5 mẹo nhỏ giảm đàm, ho, khó thở dễ thực hiện ngay tại nhà

19/09/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một số điều chỉnh về cách ăn uống, nghỉ ngơi, luyện tập chỉ mất 5 – 10 phút lại rất hiệu quả trong việc cắt giảm cơn đàm, ho, khó thở. Đặc biệt tốt cho người bị hen suyễn, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD.

Chia nhỏ bữa ăn

Lưu ý không nên ăn quá no mà nên chia nhỏ thành nhiều bữa 5 – 6 nhỏ trong ngày. Điều này hạn chế làm đầy dạ dày, giúp phổi có thời gian mở rộng, từ đó hỗ trợ việc hô hấp dễ dàng hơn, làm giảm các cơn đàm, ho, khó thở.

5 mẹo nhỏ giảm đàm, ho, khó thở dễ thực hiện ngay tại nhà - 1

Uống nước đầy đủ

Uống nước sẽ giúp làm loãng đàm, khiến cho đàm không bị vón cục lại, hỗ trợ tống đẩy đàm ra ngoài dễ dàng hơn. Ngoài nước lọc, uống thêm các loại nước trái cây cũng giúp bù lượng vitamin, muối khoáng và làm loãng đàm.

Nghỉ ngơi đúng cách

Người bị đàm, ho, khó thở không nên làm việc quá sức mà nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Giữ phòng ngủ mát mẻ, yên tĩnh. Mang tất giữ ấm chân nếu nhiệt độ xuống thấp. Tránh không thực hiện các hoạt động gây kích thích như tập thể dục, làm việc… 2 giờ trước khi đi ngủ.

Tập thở chúm môi

Đây là bài tập rất đơn giản nhưng được chứng minh là có tác dụng giúp người bệnh đỡ khó thở, hạn chế xẹp phế quản, giảm tình trạng ứ khí và căng phồng phổi.

Thở chúm môi được thực hành theo những bước sau:

- Hít vào bằng mũi và giữ hơi thở 3-5 giây (mím môi)

- Thở ra từ từ bằng miệng, chúm môi sao cho thời gian thở ra gấp đôi thời gian hít vào (giống như thổi sáo).

- Lưu ý khi hít vào thở ra người bệnh không cần gắng sức quá. Nên dành thời gian tập hàng ngày, mỗi ngày ít nhất 3 lần, mỗi lần từ 5 – 10 phút.

5 mẹo nhỏ giảm đàm, ho, khó thở dễ thực hiện ngay tại nhà - 2

Ho hiệu quả

Khi ho cũng cần áp dụng đúng kỹ thuật để tống đẩy đàm ra ngoài dễ dàng hơn, tránh gây bít tắc đường thở gây khó thở. Các bước thực hiện kỹ thuật ho hiệu quả như sau:

- Thở chúm môi 5-10 phút giúp đẩy đờm từ phế quản nhỏ ra phế quản vừa

- Tròn miệng hà hơi 5-10 lần, tốc độ tăng dần, giúp đẩy đờm từ phế quản vừa ra khí quản

- Hít vào sâu, nín hơi khoảng 3 giây

- Ho liên tiếp 2 lần, lần 1 để long đờm, lần 2 để đẩy đờm ra ngoài

Giải pháp thảo dược giúp giảm đàm, ho, khó thở được nghiên cứu chứng minh hiệu quả lâm sàng

Bên cạnh việc áp dụng các mẹo nêu trên để cải thiện tình trạng đàm, ho, khó thở, người bệnh nên kết hợp sử dụng giải pháp thảo dược điều trị tận gốc rễ nguyên nhân gây đờm, ho, khó thở.

Nổi bật có giải pháp thảo dược Cao Lá Hen. Nghiên cứu năm 2011 tại Ấn Độ đã chứng minh thành phần alpha và beta amyrin trong Cao Lá Hen có tác dụng chống viêm tương tự Dexamethasone - một corticoid mạnh nhưng lại an toàn, lành tính từ thảo dược. 

