5 tuyệt chiêu 'độ' lại vóc dáng săn chắc, thon gọn sau những ngày Tết

19/02/2024, 14:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lưu lại ngay 5 tuyệt chiêu giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau chuỗi ngày ăn uống thả phanh.

Đây chính là lúc thích hợp để các chị em lấy lại vóc dáng sau những ngày Tết ăn uống thả phanh. Hãy lưu lại 5 bí kíp dưới đây để việc giảm cân được dễ dàng hơn.

Hạn chế các món nhiều dầu mỡ

Thực phẩm nhiều dầu mỡ thường chứa nhiều calo, chất béo không lành mạnh, carbohydrate tinh chế và muối. Những thực phẩm này thường rất ngon miệng khi ăn và được mọi người yêu thích, nhưng chúng có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ thường chứa nhiều calo, chất béo không lành mạnh, carbohydrate tinh chế và muối. (Ảnh: Pinterest)

Thực phẩm nhiều dầu mỡ thường chứa nhiều calo, chất béo không lành mạnh, carbohydrate tinh chế và muối. (Ảnh: Pinterest)

Nghiên cứu chỉ ra rằng chất béo được tiêu hóa chậm nhất trong các nhóm dinh dưỡng. Chất béo trong thực phẩm nhiều dầu mỡ ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa của bạn, khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng và khó chịu ở dạ dày.

Ngoài ra, việc tiêu thụ nhiều đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ liên quan đến nguy cơ tăng cân cao hơn. Các loại thực phẩm này còn liên quan đến nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân và tim mạch cao hơn. Do đó, thay vì chiên thực phẩm, bạn hãy thử lựa chọn những cách chế biến thức ăn lành mạnh hơn như hấp, xào hoặc nướng.

Ăn nhiều trái cây, rau, củ, quả

Không chỉ kiểm soát chất béo và cân nặng, rau xanh và củ quả còn ngăn ngừa nhiều căn bệnh như xơ cứng động mạch, ung thư, tiểu đường, huyết áp.

Theo các bác sĩ, rau củ là thành phần không thể thiếu trong tháp dinh dưỡng cơ bản, trong mỗi bữa ăn nên có rau xanh hoặc củ quả. Chế độ ăn rau, củ, quả thích hợp nhất là ít nhất 5 phần trái cây và rau quả mỗi ngày.

Bên cạnh đó, các loại và màu sắc khác nhau của trái cây và rau quả chứa sự kết hợp khác nhau của các chất dinh dưỡng quan trọng, như chất xơ và vitamin, những thứ mà cơ thể chúng ta cần để duy trì sức khỏe.

Vì vậy, để tận dụng tối đa lợi ích dinh dưỡng trong, hãy cố gắng ăn nhiều loại trái cây và rau quả thuộc từng nhóm màu - xanh lá cây, vàng, đỏ, tím, cam và trắng.

Giảm cân bằng nước chanh

Chanh là loại trái cây có tác dụng trong việc thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể cũng như hỗ trợ tiêu quá, giảm quá trình hấp thụ chất béo. (Ảnh: Pinterest)

Chanh là loại trái cây có tác dụng trong việc thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể cũng như hỗ trợ tiêu quá, giảm quá trình hấp thụ chất béo. (Ảnh: Pinterest)

Chanh là loại trái cây chứa nhiều axit và vitamin C cao, tác dụng trong việc thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể cũng như hỗ trợ tiêu hóa, giảm quá trình hấp thụ chất béo và thanh lọc cơ thể. Do đó, mọi người thường sử dụng nước chanh trong chế độ ăn để giảm cân.

Bạn có thể pha loãng nửa quả chanh với 2 muỗng cafe mật ong và khoảng 300ml nước ấm. Uống hàng ngày trước bữa ăn sáng, cơ thể bạn sẽ được thanh lọc và giảm mỡ bụng nhanh chóng trong 1 tuần đến bất ngờ.

Chia nhỏ bữa ăn

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Dinh dưỡng thể thaoquốc tế thì việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể, đốt cháy nhiều chất béo. Ăn nhiều bữa ăn nhỏ có thể giúp no lâu hơn là ăn 3 bữa chính. Đây là kết luận qua việc quan sát hai nhóm người ăn ba bữa và năm bữa với cùng lượng thức ăn.

Việc ăn các bữa nhỏ cung cấp lượng calo giống như ba bữa chính nhưng giúp hạn chế tối đa cảm giác đói (cảm giác nếu ăn ba bữa) ở các chế độ ăn kiêng. Cách chia nhỏ bữa ăn giúp giảm cân phổ biến nhất là 5 bữa/ngày. Các bữa ăn sẽ cách nhau khoảng 3 giờ và cố gắng giảm dần lượng calo mỗi bữa. Các bữa này sẽ bao gồm: Bữa sáng, bữa phụ giữa sáng, bữa trưa, bữa phụ giữa chiều, bữa tối.

Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày

Chỉ cần 30 phút tập thể dục mỗi ngày bạn có thể giảm cân rất hữu hiệu. (Ảnh: Pinterest)

Chỉ cần 30 phút tập thể dục mỗi ngày bạn có thể giảm cân rất hữu hiệu. (Ảnh: Pinterest)

Nhà nghiên cứu Mads Rosenkilde, một nghiên cứu sinh tại Đại học Copenhagen cho biết, 30 phút tập thể dục mỗi ngày là con số kỳ diệu để giảm cân.

Nghiên cứu mới này cho thấy chỉ cần 30 phút tập thể dục mỗi ngày cũng tương đương với một giờ trong việc giúp người trưởng thành thừa cân, béo phì giảm cân.

Các nhà nghiên cứu phát hiện những người đàn ông thừa cân phải tập thể dục để đổ mồ hôi trong 30 phút mỗi ngày đã giảm trung bình khoảng 3,5 kg trong ba tháng so với mức giảm trung bình gần 3 kg ở những người đàn ông tập thể dục 60 phút mỗi ngày.

Bạn hoàn toàn có thể chủ động tập tại nhà theo khung thời gian phù hợp với mình. Hãy bắt đầu bằng những bài tập đơn giản nhưng giảm cân nhanh như chạy bộ, nhảy dây, tập aerobic./.

Quốc Thái(Nguồn: Bright Side)

Bài liên quan
Chạy bộ tập thể dục nếu có dấu hiệu này cần dừng ngay để phòng đột quỵ
Chạy bộ tập thể dục nếu thấy có cơn đau tức ngực bất thường, nhịp tim nhanh lên một cách bất thường, cảm giác mệt mỏi... cần được thăm khám y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 tuyệt chiêu 'độ' lại vóc dáng săn chắc, thon gọn sau những ngày Tết