Bố chồng nàng dâu dắt tay nhau vào nhà nghỉ

Bảo Khánh | 16/11/2021, 10:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Người đàn ông tìm đến Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền. Anh không biết đứa bé do vợ mình đẻ ra là con hay em trai mình. Người yêu cũ nói với anh một câu chết điếng: "vợ anh vừa sinh cho anh một đứa em trai”.

bo-chong-nang-dau-2.png
Tôi thực sự chưa biết nó là con của tôi hay là em của tôi. (ảnh minh hoạ)

Vợ anh vừa sinh cho anh một đứa “em trai”

Người đàn ông trung niên ngồi điền vào tờ đơn xin xét nghiệm. Không hiểu có gì vướng mắc mà mãi không điền xong đơn. Sốt ruột quá, tôi giục: Các mục rõ ràng thế, sao anh điền đơn chậm thế? Anh ta băn khoăn: Tôi không hiểu mục này phải ghi như thế nào? Nói rồi anh chỉ tay vào mấy dòng: “Cần xác định quan hệ gì?”. Tôi trả lời: Anh cần khẳng định mình là bố của cháu bé hay là chú của nó hoặc anh của nó?

Tôi thực sự chưa biết nó là con của tôi hay là em của tôi.

Tôi ngạc nhiên: Thế là sao, tôi chưa hiểu?

Anh ta nhíu mày: Nếu tôi và bố tôi trùng gene nhau thì có phân biệt được ai là cha của đứa trẻ này không hả chị?

Phải phân biệt được chứ.

Thế thì tôi phải ghi như thế nào nhỉ?

Thấy anh quá lúng túng, tôi đề nghị: Nếu anh muốn tôi giúp thì anh nên nói rõ cho tôi biết hoàn cảnh cụ thể của anh. Suy nghĩ một lúc, anh ta bắt đầu tâm sự: Thôi, đã đến đây tôi cũng xin tâm sự thật với chị, mong trung tâm giúp tìm ra sự thật.

Chuyện xảy ra cách đây 5 năm rồi. Hồi đó, sau khi lấy vợ khoảng dăm tháng, tôi được cử đi thực tập ở nước ngoài nửa năm. Khi tôi nhận được tin vợ tôi sắp đẻ con trai, cũng là lúc tôi chuẩn bị về nước. Tôi mừng lắm vì mình sắp được lên chức bố. Tôi mua sắm cho đứa con tương lai của mình đủ thứ. Từ cái núm vú cao su nhỏ xinh cho đến cái xe đẩy kềnh càng.

Tôi thực sự hạnh phúc khi ngắm nhìn đứa con trai đầu lòng của mình. Bố tôi đặc biệt yêu quý thằng bé. Là bố chồng mà chăm nom, săn sóc con âu và cháu nội như ông, quả là hiếm thấy. Tôi thực sự kính trọng và cảm ơn ông. Tôi thấy yên tâm khi nghĩ đến ông, bởi tôi có cảm giác đứa cháu nội này làm ông quên đi nỗi cô đơn vì góa vợ. Là con, ai mà chẳng mong cha mình được như vậy.

Nhưng rồi, sau một lần tình cờ tôi gặp cô bạn gái cũ ở quán cà phê trước cửa nhà. Tôi bắt đầu có cảm giác gờn gợn, khó tả. Chẳng là, lần đầu gặp ấy, sau vài câu xã giao, cô ta cười nhạt và nói:

Này, nghe nói vợ anh vừa sinh cho anh một đứa “em trai”?

Tôi gật đầu: Đúng, vợ tôi mới sinh một thằng bé, hôm nào rỗi mời bạn đến chơi.

Tôi mời là mời vậy thôi chứ biết chắc là cô ta sẽ không đến. Bởi vì tôi biết, tôi đã từ chối tình yêu sâu nặng của cô ấy để đến với người vợ hiện tại của mình. Tôi biết, cô ấy vẫn hận tôi lắm. Trước giờ chia tay tôi, cô ta còn nói một câu lấp lửng:

Lấy vợ đẹp là bất hạnh, nhưng đàn ông các anh thì lại thích mua lấy cái bất hạnh ấy. Anh hãy nhớ lấy câu nói của em, rồi anh sẽ thấy, em không nói sai đâu.

