5 điểm nóng quyết định trận Nhật Bản vs Việt Nam

T/H | 29/03/2022, 15:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 29/3, ĐT Nhật Bản sẽ tiếp đón ĐT Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng B, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Dưới đây là 5 điểm nóng mang tính quyết định tới kết quả cuộc so tài trên sân Saitama 2002.

Do đã chính thức giành vé tới Qatar nên cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam chỉ mang tính thủ tục với Nhật Bản. Về phần mình, dù không còn mục tiêu để phấn đấu, song các học trò HLV Park Hang-seo sẽ nỗ lực hết mình để có điểm nhằm tri ân CĐV nhà.

Kết quả màn đọ sức sắp tới sẽ được quyết định bởi 5 cặp cầu thủ dưới đây:

Takuma Asano vs Quế Ngọc Hải

5 điểm nóng quyết định trận Nhật Bản vs Việt Nam - Ảnh 1.

Asano là mối đe doạ với Ngọc Hải và hàng thủ ĐT Việt Nam. Ảnh: Getty.

Do thiếu vắng chân sút chủ lực Yuya Osako nên nhiều khả năng HLV Hajime Moriyasu sẽ bố trí Takuma Asano đá ở vai trò tiền đạo cắm. Asano là cầu thủ có sở trường chạy cánh nhưng khi cần, anh vẫn chơi tốt trong vai trò "số 9".

Mùa giải này, Takuma Asano thi đấu không mấy ấn tượng trong màu áo VfL Bochum khi chỉ có 1 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo thành bàn sau 24 trận. Tuy nhiên, với đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu nhiều năm ở châu Âu, chân sút 27 tuổi đủ sức gây khó khăn cho Ngọc Hải.

Do đó, trung vệ thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An cần thi đấu tập trung và có được sự bọc lót của đồng đội nhằm giúp khung thành ĐT Việt Nam hạn chế được những pha "bắn phá" của Osano.

Takumi Minamino vs Vũ Văn Thanh

5 điểm nóng quyết định trận Nhật Bản vs Việt Nam - Ảnh 2.

Văn Thanh được dự đoán sẽ có ngày thi đấu vất vả trước Minamino. Ảnh: Getty.

Hiện nay, Takumi Minamino là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải, điểm mạnh của Minamino là lối chơi tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt. Điều đó được anh thể hiện trong màu áo Red Bull Salzburg, Liverpool, Southampton.

Trong màn đọ sức sắp tới, chắc chắn sức ép từ Minamino sẽ khiến Vũ Văn Thanh có ít cơ hội lên tham gia tấn công. Thậm chí, nếu ở trong tình thế 1 đối 1, Văn Thanh khó có thể vô hiệu hoá được cây săn bàn đang khoác áo Liverpool. Do đó, Văn Thanh cần sự hỗ trợ từ các trung vệ để có thể hạn chế tầm hoạt động của Minamino.

Junya Ito vs Hồ Tấn Tài

5 điểm nóng quyết định trận Nhật Bản vs Việt Nam - Ảnh 3.

Ito đang có phong độ tốt trong màu áo CLB và ĐTQG. Ảnh: Getty.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Ito chính là chân sút xuất sắc nhất của ĐT Nhật Bản với 4 pha lập công. Trong màu áo CLB KRC Genk (Bỉ), ngôi sao 29 tuổi chơi khá ấn tượng ở mùa giải này với 6 pha lập công cùng 16 đường kiến tạo thành bàn sau 42 trận.

Theo nhận định của giới chuyên môn, lối chơi kỹ thuật và tốc độ của Ito sẽ khiến Tấn Tài vất vả chống đỡ. Tuy nổi trội hơn ở chiều cao (1m80 so với 1m76) nhưng hậu vệ ĐT Việt Nam lại thua thiệt đối thủ về nhiều mặt. Nếu không thi đấu tập trung và tỉnh táo, Tấn Tài hoàn toàn có thể bị Ito vượt qua nhiều lần khi họ đối đầu với nhau.

Maya Yoshida vs Nguyễn Công Phượng
5 điểm nóng quyết định trận Nhật Bản vs Việt Nam - Ảnh 4.

Công Phượng sẽ có màn đối đầu với Yoshida. Ảnh: Getty.

Maya Yoshida là một trong những cầu thủ lớn tuổi và dày dạn kinh nghiệm nhất bên phía Nhật Bản. Cầu thủ 33 tuổi đã có 114 lần khoác áo ĐTQG và hơn 10 năm chơi bóng ở châu Âu trong màu áo VVV-Venlo, Southampton và Sampdoria.

Ngoài ra, xét về thể hình, Yoshida cũng hoàn toàn vượt trội so với Công Phượng (1m89 so với 1m68). Thế nhưng với lối chơi tốc độ và kỹ thuật, CP10 hoàn toàn có khả năng vượt qua đối thủ, bởi tốc độ cũng chính là điểm yếu của Yoshida ở thời điểm này.

Hajime Moriyasu vs Park Hang-seo

5 điểm nóng quyết định trận Nhật Bản vs Việt Nam - Ảnh 5.

HLV Park Hang-seo và Moriyasu. Ảnh: Getty.

Lớn hơn đối thủ 11 tuổi và theo đuổi nghiệp cầm quân sớm hơn 12 năm nên HLV Park Hang-seo dày dạn kinh nghiệm hơn so với người đồng nghiệp Hajime Moriyasu. Mặc dù vậy, thành tích huấn luyện của thầy Park lại thua kém so với ông Moriyasu.

Thế nhưng, các fan hâm mộ ĐT Việt Nam vẫn hy vọng rằng, thầy Park sẽ có đấu pháp chiến thuật hợp lý nhằm giúp các "Chiến binh Sao Vàng" giành được ít nhất 1 điểm.

Bài liên quan
Đội tuyển châu Á đầu tiên sa thải HLV ở vòng loại World Cup 2022
Sau thành tích nghèo nàn của đội tuyển Syria, HLV Nizar Mahrous đã chính thức bị sa thải. Ông là HLV đầu tiên bị sa thải trong số các đội tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm nóng quyết định trận Nhật Bản vs Việt Nam