5 cách cải thiện chất lượng tinh trùng sau tuổi 35

25/02/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tinh trùng cũng rất quan trọng đối với nam giới, nếu tinh trùng bất thường cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sau tuổi 35, tinh trùng trong cơ thể dễ gặp vấn đề, khiến khả năng sinh sản của nam giới cũng sẽ bị cản trở, gây ảnh hưởng đến cảm xúc. Vậy ở thời điểm này, nam giới nên làm thế nào để “nuôi dưỡng” tinh trùng hiệu quả?

1. Giữ cho “cậu nhỏ” sạch sẽ

Không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng cần hình thành thói quen vệ sinh vùng kín thường xuyên. “Cậu nhỏ” của nam giới rất dễ ẩn chứa bụi bẩn nên mọi người nên vệ sinh hằng ngày.

Ngoài ra, nên tránh mặc quần chật thường xuyên, dễ chèn ép tinh hoàn, ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh trùng. Mặc quần hơi rộng một chút sẽ thuận tiện cho việc tập thể thao, đồng thời cũng có ích cho khả năng sinh sản của nam giới.

2. Tập thể dục

Theo các báo cáo nghiên cứu, những người đàn ông tập thể dục thường xuyên có số lượng tinh trùng tương đối cao so với người bình thường, điều đó có nghĩa là quá trình tiết hormone sẽ mạnh mẽ hơn.

Tập thể dục trong một thời gian dài cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch, đạt được hiệu quả trong việc nuôi dưỡng tinh khí.

Sau 35 tuổi, chất lượng

3. Không hút thuốc, uống rượu

Trong thuốc lá có rất nhiều chất có thể gây đột biến tinh trùng, sẽ gây ra tổn thương nhất định đối với vật chất di truyền của tế bào soma, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến tế bào sinh dục, xác suất dị dạng tinh trùng sẽ cao hơn. Uống nhiều rượu không chỉ hại gan mà còn hại tinh trùng, nếu thường xuyên uống nhiều rượu bia chất lượng tinh trùng sẽ giảm đi rất nhiều, từ đó khả năng sinh sản cũng sẽ yếu đi.

Sau 35 tuổi, chất lượng

4. Khám sức khỏe thường xuyên

Đối với nam giới, dù là thanh niên hay trung niên đều nên đi khám sức khỏe định kỳ hằng năm, giúp phòng ngừa được nhiều bệnh tật, nếu có vấn đề thì phát hiện sớm để điều trị.

5. Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống phong phú có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho tinh trùng như protein, canxi, kẽm, selen và các nguyên tố khác. Nếu có thói quen thiên lệch một phần sẽ dẫn đến cơ thể thiếu hụt các chất cần thiết, số lượng cũng như chất lượng tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng.

Bài liên quan
Nguyên nhân khiến chất lượng tinh trùng ngày càng giảm
Số lượng tinh trùng tiếp tục giảm, giới chuyên môn cảnh báo nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này có thể từ chính những thói quen hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cách cải thiện chất lượng tinh trùng sau tuổi 35