4 MC dẫn điểm cầu Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 là ai?

ĐÔNG, | 07/10/2023, 11:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 8/10.

Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 23 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 8/10 với điểm cầu chính tại Đài Truyền hình Việt Nam và 4 điểm cầu trực tiếp được đặt tại các địa phương có thí sinh lọt vào vòng chung kết, bao gồm: Hà Nội (thí sinh Nguyễn Việt Thành, trường THPT Sóc Sơn), Thừa Thiên - Huế (thí sinh Nguyễn Minh Triết, trường THPT chuyên Quốc học), Thanh Hóa (thí sinh Lê Xuân Mạnh, trường THPT Hàm Rồng) và Hải Phòng (thí sinh Nguyễn Trọng Thành, trường THPT chuyên Trần Phú).

4 MC dẫn điểm cầu Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 là ai? - Ảnh 1.

MC Khánh Vy - MC Ngọc Huy cùng 4 "nhà leo núi" của trận Chung kết năm nay

MC Khánh Vy và MC Ngọc Huy sẽ đảm nhận vị trí MC ở điểm cầu chính - trường quay S14. Hai MC sẽ đồng hành với 4 nhà leo núi qua từng vòng thi, từng câu hỏi. Về phần các MC điểm cầu, hãy cùng tìm hiểu xem họ là ai nhé!

MC Trần Ngọc - Điểm cầu tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt đền Sóc (Hà Nội)

Với thành tích đầy xuất sắc, thí sinh Nguyễn Việt Thành đã mang cầu truyền hình Olympia về với trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội). Và người được "chọn mặt gửi vàng" dẫn dắt điểm cầu này không phải ai khác mà chính là MC Trần Ngọc. Năm ngoái, anh dẫn ở điểm cầu Thái Bình.

MC Trần Ngọc nổi tiếng với biệt danh MC "mát tay" nhất Đường Lên Đỉnh Olympia khi 4 năm dẫn ở điểm cầu nào thì điểm cầu đó có thí sinh vô địch. Cụ thể, MC Trần Ngọc từng dẫn trực tiếp ở các đầu cầu có thí sinh giành được chiến thắng, gồm Bắc Giang (2013), Tiền Giang (2014), Quảng Trị (2015) và Thái Bình (2022).

4 MC dẫn điểm cầu Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 là ai? - Ảnh 2.

MC Trần Ngọc

MC Trần Ngọc có tên đầy đủ là Trần Hồng Ngọc, sinh năm 1987 tại Hà Nội. Anh từng là sinh viên Khoa Vật lý - Công nghệ hạt nhân, Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội). MC Trần Ngọc bắt đầu cộng tác với VTV3 từ khi là sinh viên năm thứ 3. Nam MC được biết đến thông qua các chương trình như Trường Teen, Ô Cửa Bí Mật, Vui Khỏe Có Ích, Hãy Chọn Giá Đúng, Chữ V Diệu Kỳ...

MC Tuyết Ngân - Điểm cầu tại trường THPT chuyên Quốc học (Thừa Thiên - Huế)

Đây là lần thứ hai MC Tuyết Ngân - người phụ trách điểm cầu trường THPT chuyên Quốc học - Huế thuộc về thí sinh Nguyễn Minh Triết tham gia dẫn điểm cầu trực tiếp Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia . Năm ngoái, cô được đảm vị trí đặc biệt này ở điểm cầu Sơn La.

4 MC dẫn điểm cầu Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 là ai? - Ảnh 3.

MC Tuyết Ngân

Được biết, MC Tuyết Ngân tên đầy đủ là Nguyễn Tuyết Ngân, có quê gốc ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Cô từng giành giải MC nữ xuất sắc nhất và MC có tác phong chuyên nghiệp nhất của MC Awards 2018. Nữ MC trẻ cũng là Á quân cuộc thi Đường Đến Cầu Vồng 2020. Trước Chung kết Olympia, MC Tuyết Ngân từng tham gia dẫn các chương trình như: Sống Khoẻ Mỗi Ngày, Vì Trẻ Em, Café Sáng, Trạng Nguyên Nhí...

3. MC Sơn Lâm - Điểm cầu tại Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa)

MC tại điểm cầu Quảng trường Lam Sơn của nam sinh Lê Xuân Mạnh chính là BTV/MC Sơn Lâm (sinh năm 1989). Anh đã có hơn 10 năm gắn bó với nghề dẫn chương trình và là gương mặt quen thuộc của người xem truyền hình khi thường xuyên xuất hiện trên các chương trình: Việc Tử Tế, Cafe Sáng Với VTV3, 60 Phút Mở... Ngoài ra, anh còn chịu trách nhiệm chuyên mục "Điểm tuần" của Chuyển Động 24h .

Ít ai biết được rằng, nam MC từng là sinh viên ngành Kỹ sư lọc hóa dầu của Đại học Bách khoa Hà Nội. Dẫu vậy, "nghề chọn người", cuối cùng Sơn Lâm vẫn rẽ sang con đường làm MC truyền hình.

4 MC dẫn điểm cầu Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 là ai? - Ảnh 4.

MC Sơn Lâm

Với phong cách dẫn hài hước, BTV Sơn Lâm được kỳ vọng sẽ mang lại làn gió mới tại điểm cầu Quảng trường Lam Sơn, từ đó sẽ khích lệ được tinh thần của Xuân Mạnh.

4. MC Huyền Trang - Điểm cầu tại Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hải Phòng)

MC Huyền Trang (sinh năm 1993, nickname là Mù Tạt) là một người dẫn chương trình vô cùng quen thuộc với khán giả, đặc biệt là giới trẻ. Cô từng là cựu sinh viên Khoa Kinh tế của trường Đại học Mở Hà Nội.

Cô được biết đến là một trong những MC đời đầu của chương trình Bữa Trưa Vui Vẻ trên kênh sóng VTV6 cũng như chương trình Cuộc Hẹn Cuối Tuần trên VTV3. Sở hữu ngoại hình cân đối, gương mặt xinh xắn, nữ MC cũng góp mặt trong nhiều bộ phim, chẳng hạn như: 5S Plus Online, Sắc Màu Phái Đẹp, Mê Cung, Mặt Nạ Hạnh Phúc, 11 Tháng 5 Ngày…

4 MC dẫn điểm cầu Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 là ai? - Ảnh 5.

Dù là MC "quen mặt" với nhiều khán giả, nhưng đây lại là lần đầu tiên MC Huyền Trang tham gia dẫn dắt điểm cầu của Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia . Với lối dẫn dắt hài hước, nhí nhảnh và trẻ trung, chắc chắn cô sẽ làm điểm cầu tại Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm của "nhà leo núi" Nguyễn Trọng Thành bùng nổ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 MC dẫn điểm cầu Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 là ai?