5 mối nguy lớn khi trào ngược chữa mãi không dứt

03/10/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bạn đang phải chịu: ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, nóng rát cổ, đau thượng vị, ho kéo dài, nuốt nghẹn, khó thở… trong không chỉ 1,2 năm mà là 5 năm, 10 năm hay quá nửa cuộc đời. Sự thật là khi phải sống chung với trào ngược quá lâu, bạn chính là người lãnh hậu quả từ nhiều hệ lụy xấu ẩn sau, thậm chí là nguy cơ ung thư nhãn tiền.

Chủ quan trước trào ngược và sự tụt dốc không phanh của sức khỏe…

Tại Việt Nam, ước tính có hơn 7 triệu người mắc trào ngược dạ dày với nhiều biểu hiện bệnh khác nhau. Có lẽ vậy mà khá nhiều người có tâm lý chủ quan trước căn bệnh “quốc dân” này.

5 mối nguy lớn khi trào ngược chữa mãi không dứt - 1

Khi mới chớm trào ngược, người bệnh thường gặp một vài vấn đề như: ợ hơi thoáng chốc, đầy bụng ngay cả khi không ăn thực phẩm khó tiêu. Họ nghĩ đây là rối loạn tiêu hóa thông thường và sẽ tự hết? Bệnh khởi phát, nối tiếp là những biểu hiện: ợ chua, nóng rát cổ, đau tức ngực… xuất hiện. Lúc này, khá nhiều người vẫn chịu đựng các biểu hiện, khó chịu quá thì mua tạm vài viêm thuốc giảm triệu chứng tạm thời.

5 mối nguy lớn khi trào ngược chữa mãi không dứt - 2

Nhưng khi các tổn thương trên niêm mạc thành viêm, trợt, người bệnh sẽ thấy: vướng mắc cổ họng, nuốt nghẹn trong ăn uống, ho kéo dài, khó thở cả khi không vận động hay ngồi nghỉ… Chúng khiến bạn ăn không ngon miệng, ngủ không sâu giấc, tinh thần mệt mỏi… Lâu dài thành suy nhược cơ thể, sức khỏe xuống dốc không phanh.

Những mối nguy lớn ẩn sau khi trào ngược bao năm không dứt

Với sức ăn mòn mạnh của axit HCl, khi bạn để trào ngược tái diễn trong thời gian dài, thực quản, họng, thanh quản… sẽ phải gánh chịu sự “đốt cháy” này. Lớp niêm mạc các cơ quan này sẽ bị tổn thương, sưng phù nề và hình thành nên những vết viêm loét, gây nên nhiều hệ lụy cho cơ thể.

5 mối nguy lớn khi trào ngược chữa mãi không dứt - 3

Dưới đây là 5 biến chứng thường gặp nhất ở những người bị trào ngược kéo dài. Người bệnh cũng cần lưu ý, một vài trường hợp không có biểu hiện bệnh rõ ràng, không có nghĩa là mức độ tổn thương bên trong do trào ngược gây ra là nhẹ.

- Viêm đường hô hấp

Khi trào ngược xảy ra, chỉ một lượng nhỏ axit đi lên đường hô hấp cũng có thể gây nên tình trạng viêm họng, viêm mũi xoang, viêm phế quản… và phổ biến nhất là ho kéo dài ở người bệnh. Một số người xuất hiện tình trạng khàn tiếng do dây thanh trong cổ họng dày lên, đây là hậu quả của dịch dạ dày tấn công vào vùng hầu họng.

- Viêm loét thực quản

Đây là biến chứng phổ biến, thường gặp ở 50% người trào ngược dạ dày kéo dài. Lúc này, dịch dạ dày trào lên, axit HCl gây tổn thương, ăn mòn tới niêm mạc thực quản, hình thành nên các vết viêm loét. Người bệnh sẽ hay thấy đau tức thượng vị, nuốt nghẹn, buồn nôn, mất cảm giác thèm ăn…

- Hẹp thực quản

5 mối nguy lớn khi trào ngược chữa mãi không dứt - 4

10% người bệnh trào ngược dạ dày sẽ xảy ra tình trạng này. Khi dịch vị trào lên sẽ gây sưng, phù nề, viêm và ăn mòn ở lớp niêm mạc thực quản. Theo thời gian, các tổn thương này tạo sẹo. Trào ngược tái diễn, các mô sẹo dày lên, làm thu hẹp đường kính thực quản.

Người bệnh thường gặp phải vướng mắc cổ, khó nuốt… trong ăn uống. Nếu triệu chứng nặng thì ngay cả khi uống nước, người bệnh cũng thấy khó khăn và hơi đau.

