6 tiêm kích F-16 Mỹ lao qua Saudi chặn tên lửa Houthi đánh vào Israel

Hoàng Yến | 03/11/2023, 15:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

6 chiến đấu cơ F-16 Mỹ đã bay qua không phận Saudi Arabia để đánh chặn tên lửa và máy bay không người lái Houthi tấn công vào lãnh thổ của Israel.

Các nguồn giám sát radar đã thông báo rằng, đã có ít nhất sáu máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ (USAF) đã được ghi nhận bay xuyên qua không phận quốc gia vùng Vịnh là Saudi Arabia.

Số chiến đấu cơ này cất cánh từ căn cứ Mỹ ở Bahrain và đi từ Vịnh Ba Tư đến khu vực Medina và bờ Biển Đỏ, băng qua Bán đảo Ả Rập từ đông sang tây, hướng ra phía Đông Biển Đỏ, gần với khu vực biển ở vùng Vịnh Aden của Yemen, lối vào Biển Đỏ từ phía Ấn Độ Dương.

Tuy nguồn tin không nêu rõ đó là loại máy bay gì, nhưng ở Căn cứ không quân Isa của Bahrain, Không quân Mỹ đã triển khai hai phi đội gồm vài chục máy bay chiến đấu F-16 Fighting Falcon.

Các chuyên gia chỉ rõ, hoạt động của Không quân Hoa Kỳ được tiến hành nhằm mục đích ngăn chặn mối đe dọa tên lửa và máy bay không người lái ngày càng gia tăng đối với đồng minh Israel, đến từ lực lượng dân quân người Shiite Houthi ở Yemen, lực lượng gần đây đã tuyên chiến với Tel Aviv.

Xem video lực lượng Houthi phóng tên lửa và UAV tấn công vào Israel

Trong lúc đó, quân đội Israel cũng không bó tay chịu trói, mà đã tung hết các hệ thống đánh chặn của mình để phối hợp với đồng minh chủ chốt.

Đoạn phim về việc hệ thống tên lửa phòng không Hetz 3, Arrow 3, Strela-3 đánh chặn tên lửa Houthi của Yemen khi tiếp cận thành phố cảng Eilat đã xuất hiện trên Internet.

Trong đó, hệ thống phòng không Hets-3 của Israel được thiết kế để tiêu diệt tên lửa của đối phương ở độ cao lên tới 3 km, cũng như đánh chặn các mục tiêu đạn đạo xuyên khí quyển.

Ngoài ra, Không quân Israel cũng đã tung những bằng chứng cho thấy tiêm kích tàng hình thế hệ 5 F-35I Adir (phiên bản dành riêng cho Israel của F-35A Lightning II - Mỹ), bắn hạ tên lửa hành trình Quds-3 phóng từ Yemen.

Đồng thời, cơ quan báo chí của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông tin rằng, các lực lượng Israel đang tiếp tục hoạt động quân sự trên bộ ở Dải Gaza.

Xe tăng xe thiết giáp của IDF đã tiến vào dải Gaza từ các phía khác nhau, đè bẹp sự kháng cự của Hamas, dưới sự yểm trợ của Không quân Israel.

Bài liên quan
Bầu cử Mỹ: Bên tới lui tranh cử, bên bận rộn hầu tòa
Trong lúc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bận rộn hầu tòa ở New York, đương kim Tổng thống Joe Biden liên tục di chuyển vận động tranh cử và tăng cường chỉ trích đối thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 tiêm kích F-16 Mỹ lao qua Saudi chặn tên lửa Houthi đánh vào Israel