ADN vạch mặt âm mưu xuất cảnh

Bảo Khánh | 24/11/2021, 17:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thụ tinh nhân tạo để hợp thức hóa thủ tục xuất cảnh, nhưng cô không thể ngờ chính tờ kết quả ADN không cho cô được xuất ngoại.

Thủ tục xuất cảnh hiện nay, một phụ nữ muốn ra nước ngoài với chồng phải có tờ kết quả xét nghiệm ADN trong hồ sơ nếu như họ đã có con hoặc người vợ đang mang bầu. Kết quả ADN giữa người bố và đứa trẻ đang trogn bụng mẹ hoặc đứa trẻ đã ra đời là một căn cứ để quyết định học có được xuất cảnh theo chồng hay không.

Tôi nhớ hôm đó, người mẹ này đến nhận kết quả với nét mặt hồ hởi, vui vẻ. Nhưng xem kỹ tờ kết quả, chị lại buồn thiu và rồi kinh ngạc thốt lên: Cô ơi, sao lại thế này nhỉ? Đứa bé nằm trong bụng cháu, nước ối lấy ra từ bụng cháu thì đương nhiên nó phải là con của cháu chứ. Rõ ràng nó đã là con của chồng cháu rồi cơ mà. Nó phải là con của cháu nữa chứ ạ?

Tôi nói: Đúng vậy, nó sẽ là con của cháu vì cháu sinh ra nó và nó đang lớn dần trong cơ thể cháu. Nhưng tiếc thay, nó không phải là “máu mủ” của cháu.

Thế là sao hả cô?

Có nghĩa là đứa trẻ này được hình thành từ trứng của người phụ nữ khác chứ không phải trứng của cháu. Nó chỉ là con của chồng cháu thôi. Cô nói vậy chắc cháu đã hiểu và có thể tự trả lời cho mình.

Cô gái thành thật: Trứng của cháu bị lép hết rồi cô ạ. Cháu lấy chồng nước ngoài đã lâu rồi, mong mãi mà chẳng có một mụn con. Đi thăm khám khắp nơi và cuối cùng phát hiện ra nguyên nhân như vậy. Các bác sỹ đã khuyên cháu sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo để có con. Cháu thấy hợp lý và chúng cháu đã đến Bệnh viện Bưu điện để thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo. Khi biết tin mình mang bầu rồi, vợ chồng cháu vui mừng lắm. Chống cháu báo ngay tin vui cho bố mẹ anh ấy. Và bố mẹ chồng cháu rất mong chúng cháu sang bên đó để được chăm sóc con dâu. Bây giờ với kết quả này, không biết cháu có được đi theo chồng không. Hay là cô gạch bỏ cho cháu cái dòng “không phải con của mẹ” đi được không. Chắc điều này sẽ không gây ảnh hưởng cho ai.

Cô không làm theo đề nghị đó của cháu được đâu. Các ca xét nghiệm ADN để làm thủ tục đi nước ngoài đều phải đầy đủ cả bố, mẹ và con. Sửa hoặc thêm bớt là gian dối. Mà chỉ cần một lần cháu gian dối thì cháu sẽ bị sứ quán ghi tên vào sổ đen và mãi mãi không bai giờ được bước chân vào vòng phỏng vấn, chứ đừng nói đến chuyện xuất cảnh.

Cô gái buồn bã: Vậy cháu phải làm như thế nào bây giờ hả cô?

Cô chỉ khuyên theo ý kiến chủ quan nhé: Cháu cứ dùng kết quả xét nghiệm ADN này và mạnh dạn xin được phỏng vấn. Trong quá trình phỏng vấn, cháu cứ trình bày chân thật sự việc. Việc cháu thụ tinh nhân tạo để có con là việc làm chính đáng, có không gì phải giấu diếm. sự chân thành của cháu sẽ làm cho những người phỏng vấn cảm thông và xem xét nguyện vọng giúp cháu.

Bài liên quan
Bố chồng nàng dâu dắt tay nhau vào nhà nghỉ
(GDTĐ) - Người đàn ông tìm đến Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền. Anh không biết đứa bé do vợ mình đẻ ra là con hay em trai mình. Người yêu cũ nói với anh một câu chết điếng: "vợ anh vừa sinh cho anh một đứa em trai”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ADN vạch mặt âm mưu xuất cảnh