5 bài học kinh nghiệm từ đào tạo bồi dưỡng nhà giáo và CB quản lý GD mầm non

21/10/2023, 11:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ thực tiễn triển khai Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý GDMN giai đoạn 2018 - 2025, nhiều bài học kinh nghiệm được rút ra.

* Trong quá trình triển khai thực hiện, khó khăn lớn nhất là gì thưa ông, có giải pháp nào để tháo gỡ?

- Trong quá trình triển khai thực hiện, khó khăn lớn nhất là một số đơn vị chưa xác định rõ chỉ tiêu cần đạt của Đề án theo các giai đoạn trong nên còn gặp khó khăn trong việc tổng hợp báo cáo, triển khai duy trì củng cố những chỉ tiêu đã đạt và vượt, phấn đấu hoàn thành, vượt những chỉ tiêu chưa đạt.

Triển khai thực hiện Đề án Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn thực hiện Đề án. Hàng năm, Bộ ban hành kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ Đề án, trong đó hướng dẫn các đơn vị tham mưu với cấp có thẩm quyền/ ban hành kế hoạch thực hiện Đề án 33 theo quy định;

Bộ GD&ĐT đã ban hành kế hoạch về công tác quản lý, chỉ đạo kiểm tra, giám sát triển khai thực hiện Đề án 33, tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai Đề án 33 ở một số địa phương, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo viên mầm non để kịp thời nắm bắt, hướng dẫn các đơn vị thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Phút thư giãn của các học viên tại Khóa tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cốt cán mầm non năm 2023. ảnh 3
Phút thư giãn của các học viên tại Khóa tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cốt cán mầm non năm 2023.

* Từ thực tiễn triển khai Đề án 33, Bộ GD&ĐT đã rút ra những bài học kinh nghiệm nào? Định hướng từ nay đến năm 2025 là gì, thưa ông?

Từ thực tiễn triển khai thực hiện Đề án 33, bài học kinh nghiệm được rút ra là:

Thứ nhất, để thực hiện có hiệu quả kế hoạch đề ra phải có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Bộ GD&ĐT; các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể trong quá trình triển khai thực hiện.

Thứ hai, đổi mới và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tổ chức, quản lý tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non.

Thứ ba, tăng cường xã hội hóa trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non.

Thứ tư, làm tốt công tác truyền thông về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non để tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong ngành và xã hội.

Thứ năm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, báo cáo tiến trình thực hiện Đề án được duy trì thường xuyên; từ đó kịp thời giải quyết và có biện pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Đề án.

"Từ nay đến năm 2025, Bộ GD&ĐT sẽ tập trung ưu tiên củng cố, duy trì, bổ sung nguồn lực củng cố, tăng cường chất lượng, hoàn thành các nhiệm vụ theo Quyết định số 33/QĐ-TTg để tổng kết Đề án năm 2025" - Ông Phạm Tuấn Anh.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/5-bai-hoc-kinh-nghiem-tu-dao-tao-boi-duong-nha-giao-va-cb-quan-ly-gd-mam-non-post658253.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/5-bai-hoc-kinh-nghiem-tu-dao-tao-boi-duong-nha-giao-va-cb-quan-ly-gd-mam-non-post658253.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 bài học kinh nghiệm từ đào tạo bồi dưỡng nhà giáo và CB quản lý GD mầm non