5 tuyến cao tốc 2 làn xe sắp được nâng cấp

02/03/2024, 19:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Bộ GTVT, dự kiến sẽ có 5 tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe, được ưu tiên đầu tư, sau đó sẽ nâng cấp hoàn thiện với các tuyến có 4 làn xe hạn chế.

Chiều 2/3, trả lời câu hỏi của báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ về việc đẩy nhanh triển khai nâng cấp các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư, nhất là đối với các tuyến cao tốc 2 làn xe.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Duy Lâm cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan khẩn trương rà soát hoàn thiện kết cấu hạ tầng, phương án tổ chức giao thông để nâng cao an toàn khai thác tại các tuyến phân kỳ 4 làn xe hạn chế và 2 làn xe không có dải phân cách cứng và làn dừng khẩn cấp;

Rà soát tốc độ lưu thông trên các đảm bảo an toàn nhất; phối hợp với CSGT và công an địa phương rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Với nhiệm vụ xây dựng kế hoạch nâng cấp các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư mà Thủ tướng giao, Bộ đã có văn bản gửi tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được giao làm chủ quản các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư; gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và các ban quản lý dự án của Bộ GTVT để khẩn trương rà soát, nghiên cứu đề xuất phương án.

Từ các ý kiến gửi về, Bộ GTVT sẽ tổng hợp báo cáo Thủ tướng trong tháng 3.

Đặc biệt, Bộ GTVT đã chỉ đạo mở rộng, nâng cấp các tuyến cao tốc đã phân kỳ đầu tư, yêu cầu các Ban quản lý dự án khẩn trương rà soát gửi báo cáo về Bộ GTVT.

“Hiện có 5 cao tốc phân kỳ 2 làn xe, sẽ được ưu tiên hoàn chỉnh trước; sau đó sẽ nâng cấp hoàn thiện với các tuyến 4 làn hạn chế”, ông Lâm thông tin.

Đối với tuyến cao tốc La Sơn - Hòa Liên, ông Lâm cho biết, Bộ GTVT đã báo cáo, được cân đối bố trí nguồn vốn từ ngân sách Trung ương.

Phấn đấu khởi công mở rộng cuối năm nay, hoàn thành vào vào năm 2025 - 2026.

Với tuyến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình, Thủ tướng giao cho UBND tỉnh Hòa Bình làm cơ quan chủ quản, đầu tư theo hình thức BOT. Hiện tỉnh Hòa Bình đã chấp thuận cho nhà đầu tư mở rộng dự án.

Tuyến Yên Bái - Lào Cai thuộc cao tốc Nội Bài - Lào Cai do Tổng công ty Đầu tư và Quản lý đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư, đã có phương án mở rộng lên 4 làn xe.

Tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới và Cam Lộ - La Sơn, hiện Bộ GTVT đang yêu cầu các Ban QLDA báo cáo khẩn trương, đề xuất phương án về vốn.

“Các tuyến phân kỳ 4 làn xe hạn chế, không có làn dừng khẩn cấp, Bộ GTVT sẽ tiếp tục rà soát báo cáo các cấp có thẩm quyền để phân bổ nguồn vốn, triển khai hoàn thiện trong thời gian tới”, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cho hay.

Bài liên quan
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 tuyến cao tốc 2 làn xe sắp được nâng cấp