600 bộ sách giáo khoa Cánh Diều tặng học sinh nghèo Nghệ An

PV | 23/08/2022, 08:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi năm học mới bắt đầu, 600 bộ sách giáo khoa Cánh Diều đã kịp thời đến tay những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như một món quà động viên các em học tập.

Nghệ An là một tỉnh có diện tích rộng, nhiều huyện miền núi nhưng quy mô học sinh đông thứ 4 cả nước, bởi thế việc chuẩn bị cho năm học mới còn nhiều vất vả. Đặc biệt, ở các vùng dân tộc thiểu số với điều kiện kinh tế khó khăn, học sinh những nơi đây để có được những bộ sách giáo khoa mới đi học còn phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ của ngành giáo dục địa phương, nhà trường và các đơn vị tài trợ chính sách an sinh xã hội.

Nhằm chia sẻ với các em học sinh có điều kiện khó khăn ở tỉnh Nghệ An, mới đây, Công ty CP Đầu tư Xuất bản - Thiết bị Giáo dục (VEPIC) đã trao tặng 600 bộ sách giáo khoa Cánh Diều lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10. Tổng giá trị của các bộ sách là gần 200 triệu đồng.

anh-1-bai-9.jpg

Chia sẻ tại lễ trao tặng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An Đào Công Lợi cho biết, đây là món quà có ý nghĩa thiết thực để kịp thời giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các nhà trường trong năm học mới.

Được biết, đây là năm thứ 2 Công ty CP Đầu tư Xuất bản – Thiết bị Giáo dục Việt Nam trao tặng sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Nghệ An. Đại diện công ty cho hay, việc hỗ trợ sách này sẽ trở thành hoạt động thường niên trong thời gian tới, thể hiện trách nhiệm xã hội của công ty.

Cánh Diều là bộ sách giáo khoa đầu tiên thực hiện chủ trương xã hội hóa theo Nghị quyết số 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, nhằm cung cấp cho học sinh và giáo viên trong cả nước một bộ sách phù hợp với điều kiện dạy và học ở Việt Nam.

Sau 2 năm đưa vào sử dụng trong các trường phổ thông với lớp 1, 2 và 6, năm nay, bộ sách giáo khoa Cánh Diều lớp 3, 7 và 10 với đầy đủ các môn học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 tiếp tục được nhiều giáo viên, nhà trường ở nhiều tỉnh, thành lựa chọn.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 100% sách giáo khoa của mỗi môn học đều phải tổ chức dạy thực nghiệm để lấy ý kiến giáo viên, từng bước hoàn thiện sách và hạn chế sai sót.

Chia sẻ với quá trình này, các tác giả của bộ sách giáo khoa Cánh Diều lớp 3, lớp 7, lớp 10 cho biết, trong quá trình viết sách, việc tổ chức dạy thực hiện được thực hiện thường xuyên, tại nhiều tỉnh thành, vùng miền khác nhau và nhận được nhiều ý kiến đánh giá của giáo viên.

“Ngoài việc tổ chức dạy thực nghiệm, sau khi hội đồng thẩm định phê duyệt, chúng tôi còn đã đưa bản thảo cho các giáo viên, cơ quan giáo dục toàn quốc để góp ý. Qua đó, cũng nhận được sự góp ý của 63 tỉnh thành và rất nhiều thầy cô. Chúng tôi xem xét giải trình từng ý kiến, cái nào sửa thì sửa, cái nào chưa được thì xem xét giải trình. Riêng môn Toán, bản giải trình còn kéo dài cả trăm trang. Những bản giải trình này làm cho bộ sách giáo khoa không mắc phải sạn trong quá trình biên soạn”,- GS.TSKH Đỗ Đức Thái nhấn mạnh.

anh-2-bai-9.jpg

Là tác giả sách giáo khoa Cánh Diều, sách giáo viên, vở thực hành môn Hoạt động trải nghiệm của cấp Tiểu học và cấp THPT, PGS.TS Nguyễn Dục Quang cho biết, bản thân rất tâm đắc, dành trí tuệ và công sức cho việc viết sách giáo khoa để có chất lượng tốt nhất đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDPT 2018.

“Sách giáo khoa Cánh Diều thể hiện đa dạng các hình thức hoạt động mang tính trải nghiệm, phù hợp với từng lứa tuổi, có tính phổ quát vùng miền. Đây chính là điều mà chúng tôi rất tâm đắc khi xem lại những cuốn sách hoạt động trải nghiệm lớp 1, lớp 2 và lớp 6 đang hiện hữu ở các nhà trường. Chắc chắn những cuốn sách giáo khoa hoạt động trải nghiệm lớp 3, lớp 7 và lớp 10 cũng sẽ được nhiều trường học hưởng ứng và đón nhận” - PGS Quang đặt niềm tin.

Với triết lý “Đưa cuộc sống vào bài học, mang bài học vào cuộc sống”, bộ sách giáo khoa Cánh Diều lớp 3, lớp 7 và lớp 10 được các chuyên gia đánh giá đã đi đúng tinh thần đổi mới của Chương trình GDPT 2018, Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, để hướng tới việc “thực học, thực nghiệp”, không còn việc thầy đọc trò chép, hay học rập khuôn, máy móc.

Công ty TNHH phát hành sách Cánh Diều đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng (0911878386) để hỗ trợ phụ huynh, học sinh mua sách giáo khoa.

Để tránh mua phải sách in lậu, sách giả, đơn vị khuyến cáo giáo viên, phụ huynh và học sinh nên mua sách tại các hệ thống phân phối chính thức của Công ty TNHH phát hành sách Cánh Diều.

Bạn đọc, thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua có thể liên hệ trực tiếp tại: Công ty cổ phần giáo dục Cánh Diều

Địa chỉ: 50 Trung Kính, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0983588258 - 0983101291

Hotline: 0886725566

Số fax: (024) 3633 0316

Email: sachcanhdieu@vepic.edu.vn

Trang web: https://sachcanhdieu.com/

Bài liên quan
Nhiều giáo viên đánh giá cao nội dung SGK lớp 3 bộ Cánh Diều
Khoảng 800 cán bộ quản lý, giáo viên lớp 3 của các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã tham gia buổi tập huấn giảng dạy SGK lớp 3 bộ Cánh Diều.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
600 bộ sách giáo khoa Cánh Diều tặng học sinh nghèo Nghệ An