Những cách tự nhiên để tăng chất lượng tinh trùng

PV | 16/01/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sức khỏe của tinh trùng chỉ là một yếu tố trong khả năng sinh sản của nam giới. Dưới đây là những cách tự nhiên để tăng chất lượng tinh trùng.

Theo PGS.TS. Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, để tăng khả năng sinh sản cần có một chế độ ăn uống bổ dưỡng.

Ăn nhiều protein nạc hơn, chẳng hạn như cá và thịt gia cầm, và cắt bỏ thịt đóng hộp; Tăng lượng rau và trái cây hằng ngày (ăn hữu cơ khi có thể); Hạn chế chất béo bão hòa và thay thế bằng chất béo lành mạnh như bơ và óc chó.

Những cách tự nhiên để tăng chất lượng “con giống” cho quý ông - 1

(Ảnh minh họa).

Đàn ông cũng nên ăn nhiều hành tây, súp lơ giúp thúc đẩy hoạt động của tuyến nội tiết, tăng cường sản sinh hormone nội tiết nam, kích thích ham muốn và nhu cầu tình dục. Đây cũng chính là lý do mà súp lơ được đánh giá cao với công dụng cải thiện chức năng sinh lý.

Ngoài ra, hàu là thực phẩm được coi là thần dược cho nam giới. Loại thực phẩm này còn được đánh giá như viagra tự nhiên giúp tăng cường sinh lý nam. Chỉ cần sử dụng 4 con hàu biển mỗi ngày, nam giới đã sở hữu bí quyết tăng cường sinh lý.

Trong hàu sữa tươi chứa hàm lượng kẽm sinh học cao, vitamin E và chất chống oxy hóa. Đây chính là nguồn dưỡng chất dồi dào giúp kích thích sản sinh testosterone tự nhiên và nâng cao chất lượng tinh binh. Thường xuyên sử dụng hàu biển tươi cũng là cách cải thiện sinh lý, góp phần cải thiện khả năng cương dương và tăng chất lượng tinh trùng.

Đàn ông cần bổ sung lượng kẽm liên tục hằng ngày. Thiếu kẽm sẽ dẫn tới suy giảm nồng độ testosterone, ảnh hưởng đến khả năng sinh lý. Nam giới thiếu kẽm kéo dài sẽ dẫn đến vô sinh thứ phát vì tình trạng tinh trùng suy giảm. Vì vậy, hãy bổ sung kẽm trong chế độ ăn hằng ngày bằng các thực phẩm như hàu, ngao, tôm, cua, thịt bò….

Ngoài ra, cũng đừng bỏ qua những thực phẩm tuyệt vời như: trứng, trai, thịt dê, thịt chim cút…. Hay những thực phẩm giàu dưỡng chất như tỏi, chocolate, trà nhân sâm, gừng, hạnh nhân, dâu tây… Đây là những thực phẩm tuyệt vời giúp tăng cường khả năng sinh lý của nam giới.

Ngoài ra, có thể tăng số lượng tinh trùng bằng cách sử dụng chế độ ăn uống và tập thể dục.

Duy trì cân nặng hợp lý bởi đàn ông thừa cân và béo phì thường có mức testosterone thấp hơn và mức estrogen cao hơn. Thừa cân và béo phì cũng có thể tác động tiêu cực đến số lượng tinh trùng, làm giảm khả năng sinh sản của các cặp vợ chồng.

Duy trì hoạt động, bác sĩ khuyến nghị chung là 30 phút hoạt động aerobic, 5 ngày mỗi tuần. Tập thể dục cũng giúp giảm căng thẳng.

Những cách tự nhiên để tăng khả năng sinh sản ở nam giới

Ngừng hút thuốc lá, thuốc lào và các thuốc tương tự. Nam giới hút thuốc có thể bị giảm chất lượng tinh trùng với số lượng và khả năng di chuyển thấp hơn, đồng thời tăng số lượng tinh trùng có hình dạng bất thường. Hút thuốc cũng có thể làm giảm khả năng thụ tinh với trứng của tinh trùng.

Hạn chế rượu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều rượu có thể làm giảm mức testosterone và tăng mức estrogen, có thể làm giảm sản xuất tinh trùng. Tuyệt đối tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích, đồ uống có cồn, gas. Đây là những thực phẩm “giết chết” tinh trùng và khiến phái mạnh bị suy giảm chức năng sinh lý.

Tránh tiếp xúc với dung môi và các hóa chất khác: Tiếp xúc với hóa chất độc hại có liên quan đến việc giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

Giữ cho tinh hoàn của bạn không bị quá nóng: Tinh hoàn của bạn hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ mát hơn vài độ so với phần còn lại của cơ thể. Tránh thời gian trong bồn tắm nước nóng và phòng xông hơi khô.

Bài liên quan
Bão số 6 giật cấp 14 đang di chuyển nhanh hướng vào các tỉnh Trung bộ
Bão số 6 hiện mạnh cấp 12, giật cấp 14 đang di chuyển khá nhanh, hướng vào khu vực các tỉnh Trung bộ nước ta.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cách tự nhiên để tăng chất lượng tinh trùng