4 lưu ý khi thiết kế góc học tập tạo cảm hứng cho trẻ

Phạm Hoa - Việt Anh | 25/11/2023, 07:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhiều bậc phụ huynh cho rằng góc học tập của con chỉ cần bàn ghế là đủ. Nhưng điều này chưa đúng, góc học tập của con cũng cần được thiết kế một cách hợp lý để tạo sự thoải mái và hào hứng cho trẻ mỗi khi bước vào bàn học.

Góc học tập phải yên tĩnh, có ánh sáng tự nhiên

Khi lựa chọn nơi để thiết kế góc học tập cho con, bố mẹ chú ý đặt bàn học ở nơi yên tĩnh để khi học bài, hay nghe giảng online con sẽ tập trung và không bị người khác làm phiền.

Góc học tập của con đặt ở nơi mà mọi người ra vào thường xuyên, hay khi có khách đến ngồi nói chuyện, đến bàn hỏi han thì con không thể nào tập trung học được.

Bàn học đón ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ sẽ giúp cho không gian học của con có đủ ánh sáng, không bị tối. Khi học cảm thấy mệt mỏi con có thể nhìn ra ngoài, ngắm nhìn không gian xung quanh để thư giãn.

Bố mẹ cũng có thể để cho bé lựa chọn góc ngồi học cho mình, nếu phù hợp thì bố mẹ có thể hoàn toàn làm theo ý con để con cảm thấy thoải mái nhất và cũng cảm thấy ý kiến của mình được tôn trọng.

goc-hoc-tap.png
Góc học tập của trẻ cũng cần được thiết kế một cách hợp lý để tạo sự thoải mái và hào hứng cho trẻ mỗi khi bước vào bàn học.

Lựa chọn bàn ghế phù hợp và thoải mái cho con

Chiếc bàn và ghế ngồi học phải thoải mái, phù hợp với chiều cao của con. Tốt nhất khi đi mua bàn ghế thì bố mẹ nên cho con đi cùng để con có thể ngồi vào thử, kiểm tra bàn ghế có thật sự thoải mái với mình hay không.

Khi bàn ghế thoải mái, con ngồi học sẽ không bị mỏi và tập trung hơn. Bên cạnh đó bàn và ghế học phù hợp giúp bảo vệ cột sống của con, giữ được vóc dáng.

Ngoài ra ngày nay các con học online nhiều và sử dụng các thiết bị như máy tính, điện thoại, ipad… Bố mẹ nên lựa chọn bàn có lỗ để thuận lợi cho việc cắm dây diện và đảm bảo an toàn cho con.

Nên có kệ sách

Khi con càng lớn thì sách vở sẽ càng nhiều, bố mẹ cần bố trí cho con kệ sách ở góc học tập để bé có thể để sách vở, những món đồ mà mình thích, giấy khen hay món quà mình được nhận từ thầy cô, bạn bè, bố mẹ.

Điều này sẽ giúp cho bàn học của con rộng rãi hơn, giúp con có thêm sự hứng thú khi bước vào bàn học bởi nơi đó có sách và những món đồ mà con yêu quý.

goc-hoc-tap-cua-be.png
Góc học tập của bé cần phải thật sự yên tĩnh, có thể trang trí những họa tiết vui tươi sinh động, giúp các bé có động lực làm bài tập

Sắp xếp góc học tập

Trên bàn không nên để ổ điện mà nên để ở nơi cố định, có thể tận dụng khoảng trống dưới bàn, đặc biệt chú ý đến sự an toàn.

Trên bàn học của bé cũng nên để lịch để bàn, để trẻ có thể nhìn vào thời gian biểu, lập kế hoạch, cũng như quản lý thời gian tốt hơn.

Đèn học là một vật dụng không thể thiếu trên bàn học của trẻ và đèn nên kết hợp ánh sáng trắng và vàng để bảo vệ mắt. Nếu con thuận tay phải thì nên để đèn bên trái để không bị ngược ánh sáng và che bóng khi viết.

Sách vở khi đặt lên kệ nên dựng lên và quay gáy sách hướng ra ngoài, giúp tiết kiệm diện tích, khi tìm sách bé sẽ không mất quá nhiều thời gian.

Với món đồ nào bé dùng thường xuyên như bút, thước,… thì nên để gần, còn đồ nào ít dùng thì có thể để ở xa hơn.

Bài liên quan
Quốc tế hóa đại học tạo cơ hội trải nghiệm học tập toàn cầu
Nhiều cơ sở GD đại học đang nỗ lực kết nối với chuyên gia từ những chương trình hợp tác quốc tế để sinh viên có cơ hội trải nghiệm học tập toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 lưu ý khi thiết kế góc học tập tạo cảm hứng cho trẻ