Nghe câu nói lưng chừng của cô bạn cũ, tôi thấy như có điều gì đó không tốt lành đã xảy ra với tôi. Tại sao lại cảnh báo là tôi sẽ gặp bất hạnh vì lấy vợ đẹp. Tại sao vợ tôi sinh con trai thì cô ta lại bảo là sinh em trai cho tôi. Rõ ràng là cô này nói năng vớ vẩn quá.

Anh ta ngừng một lúc suy nghĩ, tôi liền nói xen vào và hỏi:

Chỉ vì câu nói nhầm “con trai” thành “em trai” của cô bạn gái cũ mà anh nghi ngờ bố anh và vợ anh có quan hệ bất chính hay sao? Như thế có oan cho họ quá không?

Không phải vì vậy đâu cô ạ, khi nghe cô ta nói, tôi chỉ nghĩ rằng do hận tôi nên cô ta mới ăn nói hồ đồ như vậy. Lúc đó tôi cũng có lăn tăn đôi chút, nhưng rồi cũng quên ngay. Đáng tiếc là sau đó chính tôi đã chứng kiến tận mắt cảnh bố chồng dắt tay nàng dâu vui vẻ vào nhà nghỉ.

bo-chong-nang-dau-1.jpeg
Tôi sững sờ nhận ra đó là vợ tôi. Trời ơi! Họ đến đây làm gì? (ảnh minh hoạ)

Trời ơi! Họ vào nhà nghỉ... để làm gì?

Đó là cái lần sau khi tôi đi công tác từ Thành phố Hồ Chí Minh ra. Lần ấy, theo dự định thì tôi phải ở lại Thành phố Hồ Chí Minh hai tuần. Nhưng tôi đã hoàn thành công việc sớm và về trước dự định vài ngày. Tôi muốn dành sự bất ngờ cho vợ mình nên không báo trước ngày giờ về. Xuống sân bay, tôi được một lái xe mời lên xe, trên xe đã có một khách đang chờ sẵn.

Taxi đưa chúng tôi đến một nhà nghỉ rất yên tĩnh ở quận Tây Hồ. Người lái xe bảo tôi ngồi chờ trong xe và đưa người bạn đồng hành của tôi vào nhà nghỉ. Tôi sốt ruột, ngửa người trong xe, nhắm mắt chời đợi….

Bỗng có tiếng sập cửa xe ngay bên cạnh xe tôi. Tôi giật mình ngó ra. Trời tuy tối nhưng tôi vẫn dễ dàng nhận ra người đàn ông vừa bước ra khỏi xe đó là bố tôi. Tôi co người lại theo dõi. Lại một tiếng sập cửa nữa cũng của chiếc taxi đó. Từ phía cửa đối diện, một người phụ nữ xuất hiện với bộ cánh màu xanh. Tôi sững sờ nhận ra đó là vợ tôi. Cô ta diện bộ váy màu xanh nhạt mà tôi rất thích. Trời ơi! Họ đến đây làm gì? Tim tôi đập thình thịch, nín thở quan sát hai người. Họ nắm tay nhau cười nói vui vẻ và dắt nhau vào nhà nghỉ. Họ vào nhà nghỉ làm trò gì nhỉ? Tôi không dám nghĩ xa hơn nữa. Tôi quá bàng hoàng: Ước gì tôi vừa nhìn nhầm, ước gì đây chỉ là cơn ác mộng. Tôi nhắm mắt lại và cố tĩnh tâm. Vài phút sau, người tài xế quay lại, vừa mở cửa xe anh ta vừa nói:

Chà! Anh có thấy đôi tình nhân mới đi vào không? Cọc cạch cứ như là bố với con gái vậy.

Tôi cố trấn tĩnh nói với lái xe:

Tôi không quan tâm tới những chuyện đó, anh hãy cho xe chạy thật nhanh, tôi mệt lắm rồi.

