Sức khỏe

6 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh matcha hàng ngày

16/06/2024 09:32

Trà xanh matcha là một loại đồ uống rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường trao đổi chất, tăng cường sự tỉnh táo và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Dưới đây là 6 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh match hàng ngày.

Trà xanh matcha là một loại đồ uống rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường trao đổi chất, tăng cường sự tỉnh táo và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Ảnh: iStock.

Trà xanh matcha là một loại đồ uống rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường trao đổi chất, tăng cường sự tỉnh táo và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Ảnh: iStock.

Giàu chất chống oxy hóa

Trà xanh matcha là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa mạnh, đặc biệt là catechin, là những hợp chất tự nhiên giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong số các catechin này, epigallocatechin gallate (EGCG) là loại có tác dụng mạnh và có lợi nhất.

Nghiên cứu cho thấy EGCG có thể giúp giảm viêm, hỗ trợ giảm cân và bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư. So với các loại trà xanh khác, matcha chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn đáng kể.

Tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân

Đối với những người muốn giảm vài cân, trà xanh matcha có thể là một lựa chọn hiệu quả. Các nghiên cứu tiết lộ rằng sự kết hợp của catechin và caffeine trong matcha giúp tăng cường trao đổi chất, tăng tốc độ cơ thể đốt cháy calo.

Hơn nữa, matcha tăng cường quá trình oxy hóa chất béo cả trong khi tập thể dục và nghỉ ngơi, khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến của những người muốn giảm cân.

Tăng cường sự tỉnh táo và bình tĩnh

Trà xanh matcha mang đến sự kết hợp độc đáo giữa sự tỉnh táo và thư giãn tinh thần nhờ hàm lượng L- theanine cao, một loại axit amin giúp thúc đẩy trạng thái bình tĩnh và hạnh phúc.

L-theanine làm tăng sản xuất sóng alpha trong não, có liên quan đến trạng thái tinh thần thoải mái nhưng tỉnh táo. Khi kết hợp với caffeine, nó mang lại sự tăng cường năng lượng cân bằng mà không gây cảm giác bồn chồn hay khó chịu thường thấy ở cà phê.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Thường xuyên uống trà xanh matcha có thể góp phần giúp trái tim khỏe mạnh hơn. Các chất chống oxy hóa trong matcha, đặc biệt là EGCG, giúp giảm cholesterol LDL (có hại) và chất béo trung tính, đồng thời ức chế quá trình oxy hóa của các hạt LDL.

Những tác dụng này, kết hợp với đặc tính chống viêm của matcha, có thể làm giảm đáng kể nguy cơ xơ vữa động mạch và các bệnh tim mạch khác. Ngoài ra, matcha đã được chứng minh là cải thiện lưu thông máu và hạ huyết áp, thúc đẩy hơn nữa sức khỏe của tim.

Giải độc cơ thể

Matcha nổi tiếng với đặc tính giải độc, phần lớn là do cách trồng trọt. Lá chè chứa nhiều chất diệp lục. Chất diệp lục là chất giải độc mạnh mẽ giúp loại bỏ kim loại nặng, độc tố và các chất có hại khác khỏi cơ thể.

Uống trà xanh matcha thường xuyên có thể hỗ trợ chức năng gan và tăng cường quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe và sức sống tổng thể.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Trà xanh matcha giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, hỗ trợ hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Đặc biệt, EGCG đã được chứng minh là có đặc tính kháng khuẩn, có thể giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và vi rút.

Matcha cũng là nguồn cung cấp vitamin A và C dồi dào, cả hai đều cần thiết để duy trì phản ứng miễn dịch khỏe mạnh. Sự hiện diện của kali, sắt và canxi càng làm tăng thêm dinh dưỡng của matcha.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh matcha hàng ngày