AFC khiến ĐT Việt Nam lo lắng tột độ

T/H | 06/09/2022, 08:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tỏ ra khá hài lòng sau chuyến kiểm tra địa điểm có thể đăng cai VCK Asian Cup 2023 ở Indonesia.

Như đã biết, nếu Indonesia giành quyền đăng cai vòng chung kết Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ bị đẩy từ nhóm hạt giống số 2 xuống nhóm 3. Lý do là bởi đội chủ nhà sẽ mặc định có 1 suất dự vòng chung kết Asian Cup 2023 ở nhóm hạt giống số 1. Điều này sẽ khiến bảng xếp nhóm hạt giống ban đầu của AFC sẽ bị thay đổi. Khi bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 3, ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ rơi vào bảng đấu "tử thần".

AFC khiến ĐT Việt Nam lo lắng tột độ - Ảnh 1.

Đại diện AFC đã đến kiểm tra các địa điểm tại Indonesia.

Trong thời gian qua, Indonesia đã nỗ lực xin giành quyền đăng cai Asian Cup 2023. Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng đã cử người xuống  kiểm tra cơ sở vật chất và sân đấu để đánh giá Indonesia có đủ điều kiện tổ chức hay không. Theo chia sẻ của tổng thư ký PSSI Yunus Nusi, đoàn kiểm tra của AFC tỏ ra khá hài lòng với chuyến kiểm tra địa điểm đăng cai VCK Asian Cup 2023 ở Indonesia.

“Trong cuộc họp này, đoàn kiểm tra của AFC đã đưa ra các ý kiến đóng góp và khuyến nghị liên quan đến các địa điểm đã đến thăm trong vòng 3 - 4 ngày qua. Các thông tin ban đầu và phản hồi được trình bày nhìn chung là tích cực, PSSI chỉ cần thực hiện các yêu cầu bổ sung để hoàn thành hồ sơ mời thầu đăng cai Asian Cup 2023 sắp tới”, Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi cho biết.

AFC khiến ĐT Việt Nam lo lắng tột độ - Ảnh 2.

Indonesia giành quyền đăng cai Asian Cup 2023 là tin không vui cho ĐT Việt Nam.

“Là một trong những ứng cử viên đăng cai VCK Asian Cup 2023, đương nhiên PSSI được yêu cầu gửi hồ sơ mời thầu chính thức tới AFC. Việc họ đến bằng cách kiểm tra và cung cấp thông tin ban đầu là một bước quan trọng trong quá trình đấu thầu này. Hơn nữa, AFC yêu cầu PSSI gửi hồ sơ mời thầu chính thức chậm nhất là ngày 15/9, sau đó họ sẽ công bố chủ nhà của Asian Cup 2023 vào ngày 17/10”.

Sau khi kiểm tra địa điểm có thể đăng cai VCK Asian Cup 2023 ở Indonesia, đại diện của AFC sẽ tiếp tục kiểm tra các quốc gia ứng viên đăng cai khác như Hàn Quốc, Qatar. Ngoài tiêu chí về sân bãi, AFC cũng kiểm tra chi tiết về các cơ sở vật chất khác đảm bảo cho giải đấu được diễn ra thành công.

Bài liên quan
AFC công bố thể thức thi đấu vòng chung kết Asian Cup nữ 2022
(GDTĐ) - Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa ấn định thời gian và thể thức bốc thăm chia bảng, xếp lịch thi đấu vòng chung kết Giải bóng đá nữ vô địch châu Á năm 2022 (Asian Cup 2022).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFC khiến ĐT Việt Nam lo lắng tột độ