nấc bên dòng sông Ba

15/11/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều lực lượng của tỉnh Phú Yên đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm hai học sinh mất tích trên sông Ba.

Ngày 15-11, nhiều lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm hai học sinh tiểu học mất tích khi tắm trên sông Ba đoạn qua xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

Ông Lê Tấn Hổ, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng liên quan đến khu vực bờ sông thôn Liên Thạch, xã Hòa Phú, trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân. Ông Hổ cũng thăm hỏi, động viên gia đình các học sinh bị nạn.

4 học sinh đuối nước ở Phú Yên: Tiếng khóc nấc bên dòng sông Ba - 1

Ông Lê Tấn Hổ, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên, trực tiếp chỉ đạo việc tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: CTV

Dưới sông Ba, nhiều canô cùng lực lượng cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp, người dân quần thảo cả khúc sông dài nhiều km. Trên kè sông, tiếng khóc nấc lên như xé lòng.

Từ đêm qua đến giờ, bà Phan Thị Hoa (mẹ của cháu Bùi Quang Khôi, ngụ xã Hòa Phú) khóc không còn nước mắt. Khi nghe tin, bà lao ngay ra bờ kè sông Ba ngóng tin con. Tất cả đều cầu mong phép màu đến các cháu nhỏ nhưng tia hy vọng càng lúc càng mong manh.

4 học sinh đuối nước ở Phú Yên: Tiếng khóc nấc bên dòng sông Ba - 2

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm trên sông Ba. Ảnh: MINH TOÀN

Trên người vẫn nguyên bộ đồ tạp vụ ở nơi làm, bà Hoa quỵ xuống bên mép sông. “Hôm qua bạn của Khôi chạy đến công ty báo cháu tắm sông mất tích rồi, tôi rụng rời chân tay, chạy thẳng ra bờ sông để tìm nhưng tìm mãi không thấy”- bà Hoa khóc nấc.

Bà Hoa mình làm tạp vụ cho một công ty gần nhà, còn chồng làm nghề xây dựng. Dù gia đình khó khăn nhưng hai vợ chồng vẫn bươn chải để có tiền cho con đi học. Khôi là anh cả trong gia đình có hai anh em. “Ngoài giờ học, nó là người chăm em, phụ giúp việc gia đình khi hai vợ chồng đi làm”- bà Hoa chia sẻ. “Con đâu rồi, Khôi ơi?”- bà Hoa lại nấc lên.

4 học sinh đuối nước ở Phú Yên: Tiếng khóc nấc bên dòng sông Ba - 3

Bà Phan Thị Hoa khóc ngất chờ tin con. Ảnh: MINH TOÀN

Cạnh đó, bà Thùy (mẹ cháu Trần Minh Tráng) cũng khóc không thành tiếng. Bà Thùy ngồi không vững nữa, bà bà lịm đi nhiều lần.

Tráng là con thứ hai trong gia đình. “Dù nhỏ tuổi nhưng Tráng đã biết nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa. Bố mẹ làm nông vất vả, vì thế em nó sớm ý thức, siêng học, năng làm việc nhà khi rảnh, kết quả học tập cũng rất tốt”- người thân em Tráng kể.

4 học sinh đuối nước ở Phú Yên: Tiếng khóc nấc bên dòng sông Ba - 4

Thi thể một em học sinh được tìm thấy chiều 14-11. Ảnh: MINH TOÀN

Trao đổi với PLO, ông Lương Đình Nguyên, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa, nói đây là mất mát, nỗi đau quá lớn đối với ngành GD-ĐT địa phương.

Ông Nguyễn cũng xác nhận hiện có một số phụ huynh bày tỏ bức xúc trước việc quản lý học sinh không chặt chẽ của Trường tiểu học Hòa Phú. Chiều 14-11, khu vực xã Hòa Phú có mưa, Trường tiểu học Hòa Phú cho học sinh nghỉ tiết học thể dục, về nhà nhưng không thông báo cho gia đình.

Ông Nguyên nói hôm xảy ra vụ việc trên địa bàn huyện Tây Hòa mưa không lớn nên Phòng GD-ĐT không chỉ đạo cho nghỉ học.

“Đây là sự cố rất đau lòng! Sau khi tìm được hai em còn lại, Phòng GD-ĐT sẽ kiểm tra công tác quản lý học sinh của trường để làm rõ nguyên nhân sự việc, báo cáo cấp trên. Qua sự việc này, Phòng GD-ĐT cũng sẽ yêu cầu các trường có biện pháp bảo vệ học sinh tốt hơn, nhất là trong mùa mưa lũ"- ông Nguyên nói.

4 học sinh đuối nước ở Phú Yên: Tiếng khóc nấc bên dòng sông Ba - 5

Người dân địa phương chờ ngóng tin tìm kiếm các học sinh bị nạn. Ảnh: MINH TOÀN

Như PLO đã đưa tin, chiều 14-11, học sinh lớp 5C Trường tiểu học Hòa Phú đến học thể dục tại trường nhưng do trời mưa, trường cho nghỉ. Sau đó, một nhóm học sinh đến chơi ở khu vực bờ kè sông Ba đoạn qua thôn Liên Thạch, xã Hòa Phú.

Có bốn học sinh cùng xuống tắm sông, gồm Đỗ Hoàng Lê Minh, Bùi Quang Khôi, Trần Nguyễn Bá Tú và Trần Minh Tráng (đều 10 tuổi). Cả bốn em đều bị nước cuốn trôi. Hai học sinh ở trên bờ thấy vậy kêu la, hô hoán.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy thi thể hai em Đỗ Hoàng Lê Minh, Trần Nguyễn Bá Tú.

Bài liên quan
Gấp rút phòng, chống đuối nước trước hè
Thời điểm này các địa phương, trường học đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống đuối nước...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 học sinh đuối nước ở Phú Yên: Tiếng khóc nấc bên dòng sông Ba