Ăn rau muống có tốt không?

04/06/2023, 15:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rau muống là một trong những loại rau được yêu thích trong mùa hè, vậy ăn rau muống có tốt không?

Rau muống là loại giống cây thân thảo, mọc bò trên mặt nước hoặc trên đất bùn. Rau muống có thân dài, rỗng. Với giống rau muống mọc bò dưới nước, tại mỗi khớp sẽ có rễ ngắn bám xung quanh thân cây. Vậy ăn rau muống có tốt không?

Giá trị dinh dưỡng của rau muống

Giá trị dinh dưỡng trong rau muống gồm vitamin A, B, C, canxi, phospho, các chất dinh dưỡng và đặc biệt là hàm lượng chất sắt dồi dào, phù hợp với những người có thể trạng thiếu sắt, muốn bổ sung thêm sắt.

Ăn rau muống có tốt không?

Dưới đây là những tác dụng của rau muống với sức khỏe nếu ăn điều độ:

Giảm cholesterol

Rau muống là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn giảm cân và lượng cholesterol tự nhiên. Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột đã chứng minh rau muống còn giúp hạn chế triglycoside (chỉ số mỡ máu).

Điều trị vàng da và các vấn đề về gan

Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn nguồn Medical Health Guide cho hay, rau muống được sử dụng trong y học cổ truyền Ấn Độ để điều trị vàng da và các vấn đề về gan.

Ăn rau muống có tốt không? - 1

Rau muống là thực phẩm quen thuộc trong mùa hè

Một nghiên cứu chứng minh rằng loại rau này giúp chống lại các hóa chất gây hại và quá trình oxy hóa nhờ enzym giải độc, đồng thời loại bỏ các gốc tự do.

Khắc phục chứng mất ngủ

Báo Lao động dẫn nguồn Thealthbenefitsof chỉ ra, rau muống là một loại rau có thể ngăn ngừa chứng mất ngủ. Trong loại rau này chứa các yếu tố an thần nên có thể làm người bệnh buồn ngủ và giúp ngủ ngon hơn.

Chống táo bón, giải độc

Việc tiêu thụ rau muống thường xuyên sẽ làm dịu chứng táo bón vì loại rau này chứa nhiều chất xơ. Ngoài ra, một số dưỡng chất trong rau muống cũng có đặc tính giải độc, giúp giảm đau ở các vết loét và chăm sóc da.

Ngăn ngừa thiếu máu

Rau muống chứa lượng lớn chất sắt, giúp ngăn ngừa được bệnh thiếu máu. Theo các nghiên cứu, trong 100 gam rau muống cung cấp khoảng 2,5mg sắt, vì vậy rất tốt để tăng hemoglobin và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Tăng khả năng miễn dịch

Rau muống là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch. Do đó, bổ sung rau muống vào khẩu phần ăn có thể ngăn ngừa bệnh cúm và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu chứng minh rằng ăn rau muống thường xuyên kích thích phát triển các chất đề kháng chống lại bệnh tiểu đường. Đồng thời, nó cũng được sử dụng để điều trị đái tháo đường ở phụ nữ mang thai.

Bảo vệ tim

Rau muống chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, C và beta-carotene. Chúng đóng vai trò quan trọng, giúp làm giảm các gốc tự do, chống oxy hóa cholesterol.

Bên cạnh đó, folate trong rau muống giúp chuyển đổi homocysteine, một loại hóa chất khi ở mức độ cao có khả năng gây đau tim hoặc đột quỵ.

Khoáng chất magiê trong rau muống giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim.

Hạ An(Tổng hợp)

Theo vtc.vn
Copy Link
Bài liên quan
Rau muống biển chữa ngứa toàn thân do dị ứng
Rau muống biển là vị thuốc chữa được nhiều bệnh như phong thấp, trĩ, đau lưng, đặc biệt loại cây này còn được cho là “thần dược” chữa ngứa toàn thân do dị ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn rau muống có tốt không?