4 kiểu cardigan đã lỗi thời, các nàng cần bỏ ngay ra khỏi tủ áo

30/10/2023, 10:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu còn tiếp tục mua và mặc chúng, bạn sẽ tự “dìm” phong cách của mình xuống vài phần.

Là một trong những trang phục phải có của mùa Thu cũng như ngày giao mùa, áo cardigan luôn được phái đẹp ưu ái bởi sự nhẹ nhàng, nữ tính và dễ ứng dụng.

Tuy dễ mặc và kiểu dáng không có quá nhiều thay đổi qua các năm song năm nay, một vài thiết kế cardigan được coi là đã lỗi thời. Nếu còn tiếp tục mua và mặc chúng, bạn sẽ tự “dìm” phong cách của mình xuống vài phần.

Cardigan dáng dài

4 kiểu cardigan đã lỗi thời, các nàng cần bỏ ngay ra khỏi tủ áo - 1

Có một thời, cardigan dáng dài khiến các quý cô chao đảo bởi mang tới cảm giác bay bổng, phong cách. Ở thời điểm đó, hầu như cô nàng nào cũng sở hữu ít nhất 1-2 chiếc cardigan dài trùm hông, thậm chí không ít mẫu cardigan còn dài tới tận bắp chân. Tuy nhiên, ở hiện tại, đây không còn là item đáng đầu tư. Thay vì cardigan dáng dài, kiểu cardigan dáng vừa vặn, hơi lửng, thậm chí hở nhẹ ở eo mới là “chân ái” của các chị em. So với cardigan dáng dài, cardigan dáng lửng gọn gàng, dễ mix đồ và đỡ “nuốt dáng” hơn. Nếu sở hữu vóc người thấp bé, cardigan dáng lửng chính là trang phục bạn nên diện thường xuyên trong mùa Thu năm nay.

Cardigan họa tiết

4 kiểu cardigan đã lỗi thời, các nàng cần bỏ ngay ra khỏi tủ áo - 2

Trang phục họa tiết nhìn chung thường mang tới sự dễ thương, điệu đà cho người mặc. Song với áo cardigan, nếu có quá nhiều họa tiết dàn trải trên bề mặt áo, chúng dễ khiến diện mạo của bạn trở nên sến sẩm. Thay vì cardigan họa tiết, hãy chọn kiểu áo trơn, màu sắc nền nã như pastel. Trang phục kiểu này không chỉ hợp tuyệt đối với không khí lãng mạn của mùa Thu, mà còn giúp người mặc hóa quý cô thanh lịch, trang nhã. So với cardigan họa tiết, cardigan đơn sắc cũng dễ chọn trang phục đi cùng hơn.

Cardigan khuy gỗ

4 kiểu cardigan đã lỗi thời, các nàng cần bỏ ngay ra khỏi tủ áo - 3

Những chiếc áo cài khuy gỗ, trong đó bao gồm cả cardigan, là một trong những đặc trưng dễ nhận biết của mùa Thu Đông. Chúng mang tới vẻ đẹp cổ điển, ấm áp, từng rất thu hút sự quan tâm của chị em. Tuy nhiên năm 2023, đây không phải item bạn nên tiếp tục rút hầu bao nếu muốn sở hữu vẻ ngoài thời thượng. Thay vì cardigan khuy gỗ, cardigan cài cúc nhỏ hoặc áo có phần khóa kéo hai đầu linh động, có thể tùy chỉnh cả trên và dưới để tạo ra những set đồ kín đáo/gợi cảm khi cần mới là trang phục phái đẹp nên dành sự ưu tiên.

Cardigan lông dày

4 kiểu cardigan đã lỗi thời, các nàng cần bỏ ngay ra khỏi tủ áo - 4

Gọi là “áo khoác” song thực chất, cardigan có chức năng làm điệu hơn là giữ ấm. Đó là lý do các cô gái thường đầu tư vào các thiết kế cardigan mỏng nhẹ thay vì quá dày dặn dạng len thừng, len lông… Năm nay, nếu bạn đang có ý định sắm những chiếc cardigan lông dày, hãy cân nhắc thật kỹ. Chúng không chỉ tốn kém, khó bảo quản, mà còn trở nên khá lỗi thời. Thay vì cardigan lông dày kiểu lông thỏ, lông cừu, kiểu cardigan mỏng có thể khoác ngoài, cũng có thể biến tấu để mặc như một chiếc áo thông thường mới là lựa chọn đáng rút ví.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 kiểu cardigan đã lỗi thời, các nàng cần bỏ ngay ra khỏi tủ áo