5 bước chuyển hóa khủng hoảng nợ để thu hút tiền bạc và đạt được sự thịnh vượng trong tương lai

27/06/2023, 14:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phòng bệnh hơn chữa bệnh luôn là cách bảo vệ sức khỏe tối ưu, kể cả khi đó là sức khỏe tài chính. Nhiều gia đình đổ vỡ, cá nhân rơi vào khủng hoảng chỉ vì nợ. Phòng bệnh ở lĩnh vực tài chính chính là quản lý chặt chẽ với túi tiền, có cách đầu tư và chi tiêu khoa học. Điều này tưởng dễ nhưng thật ra lại là vấn đề nan giải của nhiều cá nhân, doanh nghiệp.

Theo một báo cáo của Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, vào cuối năm 2020, tỷ lệ nợ xấu của người dân tại Việt Nam là khoảng 1,8%. Đây được xem là một con số đáng báo động, nếu con số này tiếp tục tăng lên, cơ hội và gánh nặng nợ xấu chung cho nhà nước là rất lớn. 

5 bước chuyển hóa khủng hoảng nợ để thu hút tiền bạc và đạt được sự thịnh vượng trong tương lai  - 1

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến khủng hoảng nợ: 

- Tư duy tài chính chưa đúng: 

Không có kiến thức quản lý dòng tiền cá nhân. Bội chi, chi nhiều hơn thu nhập. Thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng, mua trả góp,... mà không có kế hoạch chi trả dựa theo dòng tiền cá nhân. Không nắm rõ tình hình tài chính cá nhân. 

- Chưa thật sự hiểu rõ về đầu tư: 

Hệ số đòn bẩy cao. Tin tưởng đầu tư theo lời kêu gọi người khác nhưng không hiểu rõ, am hiểu lĩnh vực mình đầu tư.

- Mượn tiền hộ người khác:Mang gánh nặng người khác lên vai mình.

Dựa trên chính những vấp ngã về tài chính của bản thân, kết hợp nghiên cứu thị trường, nhóm nhà đào tạo thực chứng của Viện Khoa Học Công Nghệ Giáo Dục bao gồm: Bùi Thị Thuỳ Như, Nguyễn Sử Ngọc Sinh, Ngô Lệ Thuý, Võ Hoàng Giang, Lê Thu Quỳnh đã thực hiện một buổi talkshow “5 bước chuyển hóa khủng hoảng nợ" trong đó đã đúc kết 3 nguyên nhân chính dẫn đến khủng hoảng nợ của các cá nhân, doanh nghiệp. Từ đó, nhóm cũng đưa ra các giải pháp giúp xoay chuyển nợ xấu và đưa ra bí quyết để thu hút tiền bạc, đạt được sự thịnh vượng trong tương lai cho bất cứ ai mong muốn.

5 bước chuyển hóa khủng hoảng nợ để thu hút tiền bạc và đạt được sự thịnh vượng trong tương lai  - 2

Nhóm đề xuất 2 giải pháp chính: 

- Giải pháp thông thường: khoanh vùng nợ, trung thực đối diện với vấn đề từ đó nỗ lực tăng thu nhập và giảm chi phí tối đa nhất có thể. 

- Giải pháp gốc rễ: nhận định từ những nỗi đau bên ngoài và nỗi đau bên trong của chính mình, hãy hào phóng cho đi, giúp đỡ người khác bất cứ khi nào có thể, đồng cảm yêu thương những người có hoàn cảnh khó khăn. Khi xuất hiện trạng thái tâm trí rối bời, mất phương hướng, mất đi sự tự tin vào bản thân, oán hận những người đã từng lừa dối mình,... bạn cần thiền định để đưa tâm trí về trạng thái cân bằng, động viên chia sẻ những điều tích cực để truyền động lực cho người khác. 

Tuy nhiên, “Không có sự thành tựu nào được tạo ra từ lý thuyết và những điều bạn biết. Thành tựu chỉ được tạo ra từ hành động của bạn” (Trọng Kha). Bước tiếp theo phải là hành động, hành động và hành động mới có thể tạo ra được kết quả. Vậy nên nếu bất cứ ai muốn xoay chuyển tình thế, chuyển hóa khủng hoảng nợ thì cần thực hành:

- Viết xuống toàn bộ những dấu hiệu của khủng hoảng nợ đang gặp phải

- Rà soát bản thân đang phạm phải những nguyên nhân nào trong các nguyên nhân thông thường.

- Tập trung vào giải quyết nguyên nhân gốc rễ bằng việc thay đổi niềm tin giới hạn và cài đặt mô thức nhận thức đúng đắn về tiền bạc.

- Áp dụng kết hợp giải pháp thông thường và giải pháp gốc rễ để từng bước thay đổi hiện trạng tài chính cá nhân.

5 bước chuyển hóa khủng hoảng nợ để thu hút tiền bạc và đạt được sự thịnh vượng trong tương lai  - 3

Một trong 5 mục tiêu quan trọng trong cuộc đời mỗi người là “tài chính", với khóa học Nhà Đào Tạo Thực Chứng, mỗi nhà đào tạo sẽ được học cách biến 5 mục tiêu của mình với hệ thống kiến thức bài bản, gốc rễ trong suốt 3 tháng. Mỗi học viên không chỉ được tiếp nhận trọn vẹn tinh hoa kinh nghiệm trong suốt 15 năm giảng dạy của Tiến sĩ danh dự Bùi Thu Hiền - Viện trưởng Viện Khoa Học Công Nghệ Giáo Dục, mà còn được chữa lành trong suốt quá trình học và nhận chứng chỉ Kỹ năng sống khi hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo. 

Viện Khoa Học Công Nghệ Giáo Dục đang là đơn vị giáo dục ứng dụng triết lý Tâm - Tầm - Tài để kiến tạo và phát triển thế hệ trẻ tài đức bằng tam giác đào tạo cha mẹ - thầy cô - học trò. Với nền tảng cốt lõi đi sâu vào tâm, rèn giũa và tạo động lực để các kỹ năng về nhân (đạo đức, nhân cách, cảm xúc), thân (thể chất, nghị lực, ý chí), trí (trí tuệ, sáng tạo) được phát huy và khai phóng, để giúp mỗi người đều đạt được thành công, hạnh phúc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 bước chuyển hóa khủng hoảng nợ để thu hút tiền bạc và đạt được sự thịnh vượng trong tương lai