5 đội tuyển gây thất vọng lớn nhất World Cup 2022

20/12/2022, 13:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đức, Tây Ban Nha hay Bỉ được đánh giá cao trước Cúp thế giới 2022 nhưng sớm chia tay Qatar trong nỗi thất vọng.

5 doi tuyen that vong anh 1

Gây thất vọng tại World Cup 2018 và ở EURO 2020, tuyển Đức quyết tâm trở lại mạnh mẽ trên đất Qatar. Với những ngôi sao trẻ tài năng như Kai Havertz hay Jamal Musiala, "Cỗ xe tăng" trông đủ mạnh để ít nhất vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, họ thua sốc Nhật Bản ở trận ra quân. Việc hòa Tây Ban Nha và thắng Costa Rica là không đủ để Đức đi tiếp.

5 doi tuyen that vong anh 2

Giống năm 2018, Đức bị loại sớm tại sân khấu bóng đá lớn nhất thế giới là một hệ quả tất yếu. "Cỗ xe tăng" dứt điểm kém. Họ sở hữu chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) vượt trội với trung bình 3,71 bàn/trận. Đây là thành tích tốt hơn so với bất kỳ đội tuyển nào trong giải đấu nhưng lại bị loại. HLV HLV Hansi Flick vẫn tiếp tục công việc nhưng với những gì đang diễn ra, kỳ vọng về việc Đức vô địch EURO 2024 trên sân nhà có vẻ không thực tế.

5 doi tuyen that vong anh 3

Tại World Cup 2022, Tây Ban Nha khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 7-0 trước Costa Rica. Tuy nhiên, thầy trò HLV Luis Enrique để thua ngược Nhật Bản ở lượt cuối vòng bảng rồi tiếp tục gục ngã trước Morocco trong loạt luân lưu ở vòng 16 đội. HLV Enrique nói đội “tập sút penalty cả 1.000 lần” nhưng gục ngã trước đại diện châu Phi trên chấm 11 m. Cựu HLV Barcelona cũng từ chức sau giải.

5 doi tuyen that vong anh 4

Tây Ban Nha trở thành đội tuyển thứ ba trong lịch sử để thua 3 loạt sút luân lưu liên tiếp ở các kỳ World Cup. Họ thua Hàn Quốc ở tứ kết năm 2002, thua Nga ở vòng 16 đội năm 2018 và giờ là trước Morocco. Trước "La Roja", hai đội tuyển từng trải qua điều này là Italy (1990, 1994, 1998) và Anh (1990, 1998, 2006).

5 doi tuyen that vong anh 5

Tại Qatar, tuyển Bỉ không còn là chính mình. Họ không thể vượt qua vòng bảng và "Thế hệ vàng" khép lại hành trình của họ mà không giành được bất kỳ danh hiệu nào. Thành tích tốt nhất của họ là về đích ở vị trí thứ 3 tại World Cup 2018.

5 doi tuyen that vong anh 6

Những ngôi sao lớn của bóng đá Bỉ như Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku và Eden Hazard chơi dưới phong độ và không thể giúp đội nhà đi tiếp. "Quỷ đỏ" ghi vỏn vẹn một bàn sau 3 trận và nội bộ còn được cho là xuất hiện lục đục. HLV Roberto Martinez chia tay "Quỷ đỏ" sau thất bại này.

5 doi tuyen that vong anh 7

Một mình Christian Eriksen không thể giúp Đan Mạch có kết quả tốt ở World Cup 2022. Đại diện châu Âu bị loại sau khi xếp chót bảng D. Đan Mạch gây thất vọng lớn khi để thua Australia 0-1 ở lượt trận cuối.

5 doi tuyen that vong anh 8

Đội bóng của HLV Kasper Hjulmand được kỳ vọng là ngựa ô ở Qatar. Điều này đến sau khi họ lọt vào bán kết EURO 2020 chỉ một năm trước. Dù vậy, "những chú lính chì" thể hiện bộ mặt rệu rã và thi đấu kém hiệu quả.

5 doi tuyen that vong anh 9

Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử bị loại chỉ sau 2 trận tại vòng bảng World Cup. Ở lượt cuối, họ cũng không thể làm nên chuyện trước Hà Lan. Trong lịch sử các kỳ World Cup, Qatar là nước chủ nhà duy nhất không giành được bất cứ điểm số nào ở vòng bảng.

5 doi tuyen that vong anh 10

Qatar toàn thua trong cả 3 trận vòng bảng, thủng lưới 7 bàn và chỉ một lần sút tung lưới đối phương. World Cup 2022 là lần đầu tiên người hâm mộ Qatar chứng kiến đội nhà tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuyển Qatar sẽ phải tham dự vòng loại World Cup khu vực châu Á nếu muốn giành vé đến giải đấu tại Mỹ, Mexico và Canada 4 năm sau.

Biển người tại Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 Biển người tại thủ đô Buenos Aires của Argentina vỡ òa cảm xúc sau khi chứng kiến Lionel Messi và các đồng đội đánh bại Pháp ở trận chung kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 đội tuyển gây thất vọng lớn nhất World Cup 2022