An toàn phòng dịch trong lễ khai giảng tại “vùng xanh” Lai Châu

Hà Thuận | 05/09/2021, 08:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Là "vùng xanh" an toàn trước dịch Covid-19, trong ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, trên 150.000 học sinh Lai Châu đã tham dự lễ khai giảng năm học, vừa bảo đảm công tác phòng dịch.

Các trường thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho học sinh trong ngày khai giảng.
Kiểm tra thân nhiệt học sinh đến trường dự khai giảng.

Thực hiện chủ trương của ngành Giáo dục Lai Châu, công tác an toàn phòng dịch được lên hàng đầu. Buổi lễ khai giảng của các trường trên địa bàn tỉnh Lai Châu diễn ra ngắn gọn, xúc tích nhưng trang nghiêm.

Năm nay, trường PTDTBT THCS Phăng Sô Lin, huyện Sìn Hồ có 260 học sinh, trong đó có 59 học sinh lớp 6.

Thầy Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết, nhà trường đã sẵn sàng tâm thế vừa học vừa phòng chống dịch bệnh. Bảo đảm an toàn cho cá nhân, tập thể, cho gia đình và cho cộng đồng. Nhà trường luôn tuyên truyền và thực hiện tốt thông điệp “Mỗi chúng ta, hãy thể hiện trách nhiệm của bản thân bằng những việc làm cụ thể để ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19”.

Hòa chung với khí thế cả nước đón chào năm học mới, 25.841 học sinh của huyện Sìn Hồ cũng hân hoan chào năm học mới. Tuy nhiên sáng nay, trên địa bàn huyện xuất hiện mưa lớn, ảnh hưởng đến công tác tổ chức khai giảng của các trường.

Ông Phạm Văn Phôi, Trưởng phòng GD&DDT huyện Sìn Hồ cho biết: "Chúng tôi đã xây dựng 2 phương án tổ chức khai giảng tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Nếu trời mưa, sẽ tổ chức khai giảng tại các phòng học, còn không mưa sẽ tổ chức ngoài trời".

Lai Châu khai giảng
Trường Tiểu học thị trấn Tam Đường tổ chức khai giảng tại hội trường.

Do trời mưa lớn nên trường Tiểu học thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường tổ chức Lễ khai giảng tại nhà đa năng của nhà trường với gần 100 học sinh.

Cô Ngô Thị Khánh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Dù tổ chức trong hội trường nhưng chúng tôi vẫn phải giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch."

Trước thềm năm học mới, ngành Giáo dục tỉnh Lai Châu đã tích cực, chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, tu sửa trường, lớp học. Đồng thời, làm tốt công tác tuyển sinh, chiêu sinh, vận động học sinh ra lớp. Song song với đó là làm tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên.



Bài liên quan
Học sinh Hà Nội dự lễ khai giảng qua truyền hình trực tiếp
Từ 7h30 - 8h30 ngày 5/9, lễ khai giảng năm học mới sẽ được tổ chức và truyền hình trực tiếp tại một trường trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An toàn phòng dịch trong lễ khai giảng tại “vùng xanh” Lai Châu