An Giang chủ động phương án triển khai dạy Tin học lớp 3

Trọng Nhân | 29/09/2022, 09:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành GD&ĐT tỉnh An Giang đã chủ động, linh hoạt các phương án đảm bảo triển khai dạy môn học Tin học  lớp 3.

Đảm bảo các điều kiện dạy học môn Tin học

Năm học 2022 - 2023, môn học Tin học trở thành môn học bắt buộc đối với khối lớp 3. Ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang vẫn còn gặp khó khi triển khai môn học bắt buộc này.

Để thực hiện dạy học môn Tin học cho 100% học sinh lớp 3 từ năm học 2022 - 2023, Sở GD&ĐT tỉnh An Giang chỉ đạo các Phòng GD&ĐT điều chuyển máy vi tính từ trường có nhiều máy sang trường chưa có máy, đảm bảo các tiết thực hành trên máy vi tính.

Phòng GD&ĐT phối hợp với trường có điều kiện về máy vi tính trên địa bàn gần nhất, sắp xếp hỗ trợ cho trường tiểu học mượn phòng máy vi tính một hoặc một vài buổi/tuần để dạy môn Tin học, chủ yếu là các tiết thực hành.

Trường hợp thiếu giáo viên giảng dạy, Phòng GD&ĐT có thể linh hoạt trong việc phân công giáo viên Tin học dạy liên trường, liên cấp trong cùng địa bàn phù hợp. Nhà trường có thể tổ chức dạy phần lý thuyết bằng hình thức trực tuyến nhưng phần thực hành phải cho học sinh học trực tiếp trên máy vi tính.

Thầy Dương Minh Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thoại Sơn cho biết hiện đội ngũ giáo viên Tin học của huyện đều đã được tham gia bồi dưỡng về chuyên môn và sẵn sàng khi được phân công giảng dạy.

“Ngoài những phòng máy tính của một số trường hiện có, Phòng GD&ĐT cũng đã vận động các doanh nghiệp hỗ trợ được trên 100 bộ máy tính trang bị cho những nơi bị thiếu để đảm bảo đủ điều kiện thực hiện việc dạy học Tin học cho 100% học sinh lớp 3 trong toàn huyện”, thầy Hùng chia sẻ thêm.

An Giang chủ động phương án triển khai dạy Tin học lớp 3 ảnh 1

Phòng máy tính tại An Giang được Tổ chức Quỹ Dariu (The Dariu Foundation) tài trợ.

Chủ động các phương án cụ thể

Trong khi chờ đợi địa phương cung cấp thiết bị dạy học, đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho chương trình lớp 3 mới, ngành GD địa phương đã chủ động các phương án cụ thể để triển khai môn Tin học bắt buộc ở khối lớp 3.

Huyện Chợ Mới, năm học 2022-2023 có 24 giáo viên tham gia tập huấn bồi dưỡng chuyên môn dạy môn Tin học lớp 3. Ngành giáo dục huyện Chợ Mới đã chủ động xây dựng kế hoạch và bố trí số đội ngũ giáo viên này đảm nhiệm dạy môn Tin học lớp 3 cho tất cả 45 trường tiểu học trên địa bàn huyện, bình quân mỗi giáo viên dạy 2 đơn vị trường cùng xã.

Việc phải đảm nhận công việc hai điểm trường cũng gây nhiều khó khăn, nhưng đa phần các giáo viên được phân công giảng dạy đều nhiệt tình ủng hộ và đồng thuận cao.

Cô Cao Thị Kiều Nguyên, giáo viên dạy môn Tin học của Trường Tiểu học A thị trấn Phú Hòa (Thoại Sơn - An Giang) cho biết, trong dịp hè năm 2022 cô được ngành giáo dục huyện cử tham gia lớp bồi dưỡng giáo viên Tin học lớp 3 mới theo chương trình GDPT 2018 do Sở GD&ĐT phối hợp với Trường Đại học An Giang tổ chức.

"Năm học này, ngoài điểm trường Tiểu học A, tôi còn được phân công giảng dạy thêm điểm trường trên địa bàn xã. Mặc dù phải vất vả di chuyển qua giữa hai điểm trường nhưng vì các em học sinh, tôi sẽ phối hợp cùng ban giám hiệu sắp xếp và bố trí thời khoá biểu, lịch dạy phù hợp để đảm bảo 100% học sinh được học tập môn Tin học", cô Nguyên chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang chủ động phương án triển khai dạy Tin học lớp 3