5 gương mặt đình đám từng hóa thân siêu anh hùng Flash

Nam Phong | 10/06/2023, 15:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Flash không có quá nhiều lần được chuyển thể lên màn ảnh nhưng những nam diễn viên từng hóa thân vào siêu anh hùng này đều là những gương mặt nổi bật.

Ở truyện tranh gốc, nhân vật Barry Allen từng là bác sĩ trong đơn vị thanh tra. Anh bất ngờ bị dính vào một tai nạn nổ sau khi một tia sét bất thường đánh vào tủ kính đựng nhiều lọ chất hoá học.

Sau khi các chất tác dụng và cộng hưởng với sấm chớp, Barry chính thức sở hữu siêu tốc độ hơn người.

Rod Haase - phim truyền hình “Legends of the Superheroes” (1979)

Nhân vật “Tia Chớp” lần đầu được chuyển thể lên màn ảnh nhỏ vào năm 1979 với bộ phim Legends of the Superheroes, gồm 2 tập, mỗi tập có thời lượng 60 phút.

sieu-anh-hung-1-.png
Bộ phim quy tụ khá nhiều siêu anh hùng DC nổi tiếng.

Bộ phim quy tụ khá nhiều siêu anh hùng DC nổi tiếng như Batman, Robin, Hawman, Shazam, Black Canary, Huntress...

John Wesley Shipp - phim truyền hình “The Flash” (1990-1991)

Năm 1990, hãng phim Pet Fly Productions và Warner Bros. Television bắt tay nhau sản xuất bộ phim truyền hình The Flash với 22 tập, mỗi tập 44-48 phút, trình chiếu trên kênh CBS từ ngày 20/9/1990 đến ngày 18/5/1991.

sieu-anh-hung-2-.jpg

Bộ phim truyền hình theo sát nội dung gốc với câu chuyện chàng trai Barry Allen gặp sự cố trong phòng thí nghiệm mà có được tốc độ phi thường. Thủ vai nhân vật chính làm nam diễn viên sinh năm 1955 - John Wesley Shipp.

Sau này, như một sự tri ân, John Wesley Shipp được mời đóng vai Flash (trong đa vũ trụ) trong các bộ phim truyền hình siêu anh hùng mới. 

sieu-anh-hung-1-.jpg

Đặc biệt, nam diễn viên còn được mời đóng vai phụ Henry Allen - bố của nhân vật chính Barry Allen do Grant Gustin thủ vai, đồng thời là Flash của vũ trụ Earth-3 trong bộ phim truyền hình The Flash đình đám, phát sóng từ năm 2014 đến 2023.

Kyle Gallner - phim truyền hình "Smallville" (2001-2011)

Khán giả Việt Nam hẳn sẽ thấy quen thuộc với bộ phim truyền hình Smallville - tựa Việt: Thị Trấn Smallville được chiếu vào 18h từ thứ 2 đến thứ 6 vào khoảng năm 2002 - 2006 trên sóng VTV3.

sieu-anh-hung-5-.jpg

Bộ phim kể về chàng Clark Kent, gia đình và bạn bè anh trong việc dần khám phá ra bí mật rằng mình có nguồn gốc lạ thường, là người đến từ một hành tinh khác và sau đó trở thành Siêu nhân (Superman).

sieu-anh-hung-3-.jpg

Nhân vật Flash của Smallville là Bart Allen (Flash đời thứ tư, sau Berry Allen), xuất hiện ở phần 2 và 6 của phim, do diễn viên Kyle Gallner thủ vai. Ngoài ra, Kyle Gallner còn được biết đến qua nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng khác như CSI: NY hay The Shield.

Grant Gustin - phim truyền hình "The Flash" (2014 - 2023)

Series phim The Flash, thuộc vũ trụ Arrowverse, kết nối trực tiếp với các series truyền hình khác gồm Arrow (2012 - 2019), Supergirl (2015 - 2021), Legends of Tomorrow (2016 - 2021), Black Lightning (2018 - 2021) và Batwoman (2019 - 2021).

sieu-anh-hung-4-.jpg

The Flash gồm 9 mùa, phát sóng trên kênh The CW từ năm 2014 đến nay cũng được đông đảo khán giả Việt Nam yêu thích. Sát với truyện gốc, nhân vật chính Barry Allen sau sự cố nổ phòng thí nghiệm thì có được tốc độ phi thường và trở thành siêu anh hùng Flash.

sieu-anh-hung-2-.png

Diễn viên Grant Gustin điển trai đảm nhận vai nam chính ghi điểm cả về khả năng diễn xuất lẫn ca hát, đã mang đến một Flash đầy ấn tượng với nhiều tập phim theo phong cách nhạc kịch đáng nhớ.

Ezra Miller - Vũ trụ DCEU

Ở mảng điện ảnh, siêu anh hùng Flash lần đầu được đưa lên màn ảnh rộng là khi góp mặt trong Vũ trụ Điện ảnh mở rộng DC (DCEU - DC Extended Universe).

Thủ vai nhân vật là nam diễn viên sinh năm 1992 - Ezra Miller, về sau được khán giả biết tới nhiều hơn qua các phim Fantastic Beasts and Where to Find Them, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald, Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore của Thế giới Phù thủy Harry Potter.

sieu-anh-hung-6-.jpg

Trong Batman v Superman: Dawn of Justice - tựa Việt: Batman Đại Chiến Superman: Ánh Sáng Công Lý (2016), “Tia Chớp” có mặt chớp nhoáng trong một vài phân cảnh nhỏ.

Kế đó, trong Suicide Squad (Biệt Đội Cảm Tử) - 2016, nhân vật xuất hiện trong đoạn hồi ức của phản diện Captain Boomerang. Sau đó được tham gia vào tuyến nhân vật chính trong Justice League (Liên Minh Công Lý, 2017) Zack Snyder's Justice League (Liên Minh Công Lý Phiên Bản Của Zack Snyder) ra mắt năm 2021.

sieu-anh-hung-7-.jpg
The Flash - tựa Việt: Flash - Khởi chiếu tại rạp từ: 16/6 với các định dạng 2D, IMAX, 4DX, ScreenX.

Mùa hè này, bộ phim điện ảnh riêng đầu tiên của “người nhanh nhất thế giới” sẽ đến với khán giả trong bom tấn Flash (tựa gốc: The Flash).

Phim lấy cảm hứng từ tập truyện Flashpoint, khi Barry sử dụng năng lực của mình, quay trở lại quá khứ nhằm ngăn chặn cái chết của mẹ cậu, dẫn đến sự xáo trộn dòng thời gian và diễn biến của vũ trụ DC.

Cũng vì lẽ đó, hai phiên bản Batman nổi tiếng - được Michael Keaton thủ vai (người từng thành công vang dội với hai phần phim Batman - 1989Batman Returns - 1992 đạo diễn Tim Burton do đạo diễn); và do Ben Affleck thủ vai - sẽ cùng góp mặt trong Flash.

Sự kết hợp này là điều khiến khán giả không khỏi phấn khích. Phim đã nhận được nhiều lời tán dương vào các buổi chiếu thử nghiệm. Phim sẽ đến với khán giả Việt Nam vào 16/6 tới đây.

Bài liên quan
Ngọc Lan tài giỏi nhưng lận đận tình duyên trong phim 'Ông bố đeo tạp dề'
(GDTĐ) - Vai Thùy của Ngọc Lan trong phim truyền hình "Ông bố đeo tạp dề" là nhân vật phụ nhưng đầy cuốn hút.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 gương mặt đình đám từng hóa thân siêu anh hùng Flash