Án chung thân cho kẻ đâm tử vong người điều tiết giao thông giờ cao điểm

13/07/2023, 16:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đậu xe dưới lòng đường gây ùn ứ giờ cao điểm, khi người dân quân điều tiết giao thông yêu cầu di chuyển để tránh kẹt xe thì người đàn ông còn cự cãi lớn tiếng rồi hung hăng rút dao tấn công.

Ngày 13/7, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Lương Quốc Tuấn (SN 1972, ngụ quận Gò Vấp) mức án tù chung thân về tội “giết người’’.

Án chung thân cho kẻ đâm tử vong người điều tiết giao thông giờ cao điểm - 1

Tuấn tại tòa

Theo cáo trạng, 16 giờ 40 phút ngày 04/4/2022, Tuấn đi đón con tan học tại Trường phổ thông cơ sở Phạm Văn Chiêu, đường Phạm Văn Chiêu, Phường 8, quận Gò Vấp. Khi đến nơi, Tuấn dừng xe máy dưới lòng đường, phía trước trụ sở - Ban điều hành Khu phố 9, đứng đợi đón con.

Lúc này, anh Nguyễn Thành Huy là dân quân tự vệ được UBND P.8, quận Gò Vấp phân công làm nhiệm vụ điều tiết giao thông trong giờ cao điểm tại khu vực này. Do trời mưa, lượng xe cộ ùn ứ nên khi thấy Tuấn đậu xe dưới lòng đường, anh Huy yêu cầu Tuấn nhanh chóng di chuyển để tránh kẹt xe, thì giữa Tuấn với anh Huy xảy ra cãi vã.

Lời qua tiếng lại, Tuấn bực tức trong lòng. Tuấn lên xe rời đi được một đoạn thì dừng lại, lấy từ cốp xe một con dao bấm đi bộ đến và bất ngờ tấn công anh Huy từ phía sau lưng. Người dân tri hô, nhưng do Tuấn cầm dao nên không ai dám vào can ngăn.

Sau khi gây án, Tuấn tẩu thoát về nhà để lại chiếc xe máy tại hiện trường. Khoảng 22 giờ cùng ngày, Tuấn đến Công an quận Gò Vấp đầu thú. Anh Huy được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện do vết thương thủng tim.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Án chung thân cho kẻ đâm tử vong người điều tiết giao thông giờ cao điểm