56 giáo viên thi dạy giỏi cấp THCS huyện Hải Hậu (Nam Định)

13/10/2023, 13:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ ngày 12 - 14/10, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS huyện Hải Hậu (Nam Định) đã thu hút nhiều thầy cô tham gia với khí thế sôi nổi.

Ông Vũ Văn Trình - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hải Hậu cho biết, thực hiện kế hoạch của Sở GD&ĐT Nam Định về việc tổ chức Hội thi giáo viên giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024, đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo Hội thi cấp huyện, cụ thể hóa nội dung, yêu cầu và thể lệ tới các trường. Hội thi được tổ chức tại 2 Trường THCS Thịnh Long và THCS Hải Hưng.

Tham gia Hội thi có 56 giáo viên đến từ 8 cụm miền trong huyện với 5 môn học. Mỗi giáo viên tham dự Hội thi sẽ thực hành giảng dạy 1 tiết theo Chương trình GDPT 2018 lớp 6 hoặc lớp 7 theo kết quả bốc thăm tiết dạy. Thầy cô sẽ trình bày 1 biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại nơi giáo viên đang làm việc.

Giờ dạy thực hành môn Toán của giáo viên Trường THCS Hải Phương. ảnh 1

Giờ dạy thực hành môn Toán của giáo viên Trường THCS Hải Phương.

Cũng theo lãnh đạo ngành Giáo dục Hải Hậu, Hội thi nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh các thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp THCS và nhân rộng những điển hình tiên tiến. Từ đó, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Kết quả hội thi sẽ tạo động lực cho giáo viên phấn đấu hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp. Hai Trường THCS Thịnh Long và THCS Hải Hưng đã tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, sắp xếp học sinh và xây dựng các phương án tổ chức một cách khoa học, linh hoạt đáp ứng tốt các yêu cầu của Hội thi.

Giáo viên Trường THCS Hải Xuân trong giờ dạy môn Lịch sử - Địa lý bài 8:

Giáo viên Trường THCS Hải Xuân trong giờ dạy môn Lịch sử - Địa lý bài 8: " Ấn Độ cổ đại".

Trong ngày 12/10, tại điểm thi Trường THCS Thịnh Long có 28 giáo viên của 4 miền trong huyện ( Miền 1,2,7,8) dự thi với tổng số 28 tiết dạy thuộc 5 bộ môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Lịch sử & Địa lý và Khoa học tự nhiên. Mỗi bộ môn thực hành 4 tiết dạy.

Tượng tự, tại điểm thi Trường THCS Hải Hưng trong ngày 13/10, công tác tổ chức thi cũng diễn ra theo đúng kế hoạch. Các thầy cô tham dự hội thi đều là những giáo viên dạy giỏi của các nhà trường. Hội thi diễn ra hào hứng, sôi nổi, tạo không khí thi đua Thầy dạy giỏi – Trò học tốt.

Mỗi thầy cô sẽ có những phương pháp giáo dục khác nhau để tạo hứng thú cho học sinh vào bài học. ảnh 3

Mỗi thầy cô sẽ có những phương pháp giáo dục khác nhau để tạo hứng thú cho học sinh vào bài học.

Thầy Nguyễn Hải Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS Hải Xuân chia sẻ: "Đây là một hoạt động bổ ích để các thầy cô cùng học hỏi kinh nghiệm giảng dạy của nhau. Kết quả Hội thi là minh chứng để tham gia đánh giá chuẩn nghề nghiệp và thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên theo quy định hiện hành. Nhà trường cũng cử giáo viên tham gia trên tinh thần học hỏi, nhiệt huyết để ngày càng nâng cao năng lực chuyên môn cho mình".

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT Hải Hậu, một trong các yêu cầu của hội thi là dựa trên tinh thần tự nguyện, không tạo áp lực cho giáo viên tham gia hội thi. Đồng thời đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, thực chất nhằm phát huy khả năng chủ động, sáng tạo của giáo viên. Hội thi được tổ chức theo các môn học được quy định trong Chương trình GDPT 2018.

Bài liên quan
Hà Nội Tôn vinh giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên
(GDTĐ) - Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức tôn vinh 19 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, chương trình giáo dục thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
56 giáo viên thi dạy giỏi cấp THCS huyện Hải Hậu (Nam Định)