Áo xanh tình nguyện THPT tiếp sức thí sinh thi lớp 10

10/06/2023, 14:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lực lượng tiếp sức mùa thi là các em học sinh THPT đã tiếp nước, che ô, hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội.

Ngày 10/6, hơn 3.200 thí sinh đã có mặt tại 7 địa điểm trên địa bàn Hoàng Mai, tham gia dự thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ. Quận Hoàng Mai đã đảm bảo tốt nhất các điều kiện cho kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay.

Từ 6h sáng, bà Phạm Đàm Thục Hạnh - Trưởng phòng GD&ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh năm 2023 quận Hoàng Mai đã có mặt tại điểm thi THCS Giáp Bát kiểm tra lần cuối các điểm thi về nhân sự phục vụ kỳ thi, công tác an ninh, công tác bảo đảm y tế.

Ngoài kiểm tra điểm thi THCS Giáp Bát, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh năm 2023 quận Hoàng Mai còn có mặt tại Trường THPT Trương Định, THCS Tân Mai, THCS Linh Đàm kiểm tra lần cuối công tác chuẩn bị, giải quyết các tình huống phát sinh.

Áo xanh tình nguyện THPT tiếp sức thí sinh thi lớp 10 ảnh 1

Ban chỉ đạo thi quận Hoàng Mai kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi.

Áo xanh tình nguyện THPT tiếp sức thí sinh thi lớp 10 ảnh 2

Thanh niên tình nguyện phát nước cho thí sinh trước cổng trường.

Để đảm bảo điện cho kỳ thi vào lớp 10 THPT, Điện lực Hoàng Mai đã cho kiểm tra lại đường dây, thiết bị tại các điểm thi. Tại các điểm thi đều bố trí máy phát dự phòng và có 2 cán bộ điện lực túc trực sẵn sàng giải quyết các sự cố.

Ngoài 2 đội cấp cứu của Trung tâm Y tế quận, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh năm 2023 còn bố trí 6 phòng y tế phường Hoàng Liệt, Giáp Bát, Lĩnh Hưng, Vĩnh Nam, Đại Kim, Tân Mai cử người thường trực trong suốt kỳ thi. Các phụ huynh đưa con đi thi đều tỏ ra hài lòng với công tác chuẩn bị của địa phương.

Áo xanh tình nguyện THPT tiếp sức thí sinh thi lớp 10 ảnh 3

Thanh niên tình nguyện túc trực trước cổng trường sẵn sàng hỗ trợ thí sinh.

Áo xanh tình nguyện THPT tiếp sức thí sinh thi lớp 10 ảnh 4

Phát nước và quạt cho các thí sinh.

Cùng với đó, Quận đoàn Hoàng Mai đã thành lập các đội thanh niên tình nguyện “Hoa phượng Đỏ”, “Giao thông xanh”, “Tiếp sức mùa thi” tập hợp các đoàn viên tại các trường THPT, các phường nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Trưa 10/6, thời tiết Hà Nội khá nắng nóng. Từ 1h chiều, các thí sinh đã có mặt tại điểm thi. Ghi nhận tại điểm thi trường THCS Linh Đàm, lực lượng thanh niên tình nguyện là các em học sinh Trường THPT Việt Nam - Ba Lan đã "đội nắng" trước cổng trường để phát nước, che ô, phát quạt, tiếp sức các sĩ tử "vượt vũ môn".

Bài liên quan
Nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi trên cả nước năm 2024
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024, sẽ triển khai hỗ trợ sĩ tử và người nhà tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áo xanh tình nguyện THPT tiếp sức thí sinh thi lớp 10