8 thực phẩm giúp giảm cảm giác nôn nao khi say rượu, những ai hay đi nhậu cần biết

19/06/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ được các triệu chứng khó chịu sau những bữa nhậu.

1. Bánh mì nướng

8 thực phẩm giúp giảm cảm giác nôn nao khi say rượu, những ai hay đi nhậu cần biết - 1

Carbs là một phương pháp chữa trị chứng nôn nao và bánh mì nướng là thực phẩm cần thiết trong lúc này. Trước bữa nhậu, hãy ăn một chiếc bánh sandwich phô mai nướng đơn giản  hoặc cho quả bơ nghiền trên bánh mì nướng để có một lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn. Ngoài ra, bánh mì nướng chuối và mật ong cũng ngon và có tác dụng tương tự.

2. Cà phê

Nếu bạn yêu thích cà phê thì đừng ngại ngần thưởng thức vì chúng có tác dụng chống nôn nao cực kì tốt. Một chút caffein sẽ bổ sung năng lượng cho bạn. Hãy nhớ rằng, caffein cũng làm cơ thể bạn mất nước, vì vậy nếu cà phê là lựa chọn phù hợp, hãy bù nước cho cơ thể nhiều hơn.

3. Thịt xông khói và trứng

Thịt xông khói và trứng là món ăn giải rượu cực hoàn hảo. Sự kết hợp giữa protein và chất béo vừa ngon vừa cần thiết để xây dựng “bức tường phòng ngự” cho những cuộc nhậu. Trứng chứa đầy axit amin và những chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ chức năng gan. Bạn có thể thêm khoai tây nghiền ăn kèm để làm kiên cố thêm “bức tường phòng ngự”.

4. Bánh pizza

8 thực phẩm giúp giảm cảm giác nôn nao khi say rượu, những ai hay đi nhậu cần biết - 2

Bánh pizza là một lựa chọn nhanh trước mỗi cuộc nhậu. Nó cung cấp một lượng carbs cần thiết cho cơ thể đánh bại cảm giác nôn nao. Việc của bạn chỉ đơn giản là ăn 1-2 miếng pizza trước bữa nhậu cho “chắc dạ” để nhập cuộc một cách dễ dàng hơn.

5. Trái cây tươi

Ăn trái cây tươi là một phương pháp chữa trị chứng nôn nao cực hiệu quả. Ngoài ra, hoa quả còn là phương pháp thay thế lành mạnh cho bánh ngọt, bánh quy hay socola. Ngoài ra, nước ép trái cây tươi cũng là phương pháp khắc phục chứng nôn nao rất tốt.

6. Nước dừa

8 thực phẩm giúp giảm cảm giác nôn nao khi say rượu, những ai hay đi nhậu cần biết - 3

Nước dừa chứa nhiều đường tốt, chất chống oxy hóa và chất điện giải có thể bù nước cho bạn khi uống quá nhiều rượu. Không chỉ khắc phục tình trạng say rượu, nó có thể cải thiện tiêu hóa, trao đổi chất, ngăn ngừa nhiễm trùng và thậm chí có thể giúp ích cho làn da của bạn.

7. Phở gà

Phở gà là món ăn trị dứt điểm chứng nôn nao một cách tuyệt vời. Do hàm lượng natri và chất điện giải cao, nó có thể tăng cường hydrat hóa. Cùng với đó, lượng carbs chứa trong phở gà còn rất tốt cho sức khỏe tổng thể của chúng ta.

8. Cá hồi

Cá hồi có nhiều chất chống oxy hóa có thể chống lại tình trạng viêm nhiễm khi uống rượu quá mức. Cá hồi có thể cải thiện tình trạng cơ thể bị mất nước, mắt sưng húp. Đó là lý do tại sao bạn nên thử một ít sushi với cá hồi tươi và nước tương mặn trước những bữa nhậu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 thực phẩm giúp giảm cảm giác nôn nao khi say rượu, những ai hay đi nhậu cần biết