9 oanh tạc cơ Tu-95MS của Nga cất cánh, Ukraine báo động khẩn

21/03/2024, 14:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ukraine phát cảnh báo không kích trên diện rộng sau khi phát hiện ít nhất 9 oanh tạc cơ chiến lược Tu-95MS của Nga được lệnh cất cánh từ vùng Murmansk.

Oanh tạc cơ chiến lược Tu-95MS của quân đội Nga. Ảnh: Tupolev

Oanh tạc cơ chiến lược Tu-95MS của quân đội Nga. Ảnh: Tupolev

PravdaUkraine sáng nay (21/3) dẫn thông báo của không quân Ukraine khẳng định ít nhất 9 oanh tạc cơ chiến lược Tu-95MS của Nga đã được lệnh cất cánh từ vùng Murmansk ở gần Bắc Cực rồi di chuyển về khu vực có thể tập kích tên lửa vào các mục tiêu Ukraine.

Tu-95MS từng nhiều lần được Nga sử dụng trong chiến dịch quân sự ở Ukraine. Nó được thiết kế để có thể khai hỏa các loại tên lửa dẫn đường tầm xa như Kh-55/101. Quân đội Ukraine hối thúc người dân nước này không bỏ qua báo động không kích.

Cảnh báo của không quân Ukraine được ban bố trong bối cảnh Nga tăng cường không kích các mục tiêu Ukraine, động thái được giới quan sát mô tả là nhằm đáp trả các cuộc tấn công từ lãnh thổ Ukraine vào vùng biên giới Nga trong những ngày Nga tiến hành bầu cử.

Đêm 20/3, Ukraine xác nhận Nga đã tập kích mục tiêu ở tỉnh Kharkov gần biên giới, khiến nhiều hạ tầng bị phá hủy và ít nhất 5 người thiệt mạng, 9 người bị thương.

Ukraine gần đây gặp rất nhiều khó khăn trong việc đối phó các cuộc tập kích của Nga do nhiều hệ thống phòng không mà phương Tây viện trợ đã bị phá hủy hoặc thiếu đạn dược nghiêm trọng.

Theo New York Times, Nga liên tục thay đổi chiến thuật không kích. Họ thường triển khai lượng lớn máy bay không người lái (UAV) để gây quá tải năng lực phòng thủ của đối phương, trước khi ra đòn tấn công quyết định bằng các loại tên lửa dẫn đường uy lực.

Bài liên quan
Mỹ ‘kết luận’ về cái chết của thủ lĩnh đối lập Nga
GDTĐ - Tình báo Mỹ thừa nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin không ra lệnh hạ sát thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny trong nhà tù hồi tháng 2.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 oanh tạc cơ Tu-95MS của Nga cất cánh, Ukraine báo động khẩn