6 lợi ích không ngờ của quan hệ tình dục vào buổi sáng

01/02/2023, 21:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tình dục mang lại một số lợi ích về sinh lý và sức khỏe như giảm các triệu chứng PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt) và cải thiện chất lượng giấc ngủ...

Tuy nhiên, thời điểm sex trong ngày có những tác động khác nhau đối với sức khỏe của chúng ta? Chẳng hạn, quan hệ tình dục vào buổi sáng có mang lại nhiều lợi ích hơn so với sex vào ban đêm?

“Quan hệ tình dục vào buổi sáng có thể khiến bạn giải phóng hormone oxytocin và điều này có thể giúp bạn cảm thấy gắn kết hơn với đối tác của mình,” Amy Roskin, bác sĩ y khoa tại Hoa Kỳ cho biết.

Sex buổi sáng và những lợi ích không ngờ - 1

Làm chuyện ấy thực sự có thể dẫn đến sự phấn khích hơn khi mặt trời mọc.

Amy Roskin cũng lưu ý rằng chưa có nghiên cứu khoa học hoặc y tế nào cho thấy quan hệ tình dục vào buổi sáng sẽ tốt hơn hoặc có lợi hơn so với những thời điểm khác. Nhưng, rất nhiều người nói rằng quan hệ tình dục vào buổi sáng khiến cảm xúc của họ tốt hơn và do đó, dẫn đến nhiều tác động tích cực hơn, chẳng hạn như giảm bệnh tim mạch, huyết áp cao và mức độ lo lắng, trầm cảm.

Nhưng còn điều gì khác nữa có thể xảy ra với cơ thể khi chúng ta quan hệ tình dục vào buổi sáng?

Hưng phấn có thể đến một cách tự nhiên hơn (vì một số mức hormone giới tính cao hơn)

Theo bác sĩ phụ khoa và chuyên gia về sức khỏe tình dục Christie Cobb, "hormone hạnh phúc" dopamine có thể ảnh hưởng rất nhiều đến quan hệ tình dục vào buổi sáng. Tiến sĩ Cobb cho biết: “Với chu kỳ giấc ngủ bình thường, lượng dopamine cao nhất vào buổi sáng, điều này có thể tạo điều kiện cho sự hưng phấn”.

Sex buổi sáng và những lợi ích không ngờ - 2

"Hormone hạnh phúc" dopamine có thể ảnh hưởng rất nhiều đến quan hệ tình dục vào buổi sáng.

Nhà tình dục học Rebecca Alvarez Story đồng ý với quan điểm này và nói thêm rằng các hormone giới tính khác cũng ảnh hưởng đến tình dục buổi sáng. Cô nói: “Nhìn chung, cả nam và nữ đều có lượng testosterone hoặc estrogen cao hơn vào buổi sáng vì cơ thể chúng ta hoạt động để bổ sung tất cả các loại hormone, bao gồm cả hormone giới tính.”

Bắt đầu ngày mới và gắn kết với đối tác

Tiến sĩ Cobb cho biết: “Sự kích thích tình dục giải phóng norepinephrine, khiến tim chúng ta bơm máu và máu chảy đến bộ phận sinh dục. Kích thích và đặc biệt là cao trào có liên quan đến việc giải phóng oxytocin.”

Cô cho biết thêm: “Oxytocin, thường được gọi là “hormone âu yếm”, có thể làm giảm mức độ hormone gây căng thẳng cortisol. Đặc biệt, trong quan hệ tình dục buổi sáng với đối tác, việc giải phóng oxytocin cũng có thể mang bạn và đối tác của bạn lại gần nhau, giúp cả hai bạn có một ngày tuyệt vời. Liên kết và gắn bó là hai chức năng quan trọng khác của oxytocin, vì vậy có thể giúp thúc đẩy cảm giác hạnh phúc giữa các đối tác”.

Sex buổi sáng và những lợi ích không ngờ - 3

Quan hệ tình dục vào buổi sáng sẽ giúp bạn có một ngày đáng giá.

Coi trọng quan hệ tình dục

Cho dù bạn là người bận rộn, thì khi quan hệ tình dục vào buổi sáng sẽ giúp bạn có một ngày đáng giá. Đó là lý do tại sao Tiến sĩ Cobb nói rằng quan hệ tình dục vào buổi sáng - trước khi bạn cảm thấy mình phải bắt đầu công việc trong ngày - có thể là điều tuyệt vời để đảm bảo sự hiện diện thường xuyên của tình dục.

Tiến sĩ Cobb nói: “Một trong những chiến lược tốt nhất để tránh phân tâm tình dục là thực hành chánh niệm. Việc này thường được hoàn thành tốt hơn vào buổi sáng, trước khi áp lực của danh sách “việc cần làm” chuyển vào não chúng ta.”

Bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Vì cơ thể chúng ta có xu hướng hoạt động theo các thói quen mà chúng ta tạo ra, nên bạn “có thể cảm thấy có động lực hơn để thức dậy và tràn đầy năng lượng nếu quan hệ tình dục được đưa vào chế độ buổi sáng. Tình dục có thể hoạt động như một hệ thống phần thưởng để có được một đêm ngon giấc và giúp bạn bắt đầu ngày mới”, Story nói.

Sex buổi sáng giúp cơ thể cân đối

“Tương tự như tập luyện, đây là cách tuyệt vời để cơ thể bạn bắt đầu ngày mới. Và giống như tập thể dục, tình dục đốt cháy calo,” Tiến sĩ Cobb nói.

Làm cho thói quen tình dục của bạn trở nên mới lạ hơn

Đối với những người thường nghĩ về tình dục như một hoạt động ban đêm, làm chuyện ấy vào buổi sáng thực sự có thể dẫn đến sự phấn khích hơn khi mặt trời mọc. Tiến sĩ Cobb nói: “Vào thời điểm này, ánh sáng dịu nhẹ, nhiệt độ có thể ấm hơn hoặc mát hơn, dạ dày không no và chúng ta đang nghỉ ngơi. Bộ não của chúng ta khao khát sự mới lạ, vì vậy bất cứ điều gì làm cho cuộc gặp gỡ tình dục trở nên độc đáo cũng sẽ làm tăng lượng dopamine được giải phóng và dẫn đến trải nghiệm bổ ích hơn.”

Mặc dù chắc chắn có những lợi ích khi quan hệ tình dục vào buổi sáng, nhưng bạn không nhất thiết phải thực hiện điều đó nếu bạn không muốn.

Tiến sĩ Roskin cho biết: “Quan hệ tình dục vào buổi sáng không phải là cách duy nhất để giải phóng endorphin hoặc oxytocin. Tình dục đồng thuận, an toàn khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh, đó mới là điều quan trọng.”

Bài liên quan
Quan hệ tình dục vào buổi sáng hay tối tốt hơn?
Nhiều người có xu hướng tưởng tượng tình dục tuyệt nhất vào đêm khuya lãng mạn dù khoa học cho rằng, tình dục buổi sáng có thể tốt hơn buổi tối.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 lợi ích không ngờ của quan hệ tình dục vào buổi sáng