Tôi muốn về thật nhanh với một niềm hy vọng mong manh là nhìn thấy vợ và con tôi đang ngủ ngon lành trên giường. Hy vọng là, những người mà tôi vừa nhín thấy không phải là những người thân thương của tôi. Tôi lao vào nhà như một cơn lốc. Than ôi, trong nhà chỉ có thằng bé đang ngủ và cô giúp việc.

Cô đi đâu rồi?

Thấy thái độ khác thường của tôi, con bé sợ sệt:

Cháu không biết ạ!

Tôi mở tủ treo quần áo, bộ váy xanh cũng biến đi cùng với chủ của nó. Thế là quá rõ rồi. Sợi dây hy vọng cuối cùng đã đứt. Cô ta đã bỏ con nhỏ để đi ngoại tình. Máu trong người tôi sôi lên, tôi giật tấm ảnh cưới trên tường quật mạnh xuống đất. Thằng bé đang ngủ khóc ré lên. Mày khóc? Khóc to vào, mày hãy nói cho tao hay đi, mày là con tao hay là em tao? Trời ơi, nhục nhã, ê chề quá.

bo-chong-nang-dau-3.jpeg
Giờ bố chỉ xin con một điều, hãy cưu mang lấy đứa bé này. Bố đã đánh đổi tất cả để giữ lại nó. (ảnh minh hoạ)

Bố đẻ mong con trai tha thứ trước lúc lìa đời

Tôi cố nén đau đớn lấy lại bình tĩnh, nhưng không thể được. Tôi ý thức được rằng nếu cô vợ mà về nhà lúc này thì tôi sẽ bóp cổ chết cô ta. Không thể kìm được cơn điên tiết, tôi lục tìm chìa khóa xe máy, định bụng sẽ phóng đến nhà nghỉ kia, làm cho tanh bành lên rồi đến đâu thì đến.

Nhưng khổ nỗi tôi không tìm được chìa khóa xe máy. Lục tung mọi thứ lên, mất rất lâu tôi mới tìm được. Tôi định lấy xe đi thì chị gái tôi xuất hiện và ngăn tôi lại. Tôi nghe chị không làm lớn chuyện, nhưng tôi quyết tâm ra đi. Đi càng nhanh càng tốt, càng xa càng tốt. Anh bỏ nhà đi đến giờ đã 5 năm. Anh kể tiếp:

Vừa rồi bố tôi ốm nặng, tôi về thăm định bụng sẽ không nhắc lại chuyện cũ. Thấy tôi, ông đã nhạt nhòa nước mắt: Con đã về đây, bố thanh thản được phần nào. Bố không dám mong con tha thứ. Bố đang bị trừng phạt vì những điều tệ hại bố đã gây ra. Sự trừng phạt lớn nhất đối với bố là sự lặng lặng ra đi chừng đó năm trời của con. Giờ bố chỉ xin con một điều, hãy cưu mang lấy đứa bé này. Bố đã đánh đổi tất cả để giữ lại nó, khi mẹ nó đi lấy chồng. Dù sao nó cũng là dòng máu của nhà ta.

Tôi đã gật đầu, nắm tay bố. Tôi hết giận ông rồi. Lúc này, tôi chỉ thấy rất thương ông. Thú thật, tôi không biết xưng hô thế nào với thằng bé. Tôi muốn nhờ xét ngiệm ADN để tìm cho nó một danh phận trong lòng tôi: Nó là con tôi hay là em trai của tôi?

* Câu chuyện là ghi chép của Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền, do ThS Nguyễn Thị Nga là Giám đốc. Tên nhân vật đã được thay đổi. Giáo dục Thủ đô có tuyến bài đặc biệt về vấn đề này!

Bài liên quan
Bất chấp giãn cách, 12 thanh niên thuê nhà nghỉ để sử dụng ma túy
Bất chấp quy định giãn cách xã hội, 12 thanh niên này vẫn tụ tập thuê nhà nghỉ, sau đó nảy sinh ý định dùng ma túy.

(2) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố chồng nàng dâu dắt tay nhau vào nhà nghỉ