4 nguyên tắc rửa mặt giúp da trở nên đẹp hoàn hảo

09/08/2023, 15:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rửa mặt là việc chúng ta thường làm mỗi ngày để tẩy trang và loại bỏ bụi bẩn bám trên da, nhưng rửa mặt sao cho đúng thì không hẳn ai cũng biết.

TS.BS Lã Thanh Hà, Trưởng khoa Da liễu (Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam) chia sẻ 4 nguyên tắc trong khi rửa mặt giúp da trở lên đẹp hoàn hảo.

TS.BS Lã Thanh Hà, Trưởng khoa Da liễu (Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam).

TS.BS Lã Thanh Hà, Trưởng khoa Da liễu (Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam).

Đảm bảo tay luôn sạch

Bác sĩ Hà cho biết, việc đảm bảo tay được vệ sinh sạch sẽ trước khi tiếp xúc lên mặt là rất quan trọng, bởi hằng ngày tay chúng ta cầm nắm và tiếp xúc với rất nhiều thứ nên sẽ xuất hiện rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn bám trên tay. Nếu đưa lên mặt vô tình sẽ khiên vi khuẩn, bụi bẩn lây lan trên mặt.

Tương tự, nếu như rửa mặt bằng dụng cụ như máy rửa mặt, miếng rửa mặt hãy vệ sinh dụng cụ của mình thường xuyên và phải đảm bảo là nó sạch sẽ.

Mát-xa da mặt đúng cách

Khi rửa mặt, nên dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng mát-xa lên da mặt theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài kết hợp với chiều xoắn ốc từ trong ra ngoài. 

Theo nữ bác sĩ, mát-xa da giúp dễ dàng lấy hết bụi bẩn, bã nhờn ra. Nếu bạn làm ngược lại là rất dễ gây bí tắc lỗ chân lông. Đồng thời, việc mát-xa theo chiều sẽ làm cơ mặt được thư giãn, giảm vết nhăn, chảy xệ.

Thời gian rửa mặt bao lâu?

Theo bác sĩ Hà, thời gian phù hợp nhất để mát-xa da mặt là trong khoảng 60 giây. Nếu quá nhanh thì không sạch sâu, mà quá lâu thì lại gây hại. Tuy nhiên, thời gian mát-xa tại mỗi vùng lại khác nhau.

Cụ thể, đối với vùng chữ T (bao gồm trán, mũi và cánh mũi) và phần dưới môi là nơi khá khuất, tập trung rất nhiều bụi bẩn, bã nhờn khó làm sạch vì thế chúng ta cần chú ý đến phần này. Thời gian mát-xa  ở vùng da này cần lâu hơn các vùng khác

Thời gian phù hợp nhất để mát-xa da mặt là trong khoảng 60 giây.

Thời gian phù hợp nhất để mát-xa da mặt là trong khoảng 60 giây.

Vùng má da khá nhạy cảm do bị ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp do đó không nên mát - xa vùng này quá lâu, rất dễ gây đỏ, rát, ảnh hưởng không tốt tới da.

Không dùng khăn lau mặt sau khi rửa

Vị bác sĩ này cũng cho biết, không nên để da khô tự nhiên vì như thế sẽ gây hút ẩm ngược và khiến cho da khô.

Cách tốt nhất bạn nên nhẹ nhàng lau khô mặt bằng khăn dùng một lần hoặc bông tẩy trang thay vì khăn lau mặt. Thông thường khăn lau mặt thường dùng đi dùng lại nhiều lần và được để trong môi trường nhà tắm như vậy rất có thể chính ta lại vô tình đưa vi khuẩn lên da mặt.

Việc rửa mặt tưởng như rất đơn giản thế nhưng để có một làn da sạch, khoẻ và đẹp thì cũng cần sự chăm chút rất nhiều. Hãy luôn nhớ nhưng nguyên tắc này để có một làn da hoàn hảo và mịn màng.

Anh Chuyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 nguyên tắc rửa mặt giúp da trở nên đẹp hoàn hảo