Áo xanh tiếp sức cho sĩ tử Thái Nguyên thi vào lớp 10

06/06/2023, 11:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng ngày 6/6, gần 16.000 thí sinh trên toàn tỉnh Thái Nguyên bước vào môn thi đầu tiên Ngữ văn.

Đồng hành cùng sĩ tử

Sáng nay, 15.902 thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên Ngữ Văn, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Thái Nguyên tại 31 điểm thi.

Ghi nhận tại điểm thi THPT Định Hoá, chị Đàm Thanh Thư, Phó Bí thư đoàn trường THPT Định Hóa cho biết hơn 80 tình nguyện viên đã có mặt từ sớm, tích cực hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh và thí sinh đến đúng địa điểm thi, phòng thi; phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại các điểm thi.

Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng cung cấp cho thí sinh các thông tin chi tiết liên quan đến kỳ thi, hướng dẫn phụ huynh đến các vị trí phù hợp trong khi chờ đợi con, em mình hoàn thành bài thi.

Các hoạt động của đội ngũ tình nguyện viên không chỉ giúp đỡ, hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh mà còn cổ vũ tinh thần cho thí sinh an tâm làm bài tốt, đảm bảo cho các thí sinh có một kỳ thi an toàn, hiệu quả.

Chị Đào Thị Thanh Tuyền, Bí thư huyện đoàn Định Hóa cho biết: Huyện có hơn 900 thí sinh với 2 điểm thi đặt tại trường THPT Định Hóa và THPT Bình Yên. Mỗi điểm thi đều bố trí đầy đủ tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ thí sinh đồng thời phối hợp với địa phương, nhà trường để xây dựng phương án đảm bảo an ninh, an toàn, phòng, chống cháy nổ, mưa bão, tránh ùn tắc giao thông tại khu vực thi.

Tương tự như điểm thi tại trường THPT Định Hóa, em Hà Thị Ngọc Diệp, Đội trưởng đội tình nguyện điểm thi trường THPT Chuyên Thái Nguyên, điểm thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất tỉnh với 1.132 thí sinh, 48 phòng thi chia sẻ: Hơn 60 bạn tình nguyện viên đã có mặt từ rất sớm để hỗ trợ cho thí sinh trong ngày đầu dự thi môn Ngữ Văn.

Quyết tâm đạt thành tích cao

Với nhiều phụ huynh có con chuẩn bị tham gia kỳ thi tuyển sinh vào 10, điều được chú trọng nhất hiện nay là chuẩn bị tâm lý cho con, giúp con thoải mái và tự tin nhất.

Chị Đoàn Thị Hưởng ở Lam Vĩ cho biết: “Gia đình tôi luôn sắp xếp thời gian, công việc, tạo tâm lý ổn định để con ôn thi trong thời gian qua. Đặc biệt luôn động viên, chăm lo ăn uống để con có sức khỏe tốt nhất, đồng hành và kỳ vọng con sẽ làm bài tốt để được vào học bậc THPT”.

Áo xanh tiếp sức cho sĩ tử Thái Nguyên thi vào lớp 10 ảnh 1

Ổn định tâm lý giúp thí sinh tự tin tại Kỳ thi tuyển sinh vào 10.

Đồng hành cùng con trong thời gian dài, chị Nguyễn Thị Minh luôn động viên con cố gắng hết khả năng của mình.

“Gia đình không muốn tạo cho con nhiều áp lực nên đã đăng ký thêm nguyện vọng vào trường tư thục. Kỳ thi sẽ là một phép thử để con biết được bản thân mình đang ở đâu và cần cố gắng như thế nào. Gia đình không đặt nặng bất cứ mục tiêu nào, dù kết quả ra sao thì công sức và sự nỗ lực của con đều đáng được trân trọng.

Chia sẻ tâm trạng trước khi vào phòng thi, em Nguyễn Thị Thanh Ngân, trường THCS Phú Tiến cho biết, em đã có kết quả tốt trong kỳ thi học kỳ vừa qua, nên khá tự tin với môn thi ngữ văn. Trước khi bước vào phòng thi, Ngân vẫn không quên dành thêm một chút thời gian ôn lại kiến thức để sẵn sàng cho kỳ thi.

Thí sinh Đỗ Tuệ Nhi, Trường THCS Chợ Chu cho biết: Thời gian qua, em đã được các thầy, cô giáo ôn luyện bài rất kỹ. Ở nhà em cũng tích cực học bài, em đã chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho kỳ thi này và quyết tâm làm bài thật tốt để có kết quả cao.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 – 2024, toàn tỉnh Thái Nguyên có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 15.902 học sinh trong đó đăng ký dự thi vào trường THPT Chuyên Thái Nguyên là 1132 em; trường PTDTNT tỉnh là 423 em. Căn cứ vào điều kiện thực tế, Sở Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tổ chức 31 điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024, với tổng số 677 phòng thi.

Bài liên quan
Thái Nguyên tăng cường đảm bảo trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh
Ngày 23/4, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT Thái Nguyên ký kết phối hợp “Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áo xanh tiếp sức cho sĩ tử Thái Nguyên thi vào lớp 10