6 loại rau quả giúp bù nước, giải nhiệt ngày hè nắng nóng

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mùa hè oi ả thường khiến cơ thể bạn bị mất nước, ngoài bổ sung nước lọc, tiêu thụ những loại rau củ quả có hàm lượng nước cao cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Ngày hè nắng gắt, cơ thể bạn thường cảm thấy mệt mỏi do mất nước vào những hoạt động hàng ngày. Nước chiếm tỷ lệ lớn trong toàn bộ cơ thể, góp phần điều chỉnh thân nhiệt và duy trì các chức năng cơ quan trong cơ thể.

Ngoài việc bổ sung nước hàng ngày, bù nước bằng cách ăn những loại rau củ quả chứa nhiều hàm lượng nước cũng là một trong những sự lựa chọn bạn có thể áp dụng.

Rau củ quả bổ sung nước cho cơ thể. (Nguồn: Sohu)

Rau củ quả bổ sung nước cho cơ thể. (Nguồn: Sohu)

Theo một bài báo được đăng trên tạp chí Sức khỏe của Mỹ chỉ ra rằng, khoảng 20% ​​lượng nước chúng ta tiêu thụ hàng ngày đến từ thực phẩm rắn. Dưới đây là những loại rau củ quả mọng nước mà bạn có thể cân nhắc bổ sung vào thực đơn ngày hè của mình.

Dưa chuột

Dưa chuột hay còn gọi là dưa leo, 96,7% thành phần là nước. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất để bổ sung nước trong mùa hè. Dưa chuột có thể được chế biến thành món salad, ăn trực tiếp hoặc kết hợp dưa chuột, sữa chua, bạc hà và đá viên để làm đồ uống mát lạnh cũng là một lựa chọn tốt.

Rau xà lách

Trong rau xà lách có 95,6% thành phần là nước. Thông thường, các chuyên gia dinh dưỡng sẽ giới thiệu các loại rau nhiều chất xơ như rau bina. Nhưng khi nói đến khả năng cung cấp nước cho cơ thể thì rau xà lách sẽ được nhiều người ưu tiên.

Khi mùa hè đến, ăn rau xà lách trộn salad hoặc kèm với bánh sandwich là bù nước rất lành mạnh.

Rau cần tây

Thành phần nước trong cần tây chiếm đến 95,4%. Loại rau này ít năng lượng nhưng lại chứa nhiều nước và chất xơ, có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn của con người hiệu quả. Ngoài ra, cần tây còn rất giàu axit folic, vitamin C và vitamin K, chứa nhiều nước nên nó còn có thể trung hòa axit dạ dày và điều trị hiệu quả các triệu chứng như ợ chua.

Cà chua

Trong quả cà chua 94,5% thành phần là nước. Cà chua là thực phẩm dưỡng ẩm rất tốt, bạn có thể làm nước ép cà chua hoặc salad cà chua.

Quả khế

Khế chứa 91,4% là nước - loại trái cây nhiệt đới hàm lượng nước phong phú và hương vị chua ngọt kích thích vị giác. Khế có hình dáng bắt mắt, rất giàu chất chống oxy hóa và tốt cho sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng vì trong khế có hàm lượng axit oxalic cao nên người mắc bệnh thận nên cẩn trọng khi ăn.

Quả bưởi

Hàm lượng nước trong quả bưởi chứa 90,5%. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng loại quả này có thể giúp giảm mỡ trong máu và thu nhỏ vòng eo của bạn. Ăn một quả bưởi mỗi ngày có thể làm giảm 15,5% cholesterol xấu và giảm 27% mức chất béo trung tính. Ngoài ra, một số thành phần trong bưởi còn tác dụng giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn.

Bài liên quan
EVNHANOI bật mí cách tiết kiệm điện mùa nắng nóng
EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, nhất là vào các khung giờ cao điểm từ 12h- 15h và từ 22h- 24h hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 loại rau quả giúp bù nước, giải nhiệt ngày hè nắng nóng