Bài thuốc

5 bài thuốc từ óc lợn chữa rối loạn tiền đình

Phạm Hoa - Việt Anh 26/01/2024 07:45

(GDTĐ) - Óc lợn là món ăn giàu dinh dưỡng và được biết đến với khả năng chữa bệnh rối loạn tiền đình. Dưới đây là 5 bài thuốc từ óc lợn tốt cho người mắc rối loạn tiền đình.

Óc lợn luộc: Trước khi nấu các món ăn từ óc lợn bạn cần chuẩn bị 1 bộ óc lợn, dùng nước sôi để cho nguội rửa sạch, rồi sau đó đem hầm kỹ trong vòng nửa tiếng để ăn. Để đem lại hiệu quả trong việc điều trị bệnh, bạn nên ăn liên tục trong vòng 1 tuần.

Óc lợn trộn rau húng: 1 bộ óc lợn được làm sạch, trứng gà 2 quả cùng với lá húng, đem rửa cho sạch sau đó thái nhỏ. Trứng gà đánh nhuyễn với não heo, rau húng sau đó rán lên. Bạn nên ăn món óc heo trộn rau húng này kiên trì trong vòng 10 ngày, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa trị bệnh rối loạn tiền đình một cách hiệu quả.

oc-lon-chua-roi-loan-tien-dinh.png
Óc lợn là món ăn giàu dinh dưỡng và được biết đến với khả năng chữa bệnh rối loạn tiền đình

Óc lợn hấp ngải cứu: Óc lợn , rau ngải cứu , rau diếp cá.

Óc lợn làm sạch chần qua nước sôi. Rau ngải cứu rửa sạch, thái đoạn dài 2cm. Rau diếp cá rửa sạch bằng nước muối. Sau đó bạn cho óc lợn cùng ngải cứu vào hầm cách thủy, sau khi chín bắc xuống thì rắc thêm rau diếp cá và sử dụng. Mỗi ngày 1 bộ não heo như vậy ăn liên tục trong vòng 1 tuần thì mới có kết quả tốt cho bệnh rối loạn tiền đình.

Óc lợn, trứng gà: 1 bộ óc lợn, trứng gà 1 – 2 quả. Cách chế biến: đem óc lợn rửa sạch, đánh đều óc lợn với trứng gà rồi rán chín ăn trong ngày.

oc-on-hap-ngai-cuu.png
Óc lợn kết hợp với ngải cứu chữa rối loạn tiền đình

Óc lợn, mộc nhĩ đen: 1 bộ óc lợn, mộc nhĩ đen 15g. Óc lợn rửa sạch. Mộc nhĩ đen đem ngâm với nước lạnh 15 phút sau đó đem rửa sạch rồi thái nhỏ, cho vào nồi ướp nửa tiếng cùng với 1 thìa dầu thực vật.

Khi nấu mọc nhĩ cần cho thêm 1 thìa rượu vang cùng với gia vị vừa đủ, một chút nước rồi sau đó đem đun sôi. Sau đó cho óc lợn vào và chế thêm 1 bát nước nhỏ hầm trong vòng 40 phút nữa. Khi ăn, bạn có thể cho thêm hạt tiêu và các loại gia vị khác nếu muốn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 bài thuốc từ óc lợn chữa rối loạn tiền đình