Năm 2013 các nhà khoa học đã khéo léo kết hợp cao lá hen với các thảo dược quý khác như cao Cốt Khí Củ, cao Antidi COPD,… tạo thành dạng viên nén tiện dụng. Giải pháp thảo dược Cao Lá Hen được nghiên cứu lâm sàng trên 60 bệnh nhân tại bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương, Việt Nam và bệnh viện Nam California, Hoa Kỳ. Kết quả nghiên cứu chứng minh giúp 96,7% người dùng giảm đờm (đàm), ho, khó thở, kiên trì sử dụng hạn chế tái phát và biến chứng đợt cấp hen suyễn, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD.  

5 mẹo nhỏ giảm đàm, ho, khó thở dễ thực hiện ngay tại nhà - 3

Từ người chỉ đi vài trăm mét đã không thở nổi đến đi bộ vài km khỏe khoắn, thoải mái nhờ Cao Lá Hen

Câu chuyện sau đây của ông Vũ Huy Hoàng (Huyện Giao Thủy, Nam Định) hy vọng sẽ tiếp thêm động lực cho những ai đang gặp phải tình trạng đàm, ho, khó thở dai dẳng do các bệnh hô hấp như hen suyễn, viêm phế quản mạn tính, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD. 

5 mẹo nhỏ giảm đàm, ho, khó thở dễ thực hiện ngay tại nhà - 4

Hình ảnh ông Vũ Huy Hoàng trong những tháng ngày khổ sở vì căn bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính COPD.

Sau nửa đời người gắn bó với nghề thợ dầu máy, ngày ngày tiếp xúc với bụi khói dầu diesel ông Vũ Huy Hoàng (Huyện Giao Thủy, Nam Định) đã mắc phổi tắc nghẽn mạn tính COPD. Căn bệnh khiến ông hay bị tức ngực, khó thở, da dẻ xanh xám, nhất là mỗi khi thay đổi thời tiết từ nóng chuyển lạnh. Ông kể càng khó thở càng ho nhiều, mỗi lần ho lại khạc ra đàm đặc. Những cơn ho, đàm, khó thở liên miên khiến ông không thể ngủ ngon. “Người không còn sức lực để làm gì, chỉ đi bộ vài bước đã thấy khó thở phải có người dìu.” 

Vốn là người lạc quan, ông Hoàng đã thử nhiều cách điều trị cũng rất để ý cách ăn uống, sinh hoạt nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Trong một lần xem tivi thấy có chương trình tư vấn sức khỏe qua tổng đài 1800 0055 về căn bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính COPD, ông mạnh dạn gọi lên nhờ kết nối với chuyên gia và được giới thiệu giải pháp thảo dược có chứa Cao Lá Hen. 

5 mẹo nhỏ giảm đàm, ho, khó thở dễ thực hiện ngay tại nhà - 5

Nhờ giải pháp thảo dược Cao Lá Hen, ông Hoàng đã tìm lại động lực sống. 

“Tôi thử một vài tuần thì thấy đàm, ho giảm, thở dễ hơn. Dùng thêm một thời gian nữa thì thấy khỏe hơn, ngủ tròn giấc. Bây giờ tôi có thể đi bộ vài km ra ngoài đê hóng gió rồi quay về mà không thấy mệt chút nào.”

Bảo Khí Khang - chiết xuất từ Cao Lá Hen kết hợp cùng các thảo dược quý, đã được chứng minh hiệu quả trên 60 bệnh nhân tại Đại học Nam California – Hoa Kỳ và Bệnh viện y học cổ truyền Trung Ương giúp 96,7% người dùng:

- Hỗ trợ giảm các triệu chứng đờm (đàm), ho, khó thở;

- Hỗ trợ giảm tái phát đợt cấp và biến chứng: hen suyễn, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD

Xem thêm: Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương nghiên cứu chứng minh Bảo Khí Khang giúp nhiều người dùng giảm đờm (đàm), ho, khó thở

5 mẹo nhỏ giảm đàm, ho, khó thở dễ thực hiện ngay tại nhà - 6

Gọi ngay 1800.0055 để được các dược sĩ tư vấn trực tiếp, miễn phí và nhận quà tặng lên đến 435.000đ

Xem thêm: Người cựu chiến binh thoát ho, đờm, khó thở nhờ thứ lá gần gũi, ngay vườn nhà

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 mẹo nhỏ giảm đàm, ho, khó thở dễ thực hiện ngay tại nhà