Alma Resort lắp hệ thống điện mặt trời

Nam Long | 01/03/2022, 21:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Với tham vọng trở thành khu nghỉ dưỡng có dự án năng lượng mặt trời lớn nhất Việt Nam, Alma resort hợp tác với 3 công ty lớn của Đức (tập đoàn Melchers, Aschoff Solar Ltd và một tổ chức tài chính của Đức) để triển khai lắp tấm năng lương mặt trời cho toàn bộ khu nghỉ dưỡng.

Dự kiến, Alma sẽ lắp đặt 5.634 tấm pin năng lượng mặt trời với tổng diện tích 12.500m2 cho toàn bộ hệ thống mái lợp của 196 biệt thự, hai tòa nhà chữ V với 384 căn hộ, sảnh đón khách, khu chăm sóc spa, khu tập thể dục và tòa nhà tiện ích của toàn khu nghỉ dưỡng. Việc lắp đặt sẽ được tiến hành từ tháng 8-2022 đến mùa hè 2023.

unnamed_2_1.jpg
Alma Cam ranh sẽ cho lắp đặt 5.634 tấm pin năng lượng mặt trời với tổng diện tích 12.500m2 cho toàn bộ khu nghỉ dưỡng.

Khi đi vào vận hành, hệ thống năng lượng mặt trời có thể tạo ra tối đa 2.480 KWh điện vào những ngày nắng; tạo cho Alma Resort 3,83 triệu KWh năng lượng trong năm sử dụng đầu tiên.

Số điện năng này sẽ đáp ứng từ 1/4 đến 1/2 nhu cầu sử dụng điện của khu nghỉ dưỡng, tùy thuộc vào công suất sử dụng phòng vào các mùa thấp điểm và cao điểm.

Ông Herbert Laubichler-Pichler, Giám đốc điều hành Alma Resort cho biết: “Với thời tiết ở Cam Ranh, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng được nguồn ánh sáng mặt trời dồi dào này.Đây là một giải pháp ứng dụng nguồn điện tái tạo bền vững và thân thiện với môi trường. Chúng tôi hy vọng sau Alma Resort, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hạng sang trên khắp Việt Nam cũng triển khai dự án này”.

unnamed_1_2.jpg
Ứớc tính hệ thống năng lượng mặt trời này sẽ giúp Alma tiết kiệm lên đến 390,85 tỷ đồng chi phí điện năng và giảm đến 72.670 tấn khí thải carbon (CO2) trong khoảng thời gian 25 năm.

Trước đó, khu nghỉ dưỡng cũng cho ra mắt ứng dụng di động Alma Resort nhằm tăng cường tối đa giao tiếp không chạm giữa khách và nhân viên khi tình hình dịch COVID-19 vẫn tiếp tục hoành hành trên toàn cầu, đánh dấu một bước tiến trong quá trình hướng đến phát triển bền vững khi số hóa các thông tin như thực đơn, bản đồ khu nghỉ dưỡng, voucher...

Bài liên quan
Khai Xuân an toàn với nhiều ưu đãi tại hệ thống khách sạn Mường Thanh
(GDTĐ) - Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2022, hệ thống khách sạn Mường Thanh cũng đồng loạt ra mắt các chương trình ưu đãi với mức giá cực hấp dẫn dành tặng khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Alma Resort lắp hệ thống điện mặt trời