Ấn tượng từ Hội thi Aerobic tỉnh Đắk Lắk

Thành Tâm | 20/04/2023, 21:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 20/4, tại TP Buôn Ma Thuột, Sở GD&ĐT đã bế mạc Hội thi Aerobic cấp học mầm non tỉnh Đắk Lắk năm học 2022-2023.

Bố mẹ cùng thi

Aerobic là sân chơi đặc biệt ở cấp học mầm non, giúp trẻ phát triển tố chất nhanh, bền, dẻo dai và khéo léo, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực của trẻ em Việt Nam.

Ấn tượng từ Hội thi Aerobic tỉnh Đắk Lắk ảnh 1

Rất đông phụ huynh đã đến Nhà thi đấu để cổ vũ, động viên cô và trò của các đội thi (ảnh: Thành Tâm).

Đối với Đắk Lắk, ở lần thứ 2 tổ chức đến cấp tỉnh, Hội thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh ở các địa phương. Có nhiều bố mẹ đã vượt hàng trăm cây số để đến cổ vũ cho đội thi của con.

Ấn tượng từ Hội thi Aerobic tỉnh Đắk Lắk ảnh 2

Các thí sinh và phụ huynh chờ kết quả Hội thi (ảnh: Thành Tâm).

Vợ chồng anh Hồng đến từ huyện biên giới Ea Súp hết sức vui mừng khi nghe ban tổ chức xướng tên bài thi “Chú thỏ con” - Phòng GD&ĐT Ea Súp đạt giải A.

“Vì ở xa cả 100km, nên vợ chồng chúng tôi sắp xếp lên đây cùng con từ tối qua. Sáng nay các con thi trong thời tiết hơi nóng, nhưng thấy bài thi đẹp thì rất vui. Chúng tôi không thể tin là một đội đến từ huyện biên giới, vùng khó như trường con tôi lại có thể đạt giải Nhất. Tự hào vì các cô đã nuôi dạy con chúng tôi phát triển đồng đều từ văn hoá đến kỹ năng sống. Cảm ơn các cô giáo”, vợ chồng anh Hùng xúc động.

Ấn tượng từ Hội thi Aerobic tỉnh Đắk Lắk ảnh 3

Chị Dung (áo khoác trắng) và nhóm bạn tranh thủ ghi lại hình ảnh của các con khi đạt giải cao tại Hội thi (ảnh: Thành Tâm).

Chung cảm xúc, chị Bùi Thị Thúy Dung và nhóm phụ huynh đến từ huyện Cư M’gar hồ hởi khoe, tiết mục “Trái đất này là của chúng mình” đạt giải A rồi. Tuyệt với quá, cảm ơn các cô giáo.

“Do ở không quá xa chỗ các con thi, sáng nay chúng tôi lên sớm để phụ các cô quản lý con cái. Chúng tôi vui vì các con đạt giải cao. Nhưng trước khi đi thi thì phụ huynh chỉ động viên nhau, các con được thử sức ở một sân chơi lớn đã là hạnh phúc rồi. Chỉ cần các cô chăm cho con chơi ngoan, an toàn là chúng tôi biết ơn nhiều lắm”, nhóm chị Dung nói.

Ấn tượng từ Hội thi Aerobic tỉnh Đắk Lắk ảnh 4

Một tiết mục xuất sắc tại Hội thi (ảnh: Thành Tâm).

Không chỉ vợ chồng anh Hùng, chị Dung, rất nhiều phụ huynh cũng đã đến gần kín khán đài chính của Nhà thi đấu. Hầu hết đều vui mừng vì con được thể hiện năng khiếu, được vui chơi hết sức bổ ích.

Phát triển phong trào ở huyện biên giới

Hội thi có 48 đội thi đến từ 15 phòng GD&ĐT và trường thực hành Sư phạm Mầm non Hoa Hồng (trực thuộc Sở GD&ĐT), với 48 bài thi.

Ấn tượng từ Hội thi Aerobic tỉnh Đắk Lắk ảnh 5

Các thí sinh đến từ huyện biên giới Ea Súp thể hiện xuất sắc bài thi (ảnh: Thành Tâm).

Phòng GD&ĐT Ea Súp đến với Hội thi gồm 3 bài thi: Chú thỏ con - Mầm non Sơn Ca, Trái đất này là của chúng mình - Mầm non Hoa Phượng và Việt Nam ơi – Mầm non Ya Tờ Mốt. Kết thúc, cả 3 bài thi đều xuất sắc đoạt giải cao, gồm 2 giải A và 1 giải B.

Ấn tượng từ Hội thi Aerobic tỉnh Đắk Lắk ảnh 6

Ban tổ chức trao giải cho các bài thi xuất sắc tại Hội thi (ảnh: Thành Tâm).

Với thành tích đặc biệt này, các trẻ mẫu giáo 5 tuổi đến từ huyện biên giới đã xuất sắc vượt qua các địa phương mạnh như Buôn Ma Thuột, Krông Pắc, Ea Kar… để mang về giải Nhất toàn đoàn cho phòng GD&ĐT Ea Súp.

Ấn tượng từ Hội thi Aerobic tỉnh Đắk Lắk ảnh 7

Ban tổ chức trao giải toàn đoàn tại Hội thi (ảnh: Thành Tâm).

Các Phòng GD&ĐT: TP Buôn Ma Thuột, Cư M’gar, thị xã Buôn Hồ và Krông Búk đạt giải Nhì toàn đoàn. Giải Ba thuộc về các phòng GD&ĐT: M'Drắk, Cư Kuin, Krông Ana, Krông Năng và Krông Bông.

Ban Tổ chức cũng tiến hành trao giải cho 39 bài thi xuất sắc nhất, gồm: 10 giải A, 10 giải B, 14 giải C và 5 giải phụ (giải trang phục đẹp, bài thi ấn tượng, đội hình khoẻ đẹp, năng động sáng tạo và giải phong cách).

Ấn tượng từ Hội thi Aerobic tỉnh Đắk Lắk ảnh 8

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk Lê Thị Kim Oanh phát biểu bế mạc Hội thi (ảnh: Thành Tâm).

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi khép lại với nhiều dấn ấn đặc sắc cả về chuyên môn và phong trào.

“Hội thi Aerobic cấp học mầm non tỉnh Đắk Lắk đã gặt hái được kết quả như mong đợi về chất lượng chuyên môn, đảm bảo số lượng và thời gian theo quy định. Một số tiết mục được xây dựng công phu, có sự đầu tư về trang phục. Nội dung được biên soạn theo yêu cầu chuyên môn bám sát vào Điều lệ. Nhiều bài thi thực hiện được các tháp liên kết, bố trí đội hình hợp lý, cân đối. Các động tác vũ đạo, thể dục chuyển tiếp thành thục. Trẻ mạnh dạn, tự tin, hồn nhiên, thể hiện hết mình qua bài thi’’, bà Lê Thị Kim Oanh – Phó Giám đốc Sở, Trưởng Ban tổ chức đánh giá.

Thành công của Hội thi góp phần động viên các trường học, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh phong trào tập luyện Aerobic và các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Qua đó, góp phần nâng cao thể chất và khả năng vận động cho trẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn tượng từ Hội thi Aerobic tỉnh Đắk Lắk