4 loại thực phẩm chống lão hóa đẹp da phụ nữ nên ăn thường xuyên

06/03/2023, 16:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chỉ bằng những thực phẩm đơn giản mà chúng ta vẫn thường ăn hằng ngày cũng có thể đem đến công dụng chống lão hóa rất đáng kinh ngạc.

Chúng ta ai cũng mong muốn mình luôn giữ được vẻ ngoài trẻ trung, không có dấu hiệu của tuổi tác. Tuy nhiên khi tuổi ngày càng lớn, tốc độ lão hóa của cơ thể cũng ngày càng nhanh. Rất nhiều người đã thử tìm đến nhiều phương pháp thẩm mỹ tốn kém để níu kéo tuổi thanh xuân. Vậy nhưng bạn có biết, chỉ bằng những thực phẩm đơn giản mà chúng ta vẫn thường ăn hằng ngày cũng có thể đem đến công dụng chống lão hóa rất đáng kinh ngạc.

4 loại thực phẩm chống lão hóa, làm đẹp da phụ nữ nên ăn thường xuyên - 1

Sau đây là 4 loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ xung thường xuyên để giúp chống lão hóa hiệu quả.

1. Dưa chuột

Trong dưa chuột chứa rất nhiều vitamin E có tác dụng tăng cường tuổi thọ và chống lão hóa. Bên cạnh đó, enzym trong dưa chuột có hoạt tính sinh học cực mạnh, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể một cách hiệu quả, giúp cho làn da trở nên mịn màng, trắng sáng đồng thời cũng tạo nên hiệu quả tích cực trong việc giảm cân.

4 loại thực phẩm chống lão hóa, làm đẹp da phụ nữ nên ăn thường xuyên - 2

Ngoài ra, chất chống oxy hóa tự nhiên trong dưa chuột cũng rất hữu ích trong việc làm sáng da, loại bỏ quầng thâm mắt,… Do vậy, thường xuyên sử dụng dưa chuột làm mặt nạ cũng là một phương pháp làm đẹp tự nhiên và an toàn cho chị em.

2. Mật ong

Mật ong là một nguyên liệu phổ biến, không những được sử dụng trong ẩm thực và sinh hoạt hằng ngày mà chúng còn được công nhận trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa, giải độc, dưỡng da, bảo vệ các tế bào khỏi quá trình oxy hóa.

4 loại thực phẩm chống lão hóa, làm đẹp da phụ nữ nên ăn thường xuyên - 3

Mỗi sáng uống một cốc nước pha với mật ong có thể giúp cơ thể đẩy nhanh sự trao đổi chất, tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ điều trị đái đường, … Ngoài ra, dùng mật ong bôi ngoài da có thể khiến da đàn hồi và giữ ẩm tốt hơn, đồng thời giúp ngăn ngừa hắc sắc tố và tái tạo mô da.

3. Cà rốt

Cà rốt là loại rau củ được dùng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, tuy nhiên không phải ai cũng biết tác dụng tuyệt vời của chúng. Một số các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên bổ xung cà rốt trong bữa ăn hằng ngày có thể giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư da một cách đáng kể, đồng thời nó cũng có tác dụng làm đẹp và dưỡng da hiệu quả.

4 loại thực phẩm chống lão hóa, làm đẹp da phụ nữ nên ăn thường xuyên - 4

Sở dĩ có công dụng như vậy là do trong cà rốt rất giàu carotene. Đây là chất giúp cho da duy trì độ ẩm và trở nên mềm mại. Hơn nữa, carotene còn giúp các mô tế bào da duy trì hoạt động bình thường, kích thích quá trình trao đổi chất của da, từ đó giảm thiểu hình thành nếp nhăn một cách hiệu quả.

4. Ô liu

Từ thời Hy Lạp cổ đại, cây ô liu đã là một biểu tượng cho sự sống và sức khỏe. Ngoài việc được sử dụng làm thực phẩm, nó còn có tác dụng làm đẹp vượt trội. Từ lá cho tới quả của cây ô liu đều có thể chiết xuất ra các tinh chất dưỡng da toàn thân.

Chiết xuất ô liu giúp các tế bào da chống lại các chất ô nhiễm, tia cực tím và quá trình oxy hóa. Trong trái ô liu chứa một thành phần là các hợp chất phenolic, có tác dụng chống oxy hóa kép khi kết hợp với oleuropein.

Có thể thay thế dầu ăn hằng ngày bằng dầu ô liu hoặc sử dụng chúng kết hợp với một số thành phần khác như sữa chua, mật ong, trứng gà, … làm thành mặt nạ đắp mặt để có được một làn da không tuổi.

4 loại thực phẩm chống lão hóa, làm đẹp da phụ nữ nên ăn thường xuyên - 5

Ngoài việc thường xuyên bổ xung 4 loại thực phẩm trên, bạn cũng cần phải chú ý đến chế độ ăn uống của bản thân. Nên bổ xung một cách hợp lý các thực phẩm khác giàu đạm, vitamin và chất xơ. Bên cạnh đó, trong cuộc sống hằng ngày cũng cần phải duy trì một số thói quen hữu ích để giúp cho cơ thể và làn da luôn luôn khỏe mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 loại thực phẩm chống lão hóa đẹp da phụ nữ nên ăn thường xuyên