8 lời khuyên thiết lập mối quan hệ để thăng tiến trong công việc

04/05/2023, 13:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Make Use Of, xác định mục tiêu rõ ràng, bước ra khỏi vùng an toàn, ứng xử đúng mực, xây dựng mối quan hệ là một trong những cách giúp mọi người dễ thăng tiến trong sự nghiệp.

Việc cư xử đúng đắn vì mục đích kết nối mối quan hệ rất có lợi. Ví dụ, một người phải chuyên nghiệp từ cách ăn mặc phù hợp tùy theo dịp đến việc đúng giờ, kể cả đó là những cuộc gặp bình thường với đối tác tiềm năng.

Ngoài ra, mỗi người cần đảm bảo tôn trọng người đối diện (dù chức danh của họ là gì) và không đưa ra giả định ngay từ lần gặp đầu tiên. Trong khi nói chuyện, hãy chú ý đến những gì họ nói và đánh giá cao quan điểm của họ về các chủ đề.

Tập trung xây dựng mối quan hệ

Việc thể hiện sự quan tâm chân thành đến người khác là một cách tuyệt vời để xây dựng tình bạn.

Xây dựng mối quan hệ có thể mất nhiều thời gian nhưng mọi người nên kiên nhẫn. Trong quá trình này, đồng nghiệp sau khi trở thành một người bạn thân thiết cũng có thể quan tâm đến những gì chúng ta đang làm. Họ có thể giúp đỡ hoặc dễ dàng bắt đầu các cuộc trò chuyện có lợi cho chúng ta theo thời gian.

cach thang tien cong viec anh 1

Sử dụng mạng xã hội là cách hiệu quả để tương tác với mọi người. Ảnh: Make Use Of.

Sử dụng phương tiện truyền thông để tối đa hóa lợi thế

Trước đây, mọi người phải gặp mặt trực tiếp để trao đổi với nhau. Nhưng ngày nay, sự phát triển của nền tảng mạng xã hội đã giúp mọi người kết nối dễ dàng hơn.

Ở bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào người dùng cũng phải tạo hồ sơ phản ánh họ là ai trong cộng đồng trực tuyến. Sau đó, họ có thể tham gia các nhóm liên quan đến ngành, theo dõi những người có ảnh hưởng và nhà lãnh đạo uy tín trong lĩnh vực bản thân đang làm. Việc tương tác với nội dung qua lại cũng là một cách khả thi để đưa bản thân vào tầm ngắm của những chuyên gia.

Giữ liên lạc

Sau khi thiết lập một mối quan hệ, hành động quan trọng tiếp theo là duy trì nó. Theo Make Use Of, mọi người cần tìm cách giữ liên lạc với các mối quan hệ đã kết nối. Ví dụ, có thể trao đổi danh thiếp, đặt thêm câu hỏi, mời ăn trưa hoặc đơn giản là tương tác với các bài đăng trên mạng xã hội của họ.

Giúp đỡ mọi người

Hầu hết mọi người đều sẵn sàng giúp đỡ khi họ phát hiện ra ai đó có giá trị để cống hiến, cư xử phù hợp và thường giúp đỡ người khác. Vì vậy, điều quan trọng là nhân viên phải biết giúp đỡ và cho phép bản thân tự tin để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Theo zingnews.vn
https://zingnews.vn/8-loi-khuyen-thiet-lap-moi-quan-he-de-thang-tien-trong-cong-viec-post1426218.html
Copy Link
https://zingnews.vn/8-loi-khuyen-thiet-lap-moi-quan-he-de-thang-tien-trong-cong-viec-post1426218.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 lời khuyên thiết lập mối quan hệ để thăng tiến trong công việc