Ấn Độ bứt phá trên bảng xếp hạng Đại học toàn cầu

16/04/2024, 10:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Bảng xếp hạng Đại học thế giới theo nhóm ngành 2024 do tổ chức giáo dục QS công bố, số lượng trường của Ấn Độ góp mặt đã tăng vọt.

Cụ thể, số trường lọt vào danh sách năm 2024 tăng 19% và tăng 17% về hiệu suất tổng thể so với năm 2023.

Bảng xếp hạng năm 2024 có sự góp mặt của hơn 50 cơ sở giáo dục Ấn Độ. Các trường xếp hạng ở đa dạng lĩnh vực như Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Đời sống và Y học, Nghệ thuật và Nhân văn, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Quản lý...

Đơn cử, 3 cơ sở của Viện Quản lý Ấn Độ (IIMS) tại Ahmedabad, Bangalore và Calcutta đều nằm trong danh sách 50 trường tốp đầu toàn cầu về Nghiên cứu Quản lý và Kinh doanh. Đại học Jawaharlal Nehru nằm ở vị trí 20 về Nghiên cứu Phát triển.

Trong nhiều năm, bảng xếp hạng trên cũng như nhiều bảng xếp hạng thế giới của QS, THE đều do các cơ sở giáo dục phương Tây thống trị. Tuy nhiên, nhìn chung trong năm 2024, các đại diện đến từ châu Á đã nhiều hơn.

Bên cạnh Ấn Độ, Trung Quốc cũng có nhiều thành tích nổi bật. Nhiều cơ sở giáo dục của Trung Quốc nằm trong top 10 ở nhiều nhóm ngành nhưng đây vẫn là vị trí của các trường đại học Mỹ và Vương quốc Anh.

Bảng xếp hạng của QS gồm 5 lĩnh vực với 55 nhóm ngành, dựa trên nhiều tiêu chí như danh tiếng học thuật, uy tín của trường học với nhà tuyển dụng, chỉ số hiệu quả hợp tác quốc tế...

Theo THE

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ bứt phá trên bảng xếp hạng Đại học toàn cầu