ASEAN đóng vai trò trung tâm trong chính sách "Hành động phía Đông" của Ấn Độ

Dũng Hoàng/VOV-New Delhi | 07/09/2023, 21:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

VOV.VN - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm nay (7/9) nhấn mạnh, ASEAN là trung tâm trong chính sách "Hành động phía Đông" của Ấn Độ, đồng thời cho rằng, khu vực này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sáng kiến ​​Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Ấn Độ.

Phát biểu tại Hội nghị cấp cao ASEAN-Ấn Độ lần thứ 20 diễn ra ở thủ đô Jakarta, Indonesia, Thủ tướng Modi cho biết, Ấn Độ và ASEAN có sự gắn kết về lịch sử và địa lý. Cùng với đó, các giá trị chung, hội nhập khu vực và niềm tin chung về hòa bình, thịnh vượng và một thế giới đa cực cũng đã góp phần đưa hai bên xích lại gần nhau.

ASEAN đóng vai trò trung tâm trong chính sách Hành động phía Đông của Ấn Độ - Ảnh 1.

Thủ tướng Ấn Độ Modi dự Thượng đỉnh ASEAN-Ấn Độ 2023. Ảnh: The Hindu.

“Với chủ đề chính năm nay là “ASEAN tầm vóc: Tâm điểm tăng trưởng”, ASEAN quan trọng vì ở đây tiếng nói của các nước đều được lắng nghe. ASEAN là tâm điểm của tăng trưởng vì khu vực này đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng toàn cầu”, ông Modi nói.

Sau Hội nghị cấp cao ASEAN-Ấn Độ, Thủ tướng Narendra Modi sẽ tham dự Hội nghị cấp cao Đông Á, diễn đàn được đánh giá sẽ mang đến cơ hội hữu ích để thảo luận về các vấn đề quan trọng đối với khu vực bao gồm an ninh lương thực và năng lượng, môi trường, y tế và chuyển đổi kỹ thuật số.

Phía Ấn Độ bày tỏ mong muốn được trao đổi quan điểm với các lãnh đạo tham dự Hội nghị về các biện pháp hợp tác thiết thực để cùng giải quyết những thách thức toàn cầu hiện nay.

Bài liên quan
Học phí y khoa tại Ấn Độ tăng gấp đôi trong 10 năm
Ngoài 108 trường y khoa do Chính phủ Ấn Độ quản lý, chi phí giáo dục y tế tại nước này vô cùng đắt đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ASEAN đóng vai trò trung tâm trong chính sách "Hành động phía Đông" của Ấn Độ