5 quy tắc nuôi dạy con của Angelina Jolie được công chúng ngưỡng mộ

Thủy Kiều, | 12/04/2024, 15:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi ly hôn, Angelina Jolie tự mình nuôi dạy 6 đứa con bao gồm Maddox, Pax Thiên, Zahara, Shiloh, Vivienne và Knox.

Chiến lược của cô là để các con tự khám phá thế giới, từ đó cải thiện hạnh phúc gia đình và luôn gắn kết.

Tạp chí Bright Side từng bình luận rất kỹ về quy tắc nuôi dạy con của Angelina Jolie và khuyến nghị các bậc cha mẹ cân nhắc xem có nên áp dụng hay không.

Cách tiếp cận giáo dục độc đáo

Angelina Jolie rất ưa chuộng chương trình giáo dục quốc tế mang tên Lycée Française. Chương trình cho phép học sinh chọn các lớp học khác nhau tùy theo sở thích và bỏ học bất cứ khi nào trong thời gian học tại nhà.

Tuy nhiên, sau khi Angelina Jolie và Brad Pitt ly hôn vào năm 2016, có thông tin cho rằng họ đã quyết định cho các con đi học theo kiểu truyền thống.

Về nghề nghiệp tương lai, những đứa trẻ nhà Jolie cũng không có bất cứ áp lực nào: “Không đứa con nào của tôi muốn trở thành diễn viên”, nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar tiết lộ.

Quan trọng hơn cả giáo dục là... tự do

5 quy tắc nuôi dạy con của Angelina Jolie được công chúng ngưỡng mộ - Ảnh 1.
Cô chia sẻ tình yêu thương đồng đều cho từng đứa trẻ. (Ảnh: ITN).

Với Jolie, để các con thể hiện bản thân theo cách chúng muốn là ưu tiên hàng đầu. “Không gì khiến tôi vui bằng việc được thấy các con thoải mái khi là chính mình. Tôi thích ngắm nghía vẻ hạnh phúc của các con cùng với phong cách và tính cách của riêng chúng”, cô nói. Jolie thừa nhận rằng phong cách của cô cũng rất táo bạo khi còn đi học.

Không quá nghiêm ngặt

Bà mẹ 6 con chia sẻ: “Tôi không muốn các con trở thành những đứa trẻ biết cách cư xử hoàn hảo bằng cách chỉ nói những gì phù hợp. Để có thể hạnh phúc thực sự, chúng phải tìm lại chính mình. Khi ở nhà, tôi để các con thoải mái, bọn trẻ được phép ăn vặt bất cứ khi nào chúng thích.”

Những hạn chế cần thiết

Thực tế, Angelina Jolie là một người mẹ chu đáo và ân cần. Cô muốn che chở cho các con khỏi những mặt tiêu cực của sự nổi tiếng nên cô rất coi trọng quyền riêng tư của chúng. Đó là lý do tại sao 6 đứa trẻ nhà Jolie không có tài khoản Instagram hoặc Facebook.

Hết mực bảo vệ các con

5 quy tắc nuôi dạy con của Angelina Jolie được công chúng ngưỡng mộ - Ảnh 2.
Về nghề nghiệp tương lai, những đứa trẻ nhà Jolie cũng không có bất cứ áp lực nào. (Ảnh: ITN).

Sự việc cha mẹ ly hôn đều là trải nghiệm khó khăn đối với con cái, với những đứa trẻ nhà Jolie, sự soi mói của truyền thông và công chúng khiến trải nghiệm này khó khăn hơn gấp bội.

Đó là lý do tại sao Angelina ưu tiên hàn gắn vết thương cho các con hơn là đưa ra nhiều tuyên bố gây sốc về đời tư. Cô nói rằng, sau sự việc này, trong mắt cô, các con là những thanh niên rất dũng cảm, rất mạnh mẽ, bất chấp tất cả.

Cha của Angelina Jolie là nam diễn viên nổi tiếng Jon Voight, cũng là người thích dành thời gian cho các con. Jolie tiết lộ, thời điểm cô ly hôn, bọn trẻ rất cần ông ngoại. Đó là lý do gần đây cô kết nối trở lại và rất thân thiết với cha mình.

Trong một lần hiếm hoi, Jolie đã lên mạng xã hội để viết lời tri ân chân thành nhân dịp sinh nhật lần thứ 73 của người mẹ quá cố. Cô chia sẻ bức ảnh cũ của mẹ, bà Marcheline Bertrand, và hồi tưởng về mối quan hệ mà họ từng có.

Cô cũng nhắc lại cuộc chiến với căn bệnh ung thư của mẹ mình, từ đó khuyên mọi người nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên, đặc biệt đối với những người có tiền sử gia đình mắc bệnh này.

Gia đình đa sắc màu của Angelina Jolie, bao gồm cả con ruột và con nuôi, là minh chứng cho tình yêu vô bờ bến của cô. Trong khi cô con gái nuôi Zahara phải đối mặt với những thách thức về sức khỏe từ rất sớm thì sự hỗ trợ kiên định của Jolie là nguồn động lực rất lớn dành cho cô bé.

Jolie nhấn mạnh rằng mối quan hệ của cô với Zahara có nguồn gốc sâu xa, xuất phát từ những trải nghiệm chung về nghịch cảnh. Tuy nhiên, ngoài tình thương yêu đặc biệt dành cho Zahara, cô vẫn ý thức đáp ứng nhu cầu riêng của từng đứa con, đảm bảo rằng tình yêu thương được lan tỏa đồng đều.

Theo brightside.me

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 quy tắc nuôi dạy con của Angelina Jolie được công chúng ngưỡng mộ