Ajinomto hơn 30 năm đóng góp dinh dưỡng, sức khỏe cho cộng đồng

Anh Thư | 30/05/2023, 08:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ mang đến nhiều sản phẩm chất lượng, Ajinomoto Việt Nam còn góp phần nâng cao sức khỏe của người Việt bằng nhiều sáng kiến giá trị.

Đây cũng là hai nội dung chính trong Mục đích tồn tại của Công ty vừa được công bố hồi tháng 4 vừa qua, đó là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Mang đến sản phẩm chất lượng, sáng kiến giá trị cho cộng đồng

Hơn 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn nỗ lực mang đến các sản phẩm ngon miệng, tiện lợi, đồng thời đáp ứng nhu cầu sức khỏe thể chất, tinh thần và chức năng dinh dưỡng.

Từ sản phẩm đầu tiên là bột ngọt Aji-no-mo-to, đến nay, Công ty đã mang đến cho người tiêu dùng 35 chủng loại sản phẩm gồm gia vị, thực phẩm, sản phẩm giải khát…

ajimoto-hon-30-nam(1).jpg
Hạt nêm Aji-ngon Heo đồng hành cùng người nội trợ mang đến bữa ăn ngon cho gia đình.

Song song đó, Công ty triển khai các sáng kiến đóng góp cho dinh dưỡng và sức khỏe cộng động, điển hình là Dự án Bữa ăn học đường, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP), và gần đây nhất là Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em.

Dự án Bữa ăn học đường do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017, với các nội dung hỗ trợ sự phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh tiểu học.

ajimo-ton-hon-30-nam-2.png
Dự án Bữa ăn học đường mang đến bữa trưa cân bằng dinh dưỡng hàng ngày cho hơn 1,4 triệu học sinh bán trú toàn quốc.

Dự án VINEP hỗ trợ thiết lập các chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng tại các trường đại học y lớn trên toàn quốc, với mục đích đào tạo các chuyên gia dinh dưỡng làm việc trong các cơ quan, tổ chức y tế, sức khỏe; xây dựng hệ thống dinh dưỡng nhằm đưa ra những giải pháp có tính lâu dài để phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt.

ajimoto-hon-30-nam-3.png
Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em là một trong các sáng kiến của Ajinomoto Việt Nam đóng góp cho dinh dưỡng người Việt.

Trong khi đó, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế thực hiện và chính thức triển khai toàn quốc từ tháng 12.2020.

Từ đó giúp các đối tượng thụ hưởng tiếp cận và sử dụng hiệu quả Phần mềm, đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam. Tìm hiểu thêm về các dự án, chương trình tại https://thamquannhamay.ajinomoto.com.vn/?utm_source=Fp_Tuoitre&utm_medium=cpc&utm_campaign=media

Thúc đẩy triển khai Chương trình trên toàn quốc

Để các đối tượng thụ hưởng của Phần mềm được tiếp cận và áp dụng phần mềm hiệu quả, đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam đang đẩy mạnh triển khai Phần mềm trên toàn quốc, với sự phối hợp của Bộ Y tế.

Vừa qua, Chương trình tiếp tục được nhân rộng đến An Giang và Hải Dương, thông qua hội nghị tập huấn dành cho toàn thể hệ thống y tế tại địa phương.

Hội nghị có sự tham dự của TS. Trần Đăng Khoa - Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em; Ths. Đỗ Thu Thủy – Chuyên viên Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em - Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế), cùng lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, Hội liên hiệp phụ nữ, bệnh viên đa khoa… tại địa phương.

ajimoto-30-nam-5.jpg
TS. Trần Đăng Khoa - Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em chỉ đạo triển khai Phần mềm tại Hải Dương ngày 25.5 vừa qua.

Bằng việc hiểu rõ các nội dung và cách thức áp dụng Phần mềm, các cán bộ y tế sẽ là những hạt giống để nhân rộng Phần mềm ra toàn địa phương, để các đối tượng thụ hưởng là bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi được chăm sóc dinh dưỡng đúng cách, góp phần nâng cao tầm vóc cho thế hệ tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ajinomto hơn 30 năm đóng góp dinh dưỡng, sức khỏe cho cộng đồng