Thêm nhiều thông tin được tiết lộ xung quanh tai nạn máy bay được cho là đã khiến "ông trùm Wagner” tử nạn, đặc biệt là thông tin về người kế nhiệm.

Lộ diện người kế nhiệm Prigozhin?

Theo Avia-pro, Anton Elizarov, được biết đến với biệt danh Lotos, có thể đã trở thành người đứng đầu mới của công ty quân sự tư nhân Wagner. Tuy nhiên trang này cũng nhấn mạnh rằng các thông tin chưa được xác nhận. Bên cạnh đó, dựa trên tính chất khép kín và nhạy cảm trong các hoạt động của tập đoàn Wagner, nhiều khả năng sẽ không có tuyên bố chính thức nào được đưa ra.

Elizarov là chỉ huy cấp cao và cũng là một trong những nhân vật chủ chốt trong cơ cấu của công ty Nga. Việc bổ nhiệm nhân vật này, nếu thành hiện thực, được cho sẽ báo hiệu một giai đoạn mới trong hoạt động của Wagner.

Ai có khả năng kế nhiệm trùm Wagner? - Ảnh 1.

Anton Elizarov.

Đầu tiên, người lãnh đạo mới có thể sửa đổi chiến thuật và chiến lược của công ty, ảnh hưởng đến bản chất hoạt động của công ty. Thứ hai, những thay đổi trong giới lãnh đạo luôn ảnh hưởng đến môi trường tập đoàn, và trong trường hợp này, điều này có thể dẫn đến việc củng cố hoặc ngược lại, bất hòa của tổ chức.

Tờ The Sun cũng đồn đoán chỉ huy tiếp theo của Wagner là Anton Elizarov, 42 tuổi, người đã ca ngợi nhóm lính đánh thuê là “hiệp sĩ” và rất trung thành với ông trùm. Ông này được cho là đã tham gia vào các phong trào của nhóm ở Belarus và chỉ huy Wagner trong trận chiến ở Ukraine.

Thông tin đặc biệt được quan tâm trong bối cảnh các sự kiện gần đây liên quan đến gia đình của người sáng lập đã qua đời, Yevgeny Prigozhin. Tin đồn về việc gia đình “trùm Wagner” có thể rời khỏi Nga và sự kiểm soát hoạt động của các cộng sự thân cận nhất của ông càng làm tăng thêm sự huyền bí về tình hình xung quanh một trong những công ty quân sự tư nhân nổi tiếng và gây tranh cãi nhất trên thế giới.

Nữ tiếp viên trên chuyến bay xấu số

Một trong những thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay gặp nạn được cho là Kristina Raspopova, nữ tiếp viên 39 tuổi. Tên Raspopova nằm trong số các thành viên phi hành đoàn trên bản kê khai chuyến bay, cùng với phi công Alexey Levshin và phi công phụ Rustam Karimov.

Ai có khả năng kế nhiệm trùm Wagner? - Ảnh 2.

Kristina Raspopova.

Theo Baza , một kênh Telegram ẩn danh, Raspopova là em gái một quan chức Nga ở thị trấn Yemanzhelinsk, không xa biên giới Nga với Kazakhstan. Có nhiều thông tin trái ngược nhau về nơi Raspopova sinh ra nhưng một số báo cáo cho biết cô lớn lên ở Moskva và đã sống vài năm qua ở St. Petersburg. Tuy nhiên, trang web 74.RU của Nga lại đưa tin cô sinh ra ở Kazakhstan.

VChK-OGPU, một kênh Telegram khác nói cô đã tới Moskva vài ngày trước chuyến bay. Vài giờ trước khi khởi hành, cô nói với gia đình rằng chuyến bay bị trì hoãn và đăng một bức ảnh chụp từ quán cà phê ở sân bay, Baza đưa tin.

Theo 74.RU, một nguồn tin giấu tên mô tả Raspopova là người luôn "có tính cách mạnh mẽ".

Newsweek cho biết không thể xác minh độc lập các chi tiết này.

Tình tiết xung quanh vụ rơi máy bay tư nhân vẫn còn mù mờ. Máy bay bị rơi ngay khoảng 6 giờ chiều, giờ địa phương gần làng Kuzhenkino, vùng Tver, và nhiều cảnh quay nhanh chóng xuất hiện về chiếc máy bay lao thẳng xuống đất, cùng với những bức ảnh về mảnh vỡ.

Báo cáo từ các nguồn tin của Nga cho thấy ít nhất 8 thi thể của những người trên máy bay hiện đã được tìm thấy.

Một số giả thuyết đã xuất hiện về nguyên nhân vụ tai nạn, bao gồm một thùng rượu có gắn bom được cất trên máy bay và hoặc lực lượng phòng không nhắm vào máy bay. Những người khác đặt câu hỏi liệu Prigozhin có đứng sau vụ tai nạn để cố gắng làm giả cái chết của chính mình hay không.

Vụ tai nạn xảy ra hai tháng sau ngày Prigozhin dẫn dắt cuộc binh biến thất bại ở Nga.

Bài liên quan
Báo Mỹ: Đằng sau việc các tỷ phú Nga rút tài sản về nước
Một số tỷ phú Nga đã từ bỏ việc giữ tài sản ở phương Tây để chờ cuộc xung đột Ukraine đi qua mà rút toàn bộ tài sản về nước, báo Mỹ Bloomberg gần đây đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai có khả năng kế nhiệm trùm Wagner?