- Barrett thực quản

Biến chứng này xảy ra ở 8 - 15% bệnh nhân trào ngược dạ dày kéo dài. Khi trào ngược tái phát liên tục, các tế bào trong mô lót thực quản sẽ không kịp phục hồi mà bị biến đổi. Các tế bào này dày và đỏ lên, hình thành nên các barrett thực quản – giai đoạn tiền ung thư thực quản.

- Ung thư thực quản

Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Bệnh có tiên lượng xấu, là nguyên nhân gây tử vong cao thứ 6 trong các bệnh ung thư. Tỉ lệ sống thêm sau 5 năm khoảng 20-25%.

5 mối nguy lớn khi trào ngược chữa mãi không dứt - 5

Không còn nỗi lo biến chứng bằng việc xử lý gọn trào ngược nhờ công thức đúng căn nguyên

Lo sợ trước những biến chứng có thể xảy tới với mình, nhiều người bệnh mất nhiều năm thử đủ cách với mong muốn sớm thoát trào ngược. Nhưng các triệu chứng chỉ giảm rồi lại tái phát, thậm chí có diễn tiến nặng dần.

Có phải bạn đã quá tập trung chỉ mải giảm nhanh các triệu chứng mà quên mất một sự thật rằng, trào ngược còn tái phát chứng tỏ gốc rễ của bệnh vẫn tồn tại. Làm sao bạn có thể thoát trào ngược khi đánh chưa trúng đích. Do vậy, việc bạn cần làm là tìm và xử lý đúng căn nguyên gây trào ngược dạ dày.

Theo Đông y, nguyên nhân gây trào ngược dạ dày thực quản là do “Can Vị bất hòa” - chức năng gan (Can) và dạ dày (Vị) không hòa hợp, dẫn đến Can uất - Vị yếu gây ra một loạt chứng trạng gọi là “chứng khí nghịch” (trào ngược dạ dày thực quản). Đây cũng chính là cơ sở để bài thuốc Bình Can An Vị ra đời.

5 mối nguy lớn khi trào ngược chữa mãi không dứt - 6

Với cơ chế vẹn toàn 5 trong 1 bao gồm: Tháo rỗng dạ dày; hành khí – tiêu khí; làm dịu thần kinh; bồi bổ can – tỳ vị; chống viêm, giảm đau, phục hồi vết loét; bài thuốc Bình Can An Vị đã mang tới niềm vui thoát trào ngược cho nhiều người bệnh trong những năm qua.

Ngày nay, là trái ngọt thu được từ tinh hoa cổ phương nhiều năm và nỗ lực nghiên cứu của y học hiện đại thêm hơn 50 năm, viên nén Stomach Reflux là giải pháp hữu hiệu cho người bệnh trào ngược dạ dày. Trong mỗi viên nén Stomach Reflux có tới 9 loại thảo dược: Hương Phụ, Sài Hồ Nam, Chỉ Xác, Uất Kim; Hoài Sơn, Bình Vôi, Hậu Phác, Mộc Hương; Cam thảo với hàm lượng cao, giúp an tỳ vị, tác động đúng căn nguyên gây trào ngược, mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ giảm các triệu chứng cho người bệnh.

5 mối nguy lớn khi trào ngược chữa mãi không dứt - 7

Không chỉ giúp hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng. Sản phẩm thích hợp cho người bệnh trào ngược dạ dày mọi thể bệnh ở mọi giai đoạn.

Thành phần thảo dược không có tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe nên bạn hãy yên tâm sử dụng đúng, đủ liệu trình để đạt được hiệu quả cao trong điều trị.

Có Stomach Reflux bên cạnh, bạn đã có ngay một người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình thoát trào ngược. Muốn đi nhanh tới đích bạn cần đi đúng đường bạn nhé!

5 mối nguy lớn khi trào ngược chữa mãi không dứt - 8

Stomach Reflux – Hỗ trợ giảm trào ngược dạ dày – thực quản

Công dụng:

Hỗ trợ giảm các triệu chứng: trào ngược dạ dày thực quản giúp giảm nỗi lo ợ chua, nóng rát cổ họng, đau vùng thượng vị, đầy trướng bụng.

Cách dùng:

Uống 2 viên/ lần, ngày 2 - 3 lần, uống sau khi ăn 30 phút, hoặc uống ngay khi có các biểu hiện của triệu chứng trào ngược.

Website: https://stomach.vn/

Hotline: 1800 0097 (miễn cước)

Số XNQC: 510/2021/XNQC-ATTP.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty CP Prohealth Việt Nam.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.            

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 mối nguy lớn khi trào ngược chữa mãi không dứt